23/05/2018, 16:47

Cách trồng cây không khí tại nhà nhanh và đơn giản nhất

April 4, 2018 | • | Với những ai yêu thích cây cảnh nhưng không có khả năng trồng, thời gian chăm sóc hoặc không có đủ không gian thì cây không khí là lựa chọn số 1. Không cần tốn nhiều công chăm sóc, cây không khí được những người bận rộn ưa thích để trang trí trong nhà hoặc văn ...

April 4, 2018 | • |

Với những ai yêu thích cây cảnh nhưng không có khả năng trồng, thời gian chăm sóc hoặc không có đủ không gian thì cây không khí là lựa chọn số 1. Không cần tốn nhiều công chăm sóc, cây không khí được những người bận rộn ưa thích để trang trí trong nhà hoặc văn phòng. Trồng cây không khí vừa dùng để trang trí nội thất, vừa trang trí sân vườn, cây nội thất có thể được để ở bất kỳ chỗ nào trong nhà: trên tường, trên bàn, trên cửa, treo thành rèm….

Cách trồng cây không khí tại nhà

trồng cây không khí

Cây không khí là loài cây lấy chất dinh dưỡng và nguồn sống từ không khí và nước mà không cần sống cộng sinh với loài khác. Cây không khí còn có tác dụng lọc chất độc nên rất thích hợp trồng trong nhà.

Công dụng của việc trồng cây không khí

Dùng để trang trí nội – ngoại thất sân vườn. Có thể  để cây ở bất kỳ chỗ nào trong nhà: treo trên tường, trên cửa, treo thành rèm, đặt trên bàn …cũng có thể dùng làm quà tặng…

Cách trồng cây không khí

Vị trí trồng cây không khí:

cách trồng cây không khí

Cây không khí có thể trồng ở bất kỳ đâu và bằng bất kì dụng cụ nào như: cây mục, cành khô, chậu hoặc bình thủy tinh không kín, treo bằng dây, đặt trên lò xo bằng inox, đặt trên đá, để trong vỏ ốc có móc treo… Với dáng vẻ thanh mảnh, màu sắc hòa hợp giữa cát biển với những vỏ ốc nhỏ xinh và màu xanh của cây tạo nên một hình ảnh lạ mắt nhưng vẫn rất đỗi thân quen cho những ai yêu biển và yêu thiên nhiên.

Yếu tố nước

Cây không khí hấp nước và chất dinh dưỡng trực tiếp qua lá, việc không tưới nước hoặc tưới nước quá nhiều, tưới nước không đúng cách là nguyên nhân hàng đầu khiến cây không khí chết. Mặc dù cây không khí không cần giá thể (sơ dừa, than…) để trồng như hoa phong lan nhưng chúng cần nước để sống và phát triển, không tưới nước sẽ khiến cây bị khô hạn khó phục hồi lâu ngày sẽ gây chết cây và ngược lại tưới nước quá nhiều sẽ khiến cây không khí bị thối gốc và chết.

Nhiệt độ

Cây không khí sống được ở nhiệt độ từ -10oC đến trên 35oC, nhưng phù hợp nhất vẫn là những vùng khí hậu nóng ẩm. Cây cần nhiều ánh sáng để sinh trưởng và phát triển tốt. Nếu trồng chúng ở trong nhà thì sự phát triển sẽ chậm hơn do thiếu ánh sáng để quang hợp.

Ánh sáng

trồng và chăm sóc cây không khí

Đặt cây không khí trong điều kiện không đủ ánh sáng sẽ khiến cây chết do không quang hợp được, và ngược lại ánh sáng mặt trời quá nhiều chiếu trực tiếp sẽ khiến cây chết do thiếu nước.

Cây không khí treo ngoài trời cần tưới nước nhiều hơn so với cây trồng trong nhà, bởi vì mặt trời và gió làm chúng khô, mất nước nhiều hơn.

Về cách trồng và chăm sóc cây không khí chỉ cần tưới nước và cần rất ít phân; tưới phân bằng cách hòa tan phân trong nước và lâu lâu phun cho cây. Cây không khí không cần giá thể, chỉ cần treo lên gỗ, hoặc dùng keo sinh học E600 để dán cây lên tường, vỏ ốc, nhựa, v.v

0