20/07/2018, 10:34

Tiểu sử Miu Lê, Miu Lê nhận “anh trai thất lạc” ở Thái Lan

Tiểu sử Miu Lê - Miu Lê là một nữ ca sĩ, diễn viên, xinh đẹp và cá tính. Cô được khán giả biết đến qua những ca khúc hít như Hy vọng, Quên như chưa từng yêu, Giấc mơ thần tiên, Yêu một người có lẽ,… Và một số bộ phim nổi tiếng như Em là bà nội của anh, Nhà có ...

Tiểu sử Miu Lê - Miu Lê là một nữ ca sĩ, diễn viên, xinh đẹp và cá tính. Cô được khán giả biết đến qua những ca khúc hít như Hy vọng, Quên như chưa từng yêu, Giấc mơ thần tiên, Yêu một người có lẽ,… Và một số bộ phim nổi tiếng như Em là bà nội của anh, Nhà có 5 nàng tiên, Cô gái đến từ hôm qua,…

Tiểu sử Miu Lê

Miu Lê quê ở đâu?

Miu Lê sinh ra và lớn lên tại thành phố Hồ Chí Minh.

Miu Lê sinh năm bao nhiêu?

Miu Lê sinh ngày 5 tháng 7 năm 1991.

Miu Lê tên thật là gì?

Miu Lê tên khai sinh là Lê Ánh Nhật.

Cuộc đời và sự nghiệp Miu Lê

tieu-su-miu-le

Miu Lê chia sẻ mẹ của Miu bắt cô đi học lớp người mẫu để giảm cân và sửa dáng cho đẹp hơn. Tại lớp học này, Miu Lê được đạo diễn Lê Hoàng chọn để tham gia phim Thủ tướng nhưng tiếc là bộ phim không được công chiếu. Sau đó, cô tiếp tục hợp tác với đạo diễn Lê Hoàng trong phim Những thiên thần áo trắng, và đó là lần đầu tiên cô xuất hiện trước công chúng.
Sau một thời gian, cô chuyển hướng sang ca hát[1] dưới sự quản lý của công ty New Gen Entertainment (cũng là công ty quản lý Khổng Tú Quỳnh) với nghệ danh Miu Lê được ghép từ vai diễn July Miu và họ của cô. Sau đó Miu Lê ra mắt những ca khúc như Không gian vắng, Riêng mình em,… nhưng lúc này cô vẫn chưa gây ấn tượng nhiều với khán giả.
Năm 2011, Miu Lê tham gia bốn bộ phim là Thiên sứ 99, Oan gia đại chiến, Gia đình dấu yêu và Tối nay, 8 giờ!.
Cuối năm 2011, Miu Lê chính thức tách ra khỏi công ty New Gen và gia nhập vào công ty khác là Avatar Entertainment. Miu Lê thay đổi phong cách khác hoàn toàn so với trước kia, cô cho ra mắt single Ngày Anh Xa và ca khúc Em nhớ anh trong single này khá thành công khi đứng đầu nhiều BXH như Zing, Yan,… Những sản phẩm tiếp theo của cô cũng nằm trong các BXH âm nhạc.
Năm 2012, Miu Lê lồng tiếng phim Kỷ băng hà 4 với nghệ sĩ Chí Tài, sau dự án này, cô tham gia chương trình thực tế 12 Cá Tính lên đường xuyên Việt với những trải nghiệm thú vị.
tieu-su-miu-le
Năm 2013, Miu Lê ra mắt bộ ba MV Lặng thầm yêu, Giả vờ nhưng em yêu anh, Em vẫn hy vọng, đặc biệt là ca khúc Giả vờ nhưng em yêu anh chiếm được nhiều cảm tình của khán giả và ca khúc này lọt top, đứng đầu nhiều bảng xếp hạng âm nhạc. Sau dự án này, Miu Lê tham gia hai phim Tết là Yêu anh! Em dám không? và Nhà có 5 nàng tiên. Vào tháng 7, cô lồng tiếng cho phim Xì Trum 2 với NSƯT Thành Lộc.
Đầu năm 2014, Miu Lê đã cùng nhạc sĩ Only C phát hành single Ta là cho nhau nhân dịp Valentine, sau đó cô cùng nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung ra mắt album Quên như chưa từng yêu. Và khoảng cuối năm 2014, cô tiếp tục cho ra mắt single Mình từng yêu nhau.
Tháng 11 năm 2014, Miu Lê cùng Ngô Kiến Huy tham gia liveshow Tôi tỏa sáng, đây là liveshow lớn đầu tiên của cô. Sau liveshow này, Miu Lê phát hành MV Vụt tan đi và sau MV này cô im ắng suốt một thời gian dài.
Năm 2015, Miu Lê được chọn để lồng tiếng nhân vật Joy trong phim Inside Out. Sau đó, cô tham gia phim Em là bà nội của anh, diễn xuất của Miu Lê và những ca khúc Miu Lê thể hiện trong phim nhận được nhiều đánh giá tích cực.
Năm 2016, Miu Lê trở lại với âm nhạc và làm việc với ekip của nhạc sĩ Only C cho ra mắt ca khúc Yêu một người có lẽ. Sau đó vào ngày 12 tháng 4, cô ra mắt MV Anh đang nơi đâu và chính thức gia nhập vào công ty BPro Entertainment của ca sĩ Trịnh Thăng Bình. Trong năm này, Miu Lê cùng nghệ sĩ Chí Tài tham gia lồng tiếng phim Kỷ băng hà 5 và tham gia hai bộ phim là Bạn gái tôi là sếp và Cô gái đến từ hôm qua.
Đầu năm 2017, Miu Lê tham gia phim Nắng 2 với diễn viên Thu Trang, Hoàng Phi,…
tieu-su-miu-le

Sản phẩm âm nhạc

Cô gái ngày hôm qua (Cô gái đến từ hôm qua OST)
Tình thơ (ft. Ngọc Linh) (Cô gái đến từ hôm qua OST)
Còn gì giữa chúng ta
Sẽ không dừng lại
Xuân không màu (Xuân không màu OST)
Yêu thương tận cùng (Cô hầu gái OST)
Niềm vui nhỏ xinh
Anh đang nơi đâu
Yêu một người có lẽ (ft. Lou Hoàng)
Một chút thôi (ft. Thủy Tiên)
Ngày chung đôi
Album Em là bà nội của anh
Vụt tan đi
Nắng mùa hạ
Single Mình từng yêu nhau
Album Quên như chưa từng yêu
Single Ta là cho nhau
So sorry (ft. Wanbi Tuấn Anh)
Chạm vào hơi thở (ft. Sơn Ngọc Minh)
Em không tin (ft. Clownd Hoàng)
Vòng tay
Em vẫn hy vọng
Giả vờ nhưng em yêu anh
Yêu anh! Em dám không? (ft. Đan Trường ft. Trấn Thành)
Single Không còn nhau
Hy vọng (ft. Tonny Việt)
Single Ngày mới ngọt ngào
Single Em yêu anh
Single Ngày anh xa
Giấc mơ thần tiên
Price Tag
Đã từng yêu (ft. Khổng Tú Quỳnh)
Album Nhận ra
Làn mưa ấm (ft. Trịnh Thăng Bình)
Impossible
Riêng mình em
Không gian vắng
Album Công chúa mắt nai

Phim đã tham gia

Phim điện ảnh
Thiên sứ 99
Tối nay, 8 giờ! Miu
Kỷ băng hà 4: Lục địa trôi dạt
Yêu anh! Em dám không?
Nhà có 5 nàng tiên
Xì Trum 2 Xì Trum Vexy
Những mảnh ghép cảm xúc
Em là bà nội của anh
Kỷ băng hà: Trời sập
Bạn gái tôi là sếp
Cô gái đến từ hôm qua
Nắng 2
Phim truyền hình
Những thiên thần áo trắng
Những giấc mơ hồng
Oan gia đại chiến Trúc
Gia đình dấu yêu

Thành tích

Nữ diễn viên điện ảnh xuất sắc nhất
Top 5 nghệ sĩ đột phá nhất năm
Nghệ sĩ đột phá của năm
Được đề cử giải ca sĩ Triển vọng
Được đề cử vào Top 10 nghệ sĩ mới xuất sắc

Miu Lê diện bikini

tieu-su-miu-le
Miu Lê rất hiếm khi mặc bikini bởi một lý do chỉ những fan của sếp nữ hot nhất màn ảnh Việt mới hiểu được. Điều này được lý giải qua hình ảnh Miu Lê diện bộ đồ tắm hai mảnh màu hồng tươi tắn khi ghi hình cho một MV ca nhạc trước đây.
tieu-su-miu-le
Khi đó nữ diễn viên còn để lộ nhiều nhược điểm vòng hai khi diện bikini
Vòng hai của Miu Lê không được thon gọn nên cư dân mạng cho rằng đây là nguyên nhân khiến cô e dè “không dám” diện lại bộ đồ này thời gian gần đây.
tieu-su-miu-le
Khi tắm nắng, Miu Lê để lộ rõ vòng hai kém săn chắc

Tưởng mình bị mắt lé, Miu Lê năm lần bảy lượt đi khám mắt

tieu-su-miu-le
Miu Lê  bị nhiều người nhận xét là bị “mắt lé” nên tưởng thật
Nghi ngờ mắt mình bị lé, Miu Lê từng năm lần bảy lượt năn nỉ mẹ đưa đến bệnh viện khám. Nữ ca sĩ cho biết: “Tôi đòi hoài nên mẹ cũng chiều, bảo dẫn con đi một lần để con đừng bao giờ đòi nữa”.
tieu-su-miu-le
Tuy nhiên, Miu Lê được bác sĩ thông báo là đôi mắt của cô không có vấn đề gì bất thường: “Tôi vừa vô gặp bác sĩ, bác sĩ kêu tôi bị điên, mắt đẹp vầy mà lé gì? Tôi nói, ai cũng kêu mắt con nó bị lé thiệt đó bác sĩ. Bác sĩ bảo đứa nào nói lé dắt nó lên đây” – Miu Lê hài hước kể.
Tuy nhiên, giọng ca Riêng mình em vẫn chưa hết lo lắng, thậm chí cô còn yêu cầu bác sĩ cho được điều trị bằng việc đeo kính lé một thời gian. Chỉ khi bác sĩ khẳng định mắt cô hoàn toàn bình thường và “đạo đức nghề nghiệp không cho phép” để cô đeo kính, Miu Lê mới tạm yên tâm về đôi mắt của mình.
tieu-su-miu-le
Vừa qua cô cũng gây bất ngờ với công chúng khi sở hữu hàng chục túi hàng hiệu Hermes
Miu Lê cũng sắm sửa cho mình cả một BST những chiếc túi đắt giá này. Chúng có giá trung bình khoảng 250 triệu – 300 triệu đồng đồng/chiếc, nhưng cũng có thể lên đến hơn 400 – 500 triệu đồng/chiếc. Ở mỗi sự kiện người hâm mộ lại thấy Miu Lê xách một chiếc túi Hermes màu sắc khác nhau, trên tay cô lúc thì chiếc màu hồng đậm khi thì chiếc màu trắng, màu xanh…
Chiếc màu đen thì đi đôi với phụ kiện là chiếc móc hình con ngựa – Hermes Rodeo Charm. Với giá thành có thể lên đến hơn 2.000USD (45 triệu đồng), mẫu charm Rodeo của Hermes chính là mẫu bag charm đắt đỏ nhất hiện nay.
Trong BST túi Hermes của Miu Lê là chiếc túi Birkin từ chất liệu da cá sấu cao cấp – Matte Himalaya Nilo Crocodile, có giá lên đến hơn 2 tỷ đồng.  Ngoài ra Miu Lê còn để mắt đến dòng túi “chị em” của Birkin – những chiếc Hermes Kelly.

Không đóng “bà nội”, “bà sếp”, Miu Lê sẽ sexy thế này!

tieu-su-miu-le
Miu Lê cũng như nhiều ca sĩ khác, ăn vận rất sexy trên sân khấu
Còn nhớ khi Miu Lê diễn chính trong phim Em là bà nội của anh, cô được tạo hình khá “quê kệch”, đứng tuổi với trang phục của các bà, các mẹ ngày xưa. Còn trong dự án đang chiếu rạp – Bạn gái tôi là sếp, cô lại mặc rất đứng đắn, nghiêm túc. Thế nhưng, ngoài đời, gu mặc của Miu Lê lại hoàn toàn ngược lại, có lúc gợi cảm, duyên dáng, có lúc cá tính, nổi loạn.
Loạt hình ảnh dưới đây đã hoàn toàn chứng minh điều này:
tieu-su-miu-le
tieu-su-miu-le
tieu-su-miu-le
tieu-su-miu-le
tieu-su-miu-le
tieu-su-miu-le
tieu-su-miu-le
tieu-su-miu-le
Miu Lê “ăn điểm” cao trong mắt khán giả với mốt mặc khoe eo thon
tieu-su-miu-le

tieu-su-miu-le

Khoảnh khắc khêu gợi, duyên dáng của Miu Lê

Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh khen Miu Lê hát nhạc Trịnh đúng phong cách Khánh Ly

Màn trình diễn Còn tuổi nào cho em của Miu Lê hoàn hảo và xuất sắc khiến đây là đoạn phim để lại ấn tượng sâu sắc nhất đối với khán giả Em là bà nội của anh.

tieu-su-miu-le
Miu Lê hát ca khúc “Còn tuổi nào cho em – một trích đoạn trong phim Em là bà nội của anh được nhiều khán giả xúc động
Bộ phim hài cảm động cuối năm 2015 Em là bà nội của anh vừa ra mắt vào tháng 12 đã nhận giải khán giả bình chọn tại LHP Việt Nam lần thứ 19. Theo nhiều bình luận của khán giả, phim không chỉ mang đến tiếng cười mà còn cho khán giả những cảm xúc lắng đọng.
Một trong những trích đoạn thành công nhất, mang đến cảm xúc cho khán giả chính là bài hát Còn tuổi nào cho em do Miu Lê trình diễn. Giai điệu đầy chất thơ, ca từ trầm buồn, giọng ca ngọt ngào truyền cảm của Miu Lê và những hình ảnh hồi tưởng về quá khứ vất vả đau thương của nhân vật Thanh Nga đã kết hợp với nhau một cách tuyệt vời, tạo nên một nốt trầm trọn vẹn cho bộ phim.
Gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sau khi xem phim đã bị ấn tượng mạnh bởi diễn xuất và giọng hát của Miu Lê. Em gái của cố nhạc sĩ, chị Trịnh Vĩnh Trinh, chia sẻ: “Miu Lê hát nhạc Trịnh rất hay và đầy tố chất của nhạc Trịnh, đúng phong cách Trịnh Công Sơn – Khánh Ly của thời xa xưa ấy mà gia đình rất trân trọng. Trinh nghĩ anh Sơn cũng rất vui”.
Màn trình diễn Còn tuổi nào cho em của Miu Lê hoàn hảo và xuất sắc khiến đây là đoạn phim để lại ấn tượng sâu sắc nhất đối với khán giả xem phim. Sau ngày đầu tiên phim công chiếu, trên mạng đã xuất hiện đoạn clip quay lén trích đoạn Còn tuổi nào cho em và khán giả nhiệt tình chia sẻ mà không ý thức được rằng mình đang góp phần phát tán một sản phẩm xâm hại quyền tác giả, chủ sở hữu bản quyền tác phẩm.
Thành công của phim bên cạnh cốt truyện và kịch bản hấp dẫn không thể không nhắc đến diễn xuất của Miu Lê. Ít ai biết Miu Lê không phải là lựa chọn hàng đầu của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh (hay còn gọi là Phan Xi Nê).
Chia sẻ trên Thanh Niên Online, anh cho biết: “Ban đầu tôi không chọn Miu Lê vì tôi thấy cô ấy đóng các phim khác chưa được khai thác tốt nhất. Diễn viên nữ chính không cần phải đẹp nhưng phải già dặn, chín chắn, có thể hát, có thể đóng cả hài lẫn bi. Có như vậy mới đem được hưng phấn cho người xem. Diễn viên này đóng vai 20 tuổi nhưng phải “khớp” với độ tuổi 72 thật sự của mình. Tôi đã chọn một diễn viên khác, so với Miu Lê thì diễn xuất ngang nhau nhưng tên tuổi cũng thu hút khán giả đến phòng vé tốt hơn. Nhưng cuối cùng cô ấy bận và là may mắn cho tôi và bộ phim. Không ai làm tốt hơn Miu Lê ở bộ phim này. Và tôi thấy 90% khán giả cũng đánh giá cô ấy diễn xuất sắc. Qua quá trình làm việc, định kiến của tôi đã thay đổi. Và trước khi phim ra rạp, tôi đã nghĩ cô ấy sẽ đem được cảm xúc đến cho khán giả như vậy”.
Được biết sau gần một tuần công chiếu, tính đến ngày 17.12, Em là bà nội của anh đã đạt doanh thu 26 tỉ đồng với hơn 358.000 lượt người xem, đứng số 1 phòng vé.

Miu Lê bất ngờ tìm được “anh trai thất lạc” cực lầy lội ở tận đất Thái

Vốn nổi tiếng là nhân vật “lầy” nhất nhì trong giới showbiz Việt, sự thú vị của ngôi sao “Em là bà nội của anh” khiến cho công chúng luôn tự hỏi: “Điều gì khiến xung quanh Miu Lê luôn đầy ắp tiếng cười?”. Cho đến khi gặp nam diễn viên người Thái Sunny trong phim mới mang tên Ông anh trời đánh, chứng kiến những màn lầy lội của nam diễn viên hài hước bậc nhất màn ảnh Thái này, hẳn là ai cũng phải kinh ngạc thốt lên: Có lẽ nào hai người này là anh em thất lạc?

tieu-su-miu-le
Hình ảnh Miu Lê chia sẻ trên trang cá nhân với Sunny và Nichkhun
Thói quen: Nếu được trao cúp “lầy”, không ai khác ngoài anh – em nhà này
Trong khi ông anh Sunny lười đến nỗi đưa chân rửa trên chậu rửa mặt thì cô em cũng chẳng kém cạnh với màn dùng chân gắp… khăn tắm vì lười cúi xuống nhặt. Ngay cả thói quen sinh hoạt cũng y chang: ăn bất kể lúc nào, bất kể ở đâu, bất kể cách nào. Ông anh thì làm trứng ốp la trên bàn là, cô em thì vừa ăn snack vừa biểu diễn tung hứng vung vãi khắp nhà. Rồi cả tướng ngủ theo kiểu 360 góc để lăn hết chiếc giường cũng y xì nhau,…
tieu-su-miu-le
Nghề nghiệp: Tài năng cũng có tính di truyền, mà Sunny và Miu Lê đều là diễn viên nên hai người này chắc chắn có họ hàng
Đều là diễn viên có tiếng, ở Việt Nam, Miu Lê là “bà nội” nổi tiếng, còn Sunny cũng không kém cạnh khi được công chúng biết đến qua vai chàng trai cực ngố trong I Fine, Thank You, Love You – bộ phim có doanh thu cao thứ hai trong ngày đầu chiếu rạp của lịch sử phim ảnh Thái Lan, vượt qua cả hiện tượng Tình Người Duyên Ma.
Đã vậy, cả hai lại cực kì hợp với những vai cá tính và thú vị, mang đến tiếng cười cho người xem. Sự trùng hợp về phong cách cùng sức ảnh hưởng của cả hai đối với khán giả lại càng củng cố nghi vấn về một vụ “anh em thất lạc” ở đây.
tieu-su-miu-le
Hình ảnh: Ra ngoài chẳng khác ngôi sao, về nhà lếch thếch bao nhiêu cũng thường
Là nhân vật của công chúng, dĩ nhiên họ phải chăm chút cho hình ảnh của mình mỗi khi xuất hiện, thế nhưng khi về nhà thì…
Nếu cô “em gái thất lạc” Miu Lê có thể ngày ngày lăn lộn trên chiếc giường ngổn ngang quần áo – không biết đến gọn gàng là gì, thì ông anh Sunny cũng sẵn sàng “dành cả thanh xuân để bày bừa”. Nếu hai anh em nhà này mà sống chúng trong một ngôi nhà, không sớm thì muộn cũng sẽ cùng “chết chìm” đống rác do chính hai kẻ lộn xộn này bày ra.
Ngay cả Miu Lê cũng phải dụi mắt khó tin khi lần đầu thấy ông anh Sunny. Trên đời người có ngoại hình trông giống nhau không hiếm, nhưng đến cả thói quen hay tính cách cũng chẳng lệch pha chút nào thì thật… nghi nghi. Nhưng không sao, chỉ một vài hôm nữa là mọi sự nghi vấn sẽ được giải đáp. Bởi lẽ, ngay sau khi xem clip của Miu Lê, “ông anh trai thất lạc” Sunny đã ngay lập tức bay đến Việt Nam để tìm gặp.
Được biết, nam diễn viên đã có lời hẹn với Miu Lê vào ngày 7/7 này tại Sài Gòn cùng với sự kiện ra mắt phim mới – Ông anh trời đánh. Liệu sự xuất hiện của Sunny tại Việt Nam lần này có phải là một cuộc hội ngộ gia đình cùng cô em gái thất lạc Miu Lê? Câu trả lời đang đợi anh tại TP.Hồ Chí Minh sau một vài ngày nữa.
tieu-su-miu-le
Thông tin xác nhận của Sunny sắp đáp máy bay đến Việt Nam để hội ngộ “cô em thất lạc” Miu Lê đã được fan của Sunny chia sẻ
tieu-su-miu-le
Và đây là phản ứng của Miu khi nhận được tin ông anh đến Việt Nam hội ngộ mình vào 7/7/2018
0