Truyện cười: Sở thú trong nhà

Sở thú trong nhà Cuối năm, Hai Tửng - dù đã qua cái thời lang bạt - bỗng cảm thấy nhớ nhớ các chiến hữu. Tửng dắt xe ra dạo một vòng, nhưng khổ nỗi thời buổi ai cũng bận tất bật hoặc đi vắng cả. Đến điểm thứ tư thì... OK. Thằng bạn lâu ngày chạy ra, vồn vã mời vô nhà, sau khi không quên ...

Sở thú trong nhà

Cuối năm, Hai Tửng - dù đã qua cái thời lang bạt - bỗng cảm thấy nhớ nhớ các chiến hữu.  Tửng dắt xe ra dạo một vòng, nhưng khổ nỗi thời buổi ai cũng bận tất bật hoặc đi vắng cả. Đến điểm thứ tư thì... OK. Thằng bạn lâu ngày chạy ra, vồn vã mời vô nhà, sau khi không quên kêu cô con gái đi mua mấy lon bia.

Vừa ngồi xuống ghế, tim Tửng bỗng đánh thót vì nghe một tràng cười hi hi hi hi... kiểu con nít. Tửng dáo dác nhìn quanh nhưng không thấy ai, lại lo lắng ngó xuống người xem có gì đáng chế nhạo. Đang lọng ngọng thì "chiến hữu" cười tủm tỉm, móc ra chiếc điện thoại di động: "A lô! Chồng con Đèo hả? Qua đây uống bia, bữa nay có bác Tửng ghé chơi!".

Vừa hết lượt bia đầu, Tửng nghe tiếng chó sủa gâu gâu một tràng dài, tưởng có khách, ai ngờ cô con gái thứ ba tên Đẹt vội chạy vô buồng chụp cái điện thoại. Chưa hết ngạc nhiên, Tửng lại nghe như có tiếng vượn hú (hay là còi xe cấp cứu?), sau đó thằng út của "chiến hữu" bước ra xin phép bác với ba đi họp lớp.

Anh con rể cười cười: "Thời bây giờ tụi nó hiện đại lắm, bác ơi! Nghe tiếng chuông là biết ai đang ở phía bên kia. Tỷ như bồ con Đẹt gọi y như là tiếng chó sủa,  đào thằng út là tiếng mèo kêu meo meo, còn mấy đứa bạn của tụi nó, đứa thì tiếng dê kêu be be, đứa thì vượn hú, chim hót... Con thề với bác, chút xíu nữa bác nghe tiếng máy bay đầm già là má con gọi ra chợ đón đó...".

Bia đã ngà ngà, Hai Tửng đang gật gù nghe ông trẻ thuyết pháp về cái sự mênh mông của thời đại ngón tay cái thì bỗng một loạt như tiếng sấm nổ ngang tai: "Trời ơi là trời, trưa trời trưa trật vầy mà còn ngồi đó nhậu hoài vậy tr... ờ ...i!". Tửng muốn té ngửa, anh con rể "chiến hữu" chưa kịp xin lỗi thì Tửng đã vọt ra tới ngoài sân, phía sau lưng, Tửng dường như nghe rõ ràng có tiếng cọp gầm.            

N.Th

0