Truyện cười: Cửu vĩ hồ ly kế

Cửu vĩ hồ ly kế (*) 1 - Ông bạn tôi tạm ngưng cuộc trò chuyện để nói điện thoại. Sau ba phút, tắt máy ông nói "gọi nhầm số!". Gọi nhầm số mà buôn chuyện đến ba phút? Ông bảo có một cô vừa gọi nhầm vào máy ông nhưng "nhân tiện" xin trò chuyện. "Có hẹn cà phê với nhau không?"- tôi hỏi; "Có!"- ...

Cửu vĩ hồ ly kế (*)

1 - Ông bạn tôi tạm ngưng cuộc trò chuyện để nói điện thoại. Sau ba phút, tắt máy ông nói "gọi nhầm số!". Gọi nhầm số mà buôn chuyện đến ba phút? Ông bảo có một cô vừa gọi nhầm vào máy ông nhưng "nhân tiện" xin trò chuyện. "Có hẹn cà phê với nhau không?"- tôi hỏi; "Có!"- ông trả lời. Tôi bỗng nhớ ra một vài vụ khác.

 

2 - Điện thoại của vợ ông X có tin nhắn: "Anh ơi! Tối nay cà phê với em nhé!". Bà vợ đưa điện thoại cho chồng: "Cô nào nhắn cho anh nè!". Ông chồng cười "nhưng đây là điện thoại của em chứ có phải của anh đâu!". Bà vợ giật mình: "Ừ! may cho anh đấy". Ông chồng cười "cây ngay nào sợ chết đứng!". nhưng bụng cũng nhủ thầm: May thật!

3 - Đấy là chiêu "cửu vĩ hồ ly" đã xuất hiện gần đây thôi. Một tin nhắn hò hẹn gửi ngẫu nhiên vào khoảng 10 số máy. Sẽ có 8 chủ nhân là đàn ông biết tin đi lạc không quan tâm, nhưng sẽ có ít nhất từ một đến hai kẻ có máu hảo ngọt nhắn tin trả lời hoặc "a lô!" bắt chuyện. Thế là sập bẫy hồ ly nhé. Cuộc hò hẹn đầu tiên sẽ đưa đến những vụ hấp dẫn khác mà nạn nhân hảo ngọt nặng thì tiêu nhà nát cửa, vợ lớn vợ bé, nhẹ thì chỉ rỗng túi tiền cho những mối tình bất chợt, ngẫu nhiên như thế.

Người biết chuyện bình luận: Chẳng có cô con nhà lành nào chơi trò như thế cả. Đích thị là trò của yêu tinh nhền nhện hoặc cửu vĩ hồ ly rồi.

Quý ông, hãy bảo trọng!

Đỗ

(* ) Con chồn 9 đuôi trong Liêu trai chí dị của Bồ Tùng Linh.

0