08/02/2018, 09:38

Tiểu sử diễn viên Thương Tín

Diễn viên , tên thật là Bùi Thương Tín , sinh năm 1962, là một diễn viên điện ảnh người Việt Nam, khởi đầu sự nghiệp từ bộ môn nghệ thuật cải lương nhưng ông được biết nhiều hơn cả là trong lĩnh vực điện ảnh. Diễn viên Thương Tín sinh ...

Diễn viên , tên thật là Bùi Thương Tín, sinh năm 1962, là một diễn viên điện ảnh người Việt Nam, khởi đầu sự nghiệp từ bộ môn nghệ thuật cải lương nhưng ông được biết nhiều hơn cả là trong lĩnh vực điện ảnh.

tieu-su-dien-vien-thuong-tin

Diễn viên Thương Tín sinh năm 1962 tại Phan Rang, sinh ra trong một gia đình có đông anh em. Đam mê nghệ thuật cải lương từ nhỏ.

Khi mới 13 tuổi, Thương Tín đã bỏ trốn theo một gánh hát cải lương để được vào vai lính, vai tốt và theo đoàn lưu diễn ở khắp nơi. Sau đó, gia đình ông gửi ông vào học tại Trường Quốc Gia Âm nhạc – Kịch nghệ ở Sài Gòn. Khi mới ra trường, ông đầu quân cho Đoàn kịch nói Cửu Long Giang rồi Đoàn Kim Cương. Tại đây, ông được đóng cặp với kỳ nữ Kim Cương và nhanh chóng trở nên nổi tiếng với những vở diễn gây ấn tượng với khán giả như: “Bông hồng cài áo“, “Vực thẳm chiều cao“, “Huyền thoại mẹ“, “Tanhia“… Ông đã diễn tổng cộng trên 100 vai kịch, hai phần ba số đó là vai chính, vai kép độc.

Thành công với sân khấu cải lương, Thương Tín bắt đầu tham gia vào lĩnh vực điện ảnh và nhanh chóng được nhiều người biết đến, một số bộ phim anh tham gia như vai thiếu tá ác ôn Lưu Kỳ Vọng trong Ván bài lật ngửa, tướng cướp Bạch Hải Đường lỳ lợm trong SBC, Sáu Tâm trong Biệt động Sài Gòn, Tám Thương trong Chiến trường chia nửa vầng trăng.

Diễn viên Thương Tín là diễn viên tham gia nhiều phim truyện nhựa, video nhất Việt Nam (tính đến năm 2015) với hơn 200 phim.

Câu chuyện đời tư của diễn viên Thương Tín

Thương Tín vốn là một đào hoa, ông đã có nhiều cuộc tình với nhiều nữ nghệ sĩ, và cuối cùng cưới ca sĩ Mỹ Dung, có một người con trai,và có một khoản thời gian ông theo vợ qua California, Mỹ. Nhưng vì không chịu được cuộc sống nhàm chán,nhớ quê nhớ nghề, ông một mình quay về nước cùng con trai để tiếp tục sự nghiệp của mình

Hiện nay, ông đã về hưu và về sống cùng gia đình ông tại Phan Rang để chăm sóc khi 2 ông bà về già

Các phim diễn viên Thương Tín tham gia đóng

  1. Biệt động Sài Gòn với 4 phần:
    1. “Điểm hẹn”
    2. “Tình lặng”
    3. “Cơn giông”
    4. “Trả lại tên cho em”
  2. Ván bài lật ngửa
  3. Bài ca không quên
  4. Vụ án liên đạn lạc
  5. SBC
  6. Chiến trường chia nửa vầng trăng
  7. Ngũ quái Sài Gòn
  8. Già gân, mỹ nhân và găng tơ
0