28/05/2017, 20:06

Trong tùy bút Sài Gòn tôi yêu, tác giả Minh Hương đã cảm nhận Sài Gòn trên những phương diện nào?

Đề bài: Trong tùy bút Sài Gòn tôi yêu, tác giả Minh Hương đã cảm nhận Sài Gòn trên những phương diện nào? Tình cảm của tác giả Minh Hương với Sài Gòn được thể iện như thế nào và bằng biện pháp nghệ thuật gì? Trong bài tùy bút Sài Gòn tôi yêu, tác giả Minh Hương đã thể hiện tình yêu mãnh liệt đối ...

Đề bài: Trong tùy bút Sài Gòn tôi yêu, tác giả Minh Hương đã cảm nhận Sài Gòn trên những phương diện nào? Tình cảm của tác giả Minh Hương với Sài Gòn được thể iện như thế nào và bằng biện pháp nghệ thuật gì? Trong bài tùy bút Sài Gòn tôi yêu, tác giả Minh Hương đã thể hiện tình yêu mãnh liệt đối với Sài Gòn trong sự cảm nhận về phong cách của người Sài Gòn. Trước hết, tác giả lí giải nguyên nhân Sài Gòn là nơi hội tụ của người tứ phương: bởi Sài Gòn hội tụ ...

Đề bài: Tình cảm của tác giả Minh Hương với Sài Gòn được thể iện như thế nào và bằng biện pháp nghệ thuật gì?

 

Trong bài tùy bút Sài Gòn tôi yêu, tác giả Minh Hương đã thể hiện tình yêu mãnh liệt đối với Sài Gòn trong sự cảm nhận về phong cách của người Sài Gòn. Trước hết, tác giả lí giải nguyên nhân Sài Gòn là nơi hội tụ của người tứ phương: bởi Sài Gòn hội tụ người của bốn phương những hòa hợp, không phân biệt, qua đó thể hiện phẩm chất tốt đẹp của người Sài Gòn, đó chính là sự cởi mở, đoàn kết.

Phong cách của người Sài Gòn lại được tác giả Minh Hương thể hiện qua chi tiết những cô gái yểu điệu, thiết tha, e ngại, ngượng nghịu như vầng trăng mới ló, cười chum chím, sáng rỡ, hóm hỉnh, nhí nhảnh. Qua miêu tả của tác giả ta thấy được phong cách của người Sài Gòn, đó chính là sự tinh tế, chân thành, cởi mở, bộc trực, vẻ đẹp tự nhiên, dễ gần mà dũng cảm cao đẹp.

Qua văn bản Sài gòn tôi yêu đã cho người đọc thấy được Sài Gòn là một đô thị sầm uất, đông đúc, con người sống với nhau bằng tình yêu thương và sự đoàn kết, gắn bó. Đồng thời thể hiện được tình cảm yêu thương, trân trọng của tác giả Minh Hương đối với vùng đất này.

 

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

SÀI GÒN TÔI YÊU

MINH HƯƠNG

SAI GON

SÀI GÒN

 

0