20/07/2018, 10:34

Thống kê thú vị về chiều cao các cầu thủ dự World Cup 2018

Người hâm mộ trên khắp hành tinh đang được trải qua những giây phút sôi động và hồi hộp của World Cup 2018. Nhân dịp này, các fan cuồng nhiệt của bóng đá cũng đã đưa ra một bảng so sánh về chiều cao, cân nặng của các cầu thủ và rút ra được nhiều điều khá thú vị. Harry Kane – thủ quân của đội ...

Người hâm mộ trên khắp hành tinh đang được trải qua những giây phút sôi động và hồi hộp của World Cup 2018. Nhân dịp này, các fan cuồng nhiệt của bóng đá cũng đã đưa ra một bảng so sánh về chiều cao, cân nặng của các cầu thủ và rút ra được nhiều điều khá thú vị.

Harry Kane – thủ quân của đội tuyển Anh gây bất ngờ khi được xếp hạng vào một trong những người nặng cân nhất tại World Cup. Cụ thể, anh nặng đến 98 kg nhưng cũng đạt chiều cao tới 1,88m. Có vẻ như sự khá cân bằng này đã giúp anh có một thân hình khá lý tưởng.

Đồng đội với Harry ở Tottenham và tuyển Anh, Eric Dier cũng sở hữu số cân nặng lên tới 90kg nhưng nếu đưa hai anh chàng lên bàn cân, rõ ràng, Dier trong “béo tốt” hơn hẳn. Hay trung vệ Harry Maguire cũng nặng tới 98kg và mọi thứ toả ra từ con người anh cũng đều nhìn rất đồ sộ.

Về chiều cao, cầu thủ cao nhất tại World Cup năm nay la Lovre Kalinic từ Croatia với 2,01m và Vestergaard với chiều cao 2m. Tiếp đó là trung vệ Federico Fazio của Argentina và thủ môn Thibaut Courtois của Bỉ cùng đạt 1,99m.

Về chiều cao trung bình tốt nhất là 186,69m thuộc về đội tuyển Serbia, đứng trên Đan Mạch là đội có trọng lượng trung bình nặng nhất với 82,6kg và chiều cao là 186,6cm.


Bên cạnh các cầu thủ có chiều cao đáng nể như trên, những anh chàng bé hạt tiêu cũng được để ý. Đội trưởng của Crotia – Luka Modric dù chỉ cao 1m72 nhưng lại là vị nhạc trưởng trong lối chơi của đội tuyển này.

Philipie Coutinho – cầu thủ chơi hay nhất trong đội hình các vũ công samba cũng góp phần quan trọng trong chiến thắng trước đổi tuyển Costa Rica cũng chỉ cao hơn 1m70.

Thú vị hơn, danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu kể từ đầu mùa giải đến nay đều là những cầu thủ “bé nhỏ” như Luka Modric của Crotia và Philippe Coutinho của Brazil (1m72) và Denis Cheryshev của Nga với chiều cao khiêm tốn 1,73m

Những thống kê trên đã chứng minh rằng, trong bóng đá hiện đại ngày nay, chiều cao bóng đá là rất quan trọng nhưng không phải tất cả. Nếu chiều cao chưa lý tưởng nhưng kỹ thuật điêu luyện, khả năng tư duy chiến thuật nhạy bén cùng nhạy cảm ghi bàn tuyệt vời sẽ giúp họ để lại những dấu ấn đặc biệt tại nước Nga trong World Cup 2018. Theo quan điểm của các cược thủ tại các nhà cái uy tín, chiều cao của các cầu thủ không ảnh hưởng nhiều đến quyết định họ sẽ đặt cược cho đội nào.

0