08/02/2018, 09:37

Tiểu sử nghệ sĩ hài Giang Còi

(Nghệ sĩ Giang Còi) . Là một trong những nghệ sĩ hài Miền Bắc được khán giả rất yêu mến. Mỗi khi xuất hiện trên sân khấu, với gương mặt gầy gò, mái tóc dài, lối nói chuyện hài hước dí dỏm, ông luôn mang tiếng cười cho khán giả mỗi khi xuất hiện. ...

(Nghệ sĩ Giang Còi). Là một trong những nghệ sĩ hài Miền Bắc được khán giả rất yêu mến. Mỗi khi xuất hiện trên sân khấu, với gương mặt gầy gò, mái tóc dài, lối nói chuyện hài hước dí dỏm, ông luôn mang tiếng cười cho khán giả mỗi khi xuất hiện. Nói về cái tên “Giang Còi”, ông tâm sự rất thích biệt danh này vì nó đặc biệt, không giống ai. Ông tự nhận mình thua thiệt so với những nghệ sĩ khác vì không được to cao, đẹp trai, nhưng ông vẫn luôn cố gắng vượt lên chính mình. Khán giả thường thấy cặp nghệ sĩ Quang Tèo – Giang Còi luôn xuất hiện cùng nhau, trở thành một “cặp bài trùng” của trong làng nghệ sĩ Việt với những pha tung hứng và phối hợp vô cùng ăn ý. Đặc biệt, cặp đôi này thường gắn liền với những vai diễn nông dân chân chất, hiền lành và gần gũi, Giang Còi và Quang Tèo đã khắc sâu dấu ấn trong lòng khán giả.

Cùng tìm hiểu thông tin về nam nghệ sĩ này nhé!

tieu-su-nghe-si-hai-giang-coi

Tiểu sử Nghệ sĩ Giang Còi

Nghệ sĩ Giang Còi, tên thật là Lê Hồng Giang, tốt nghiệp chuyên ngành diễn viên điện ảnh cùng khóa với những nghệ sĩ nổi danh như: Bùi Thạc Chuyên, Chiều Xuân, Phạm Cường,… Giang Còi được nhớ đến với series phim hài trong chương trình Gặp nhau cuối tuần. Cùng với đó, Quang Tèo – Giang Còi trở thành bộ đôi được nhiều khán giả Việt Nam yêu mến. Ngoài là diễn viên ông còn có sở thích đó là quay phóng sự điều tra

Sau nhiều năm gắn bó với sân khấu hài kịch, thời gian gần đây, nghệ sĩ Giang Còi ít xuất hiện trên truyền hình hơn trước, thay vào đó ông lại bận rộn với vai trò Giám đốc Hãng phim Hà Nội. Đồng thời, Giang Còi vì thương vợ con nên muốn làm tròn trách nhiệm người trụ cột. Ngoài ra, nghệ sĩ Giang Còi còn một công việc yêu thích khác: quay phóng sự điều tra. Ông bảo yêu nghề, thích sự nguy hiểm như người này thích leo núi, người khác thích đua xe địa hình.

Trái ngược cuộc sống đô thị của nhiều nghệ sĩ hiện nay, Giang Còi lại chọn cho mình giây phút bình yên cùng gia đình trong một trang trại ở ngoại thành Hà Nội. Hàng ngày ông làm bạn với ruộng vườn, chăm sóc cây cối.

Con đường sự nghiệp của nghệ sĩ Giang Còi

Nghệ sĩ Giang Còi, xuất phát điểm là diễn viên chính kịch, sau đó mới lấn sân sang lĩnh vực hài.

Giang Còi chia sẻ, ông bắt đầu đến với nghệ thuật hài vào khoảng cuối những năm 90 của thế kỷ trước. “Khi đó, chương trình Gặp nhau cuối năm bắt đầu xuất hiện. Tôi tham gia một số vai và thấy mình làm được nên tiếp tục đẩy mạnh. Cũng giống như khi bạn có bằng lái xe thì phải lái được mọi loại xe thôi” – ông tâm sự.

Sau nhiều năm gắn bó với hài kịch, Giang Còi ít xuất hiện trên truyền hình hơn trước, thay vào đó ông lại bận rộn với vai trò Giám đốc Hãng phim Hà Nội.

Những hình ảnh về nghệ sĩ Giang Còi

tieu-su-nghe-si-hai-giang-coi

tieu-su-nghe-si-hai-giang-coi

tieu-su-nghe-si-hai-giang-coi

tieu-su-nghe-si-hai-giang-coi

0