31/03/2021, 14:44

Tiết mục văn nghệ: "Cô giáo em là hoa Êban" - 10 Tiết mục văn nghệ khai giảng trường mầm non hay nhất và ý nghĩa nhất

Bài hát Cô giáo em là hoa Êban là một nhạc phẩm dành cho thiếu nhi. Tác phẩm được sáng tác năm 1981 bởi nhạc sĩ Huỳnh Phước Liên. Sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, nhạc sĩ Huỳnh Phước Liên với niềm đam mê âm nhạc từ những năm 15-16 tuổi đã có nhiều nhạc phẩm thơ ca, hò vè, ca khúc để ...

Bài hát Cô giáo em là hoa Êban là một nhạc phẩm dành cho thiếu nhi. Tác phẩm được sáng tác năm 1981 bởi nhạc sĩ Huỳnh Phước Liên. Sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, nhạc sĩ Huỳnh Phước Liên với niềm đam mê âm nhạc từ những năm 15-16 tuổi đã có nhiều nhạc phẩm thơ ca, hò vè, ca khúc để lên tinh thần cho dân tộc và ca ngợi, tuyên truyền nhân dân yêu nước, tham gia xây dựng đất nước. Nhạc phẩm này được ông sáng tác nhằm phục vụ đợt kỉ niệm ca ngợi cô giáo Nguyễn Thị Cúc ở xã Ninh Tây, Ninh Hòa khi cô được dự hội nghị điển hình tiên tiến toàn quốc năm 1981.

Sau này, bài hát được trình bày bởi nhiều ca sĩ thiếu nhi, và trở thành một trong những tiết mục múa hát thường được trình diễn trong các dịp lễ hội, khai giảng, ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Chúng ta cần nhân rộng bài múa mang đậm màu sắc núi rừng này để ghi nhớ công ơn của các thầy cô giáo vùng cao không quản khó nhọc cõng chữ lên non cho các em nhé.

Tiết mục văn nghệ: "Cô giáo em là hoa Êban"

Hồng Quyên

225 chủ đề

2179 bài viết

Cùng chủ đề
Có thể bạn quan tâm
0