23/05/2018, 16:47

Tìm hiểu cá cảnh nước ngọt trước khi nuôi

April 4, 2018 | | Những loại cá cảnh nước ngọt dưới đây bạn cần phải cân nhắc thật kĩ trước khi nuôi vì nó có thể “tiêu diệt” những chú cá cảnh nước ngọt còn lại trong bể của bạn đấy. Vì vạy trước khi nuôi bạn cần tìm hiểu cá cảnh nước ngọt trước khi nuôi. Tìm hiểu ...

April 4, 2018 | |

Những loại cá cảnh nước ngọt dưới đây bạn cần phải cân nhắc thật kĩ trước khi nuôi vì nó có thể “tiêu diệt” những chú cá cảnh nước ngọt còn lại trong bể của bạn đấy. Vì vạy trước khi nuôi bạn cần tìm hiểu cá cảnh nước ngọt trước khi nuôi.

Tìm hiểu cá cảnh nước ngọt cho thật kỹ trước khi nuôi

1. Cá thần tiên – Angelfish

Chắc hẳn bạn sẽ rất ngạc nhiên vì đây là một trong những loài cá phổ biến nhất trong thế giới cá cảnh, tuy vậy khi Cá thần tiên lớn cỡ bự chúng sẽ ăn cả những cá cảnh  nước ngọt nhỏ như Neon, cá trâm,…và chúng còn thay đổi tính cách khá hung dữ trong thời kỳ sinh đẻ.

2. Các loại mập như Hắc xá, Hỏa tiễn, Mập bạc…

cá cảnh nước ngọt

Một số loài cá nhìn như cá mập nước ngọt như Chuột thái là một loài sống chủ yếu ở tầng đáy nhưng chúng có tập tính phân biệt lãnh thổ nên sẽ đuổi bất kỳ cá nào lại gần,gây stress cho các loài cá khác. Ngoài ra những loài mập nước ngọt khác khi nuôi lớn, chúng sẽ trở nên hung dữ và ăn các loài cá nhỏ hơn. Cho nên bạn cần tìm hiểu cá cảnh nước ngọt này trước khi quyết định nuôi chúng

3. Tỳ bà – Plecos

Là một trong những huyền thoại dọn bể, ăn rêu,nhưng khi chúng lớn max size rất dễ phải mang đi phóng sinh (vì bể quá chật ).Chúng có thể làm bật gốc cây nếu nuôi trong hồ thủy sinh.

4. Hồng két – Parrot Cichlid

ca canh nuoc ngot

Là một loài cá cảnh  nước ngọt lai từ Kim thơm(Severum) và Midas(Một loài La Hán) có cái đầu rất cute và rất được các chị em yêu thích) , khi lớn tầm hơn 25cm chúng sẽ ăn những loài cá nhỏ và loài này hay đẻ trứng lung tung trong bể.

5. Cá Killi Golden Wonder

Là một loài cá Killi không theo mùa (non-annual), rất khỏe và dễ nuôi, nhưng chúng phát triển rất nhanh với kích thước hơn 7,5 cm, khi đó chúng có thể ăn tất cả những loài cá nhỏ hơn.Do vậy chỉ nên nuôi cá này trong bể cộng đồng các loài cá có kích thước bằng hoặc to hơn.

6. Các loài Tetra
Không phải tất cả chúng đều xấu, chỉ có một vài loài như Hắc kỳ, Hồng tử kỳ, Mắt ngọc, Nana Xanh, chúng hay cắn rỉa vây các loài cá khác.

7. Cá chọi

tìm hiểu tập tính cá cảnh nước ngọt

Cá chọi, nhất là cá đực là một loài có vây rất to và đẹp với nhiều kiểu đuôi khác nhau, vì thế mà chúng sẽ trở thành mục tiêu cho các loài khác tò mò và rỉa gây stress, yếu và chết. Và bản thân Cá chọi nếu được nuôi cùng cá Bảy màu(Guppy) đực với vây đuôi cũng to không kém, chúng sẽ tưởng là kẻ thù và có thể đuổi chú cá bảy màu vô tội đến chết!

8. Trê mèo – Spotted Talking Catfish

Cũng là một loài phát triển nhanh lên tới 15cm , nổi tiếng với việc ăn ốc hại, thường chúng lẩn trốn trong các hốc lũa, cây ban ngày,và ban đêm ra ngoài rình và ăn các loài cá nhỏ.

9. Trường giang Pictus

tìm hiểu tập tính cá cảnh nước ngọt trước khi nuôi

Một loài cá trê khá đẹp,nhưng cần không gian bể rộng, bơi với đàn nên khi nuôi chung có thể ăn các loài cá nhỏ hơn…

10. Bống nô lệ – Sucking Loach

Một loài rất phổ biến ở Châu Á, là một loài mút rêu cũng khá hiệu quả nhưng khi có kích thước trưởng thành là trên 15cm, chúng trở nên hung dữ, và hút nhớt các loài cá khác.

Tìm hiểu cá cảnh nước ngọt trước khi nuôi là vấn đềcần thiết, có như vậy bạn mới hiểu rõ và kĩ càng những đặc tính của chú cá mà bạn chuẩn bị nuôi. Để chọn kết hợp nuôi nhiều loại cá khác nhau sao cho thật hợp lý.

0