07/02/2018, 21:27

Tổng hợp các cách làm bim bim cho bé giòn ngon đơn giản tại nhà

Bim bim là món ăn vặt cho bé được chế biến từ nguồn nguyên liệu rất dễ tìm, đặc biệt, cách chế biến món ăn này lại không quá cầu kỳ. Vì thế, bạn nên học cách làm bim bim tại nhà để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình, đặc biệt là cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên, món ăn vặt này lại tiềm ẩn không ít những ...

Bim bim là món ăn vặt cho bé được chế biến từ nguồn nguyên liệu rất dễ tìm, đặc biệt, cách chế biến món ăn này lại không quá cầu kỳ. Vì thế, bạn nên học cách làm bim bim tại nhà để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình, đặc biệt là cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên, món ăn vặt này lại tiềm ẩn không ít những nguy cơ đối với sức khỏe của trẻ. Vì thế các mẹ nên dành thời gian tự chế biến bim bim cho trẻ thay vì để trẻ mua bim bim bên ngoài và ăn chúng hàng ngày. Hãy cùng zaidap.com/blog tìm hiểu chi tiết pho mát đơn giản mà ngon cho bé qua bài viết dưới đây nhé!

1. Cách làm bim bim pho mát cho bé

Từng miếng bim bim khoai tây vàng ươm, giòn tan lại còn thơm nức hương phô mai nhất định sẽ khiến mọi người thích mê mẩn cho xem. Tiện thể đã mất công làm thì chúng mình nướng 1 phần snack thật nhiều, cất vào trong hũ kín để dành nhâm nhi dần dần hoặc thỉnh thoảng đem theo mời bạn bè trong các buổi tụ họp ăn cho vui miệng nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  1. 100g phomát bào sợi có thể dùng cheddar hay mozzazela,
  2. 40g bơ không muối, để nhiệt độ phòng cho mềm,
  3. 80g bột mỳ,
  4. 20ml sữa tươi,
  5. 1 thìa canh đường cát trắng,
  6. Bột mỳ dùng để chống dính khi cán.
Cách làm bim bim pho mát giòn ngon & nhiều dinh dưỡng cho bé

Cách làm bim bim pho mát cho bé

  • Bước 1: Bơ để ở nhiệt độ phòng cho mềm, cắt nhỏ, đong 100g pho mát cheddar hay mozzazela. Trộn lẫn đường cát trắng, bơ, pho mát, bột mỳ vào âu sạch, dùng tay trộn để hỗn hợp thành một khối đồng nhất. Châm từ từ sữa tươi vào âu pho mát, tay đeo găng tay nylon trộn đều, đến khi hỗn hợp ấn nhẹ vào dính tay nhưng vẫn dẻo mịn.
  • Bước 2: Bọc kín cho vào tủ lạnh ngăn mát từ 1 đến 2 tiếng để hỗn hợp bột cứng lại. Lấy ra chia bột thành ba phần bằng nhau, rắc một ít bột áo (không nên rắc quá nhiều, sau khi nướng sẽ không giòn), vo tròn lại, ấn dẹp ra, dùng đồ cán bột, cán dài ra và dùng dao cắt bột cắt thành những dải nhỏ. Làm cho hết phần bột.
  • Bước 3: Nhẹ nhàng đặt những dải bột đã cắt vào khay có lót giấy chống dính, bạn có thể dùng tay xoắn lại khi nướng sẽ đẹp hơn. Lò bật nóng 170 độ C trước 5 phút, đặt khay bánh vào lò nướng, nướng từ 10 đến 12 phút, tùy theo nhiệt độ của lò hoặc đến khi vàng mặt. Bánh sau khi nướng, lấy ra để lên vỉ cho nguội, cất vào lọ kín dùng dần.

2. Cách làm bim bim khoai tây giòn ngon cho bé

Nếu bạn là “fan ruột” của món snack khoai tây thái lát thì nhất định không thể bỏ qua công thức này đâu. Vẫn là những lát khoai tây mỏng tang, giòn rụm đầy mê hoặc nhưng đồ nhà làm thì an toàn, không lo chứa chất bảo quản và ít dầu mỡ hơn nhiều đó.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 2 củ khoai tây to,
  • 3 thìa bột pho mai,
  • 4 thìa mayonnaise,
  • ½ thìa cà phê tương ớt,
  • Dầu ăn,
  • Muối
Cách làm bim bim khoai tây giòn ngon cho bé

Chi tiết cách làm bim bim khoai tây cho bé

  • Bước 1: Khoai tây lựa củ vỏ bóng, không bị hỏng hoặc mọc mầm, khoai dễ bị ngái, gọt bỏ vỏ ngoài, dùng nạo bào thành từng miếng mỏng hoặc dùng dao thái mỏng nhất có thể. Sau đó ngâm khoai vào thau nước muối pha loãng cho ra bớt nhựa, vớt khoai ra rửa lại bằng nước sạch lần nữa rồi để cho thật ráo nước.
  • Bước 2: Cho khoai vào bát to, rồi thêm lần lượt bột pho mai, mayonnaise, tương ớt vào trộn đều tay cho khoai ngâm đều gia vị, để khoảng 15 phút trước khi đem khoai đi rán.
  • Bước 3: Đặt chảo lên bếp, đun nóng dầu rồi cho từng ít khoai tây vào chiên vàng hai mặt, các bạn không nên cho khoai quá nhiều vì không đảo kịp có thể làm khoai bị cháy hoặc không vàng đều. Khi khoai chín thì vớt ra đĩa có lót giấy ăn để thấm bớt dầu, để nguội là có thể thưởng thức.

3. Cách làm bim bim chuối vị Phomai cực ngon cho bé

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  1. Chuối tây: 6-7 trái
  2. Chanh tươi: 2 trái.
  3. Pho mai bột: 100g.
  4. Đá viên: một ít.
  5. Gia vị: dầu ăn, muối.
Cách làm bim bim chuối vị Phomai cực ngon cho bé

Chi tiết cách làm bim bim chuối vị Phomai cho bé

  • Bước 1: Cho vào chậu nhỏ một ít nước cùng với đá viên, 2 thìa muối và nước cốt 2 trái chanh tươi. Tiếp đó bạn lột sạch vỏ từng trái chuối rồi thả vào chậu nước này ngâm trong khoảng 3 phút, vớt ra đĩa cho ráo, dùng giấy thấm dầu lau khô từng quả chuối. Dùng dao thái chuối thành từng lát mỏng dài hoặc tròn tùy theo sở thích của bạn.
  • Bước 2: Cho vào chảo chống dính một lượng dầu vừa đủ, đun dầu sôi nóng già rồi vặn lửa nhỏ riu riu, cho chuối đã thái lát mỏng vào chiên chín vàng đều cả 2 mặt, thực hiện lần lượt cho đến hết, trong lúc chiên bạn nhớ bí quyết làm bim bim chuối giòn tan, ngon miệng và không dính là phải đảo nhẹ đều tay để các lát chuối không bị kết dính vào nhau nhé, khi chuối chín vàng, dậy mùi thơm hấp dẫn, bạn vớt ra đĩa có giấy thấm dầu.
  • Bước 3: Để 5 phút cho chuối hơi nguội thì cho chuối vào hộp nhựa hoặc bao nilon xóc đều với 100g phô mai bột để phô mai bám đều trên từng lát chuối, nếu thích ăn mặn bạn có thể cho thêm ½ – 1 thìa muối rồi xóc đều cùng phô mai bột tùy thích nhé. Bảo quản bim bim chuối vị pho mai trong hộp kín hay túi nilon để dùng dần.

4. Cách làm bim bim khoai lang đơn giản mà ngon

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 2 củ khoai lang đỏ, chọn củ cỡ trung bình,
  • 2 muỗng cà phê muối,
  • 2 lít nước lạnh,
  • 2 muỗng canh rong biển,
  • 1/2 muỗng canh cà phê ớt bột,
  • 2 muỗng canh rong biển nướng qua lửa bóp nát
  • 1/4 muỗng canh muối
  • 1/2 muỗng cà phê ớt bột nếu bạn thích cay
Cách làm bim bim khoai lang đơn giản mà ngon

Các bước tự làm bim bim khoai lang cho bé đơn giản tại nhà

  • Bước 1: Khoai lang lột vỏ. Nước lạnh và muối hòa tan trong 1 cái âu. Bào khoai lang vào âu nước lạnh có pha muối. Ngâm 30 phút cho khoai lang sạch nhựa.
  • Bước 2: Vớt khoai lang ra, rửa qua nước lạnh 3 lần cho sạch. Vớt khoai ra rổ để ráo nước. Cho khoai lên giấy thấm dầu thấm khô nước. Rồi cho khoai tay ra dĩa. Bắc chảo dầu lên bếp, chờ dầu nóng cho từng lát khoai lang vào chiên vàng. Sau đó vớt ra khay có lót giấy thấm dầu.
  • Bước 3: Cho chén rong biển vào khay khoai lang đã chiên, xóc đều. Lấy giấy thấm dầu ra, cho khay khoai vào lò sấy khô ở nhiệt độ 140-150 độ C. Cứ khoảng 15 phút lấy ra trộn một lần. Làm 2-3 lần như thế cho khoai khô ráo và giòn là xong.

Các món ăn vặt thơm ngon, hấp dẫn luôn là thành phần không thể thiếu trong thực đơn hàng ngày của cá bé yêu rồi phải không nào, tuy nhiên các món ăn vặt được bày bán ở ngoài tiệm tuy bắt mắt nhưng lại không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm chút nào các bạn nhỉ. Vậy tại sao chúng ta không tự tay chế biến nên những món ăn vặt vừa hấp dẫn, vừa ngon, vừa bổ dưỡng để các bé yêu có thể thoải mái thưởng thức ngay tại nhà? Chúc các mẹ sẽ thành công trong việc tự tay làm bim bim cho bé tại nhà qua các cách làm bim bim ngon được zaidap.com/blog chia sẻ trên đây nhé!


Có thể bạn quan tâm
0