28/05/2017, 19:59

Thời trang nói gì?

Đề bài: Suy nghĩ của anh chị về thời trang trong xã hội hiện nay? Thời trang của mỗi thời kì lịch sử là khác nhau, nó phản ánh tình hình xã hội và văn hóa của thời kì đó. Thời trang là một lĩnh vực không thể thiếu trong cuộc sống của con người, ngày nay khi xã hội ngày càng phát triển thì thời ...

Đề bài: Suy nghĩ của anh chị về thời trang trong xã hội hiện nay? Thời trang của mỗi thời kì lịch sử là khác nhau, nó phản ánh tình hình xã hội và văn hóa của thời kì đó. Thời trang là một lĩnh vực không thể thiếu trong cuộc sống của con người, ngày nay khi xã hội ngày càng phát triển thì thời trang lại là một đề tài luôn luôn được chú trọng và phát triển nhất. Thời trang là một lĩnh vực để tôn vinh lên vẻ đẹp của con người, trước đây khi xã hội chưa phát triển dường như ...

Đề bài: Suy nghĩ của anh chị về thời trang trong xã hội hiện nay?

Thời trang của mỗi thời kì lịch sử là khác nhau, nó phản ánh tình hình xã hội và văn hóa của thời kì đó. Thời trang là một lĩnh vực không thể thiếu trong cuộc sống của con người, ngày nay khi xã hội ngày càng phát triển thì thời trang lại là một đề tài luôn luôn được chú trọng và phát triển nhất.

Thời trang là một lĩnh vực để tôn vinh lên vẻ đẹp của con người, trước đây khi xã hội chưa phát triển dường như trang phục của con người chỉ là những chiếc khố, hay những chiếc áo yếm, chỉ đơn giản là những màu sắc tối, chứ không hoa văn, lòe loẹt như bây giờ. Con người ở mỗi thời kì lại có những suy nghĩ và nhu cầu khác nhau, xưa khi ăn mặc, ngủ, nghỉ của họ còn rất hạn chế, thì nhu cầu lớn nhất của họ là có cơm ăn, và có áo để mặc, có một chỗ để ngủ, nhưng nay khi xã hội ngày càng phát triển hơn, thì nhu cầu đó của con người ngày càng được nâng cao.

Thời trang nó không chỉ bao gồm trang phục mà còn bao gồm tất cả những phụ kiện liên quan đến việc trang trí làm cho vẻ đẹp của con người ngày càng được rạng rỡ, và tôn vinh lên nét đẹp của con người dân tộc Việt Nam, với những người con gái, bộ trang phục thể hiện nét đẹp truyền thống, đó là những bộ quần áo dài, những chiếc áo dài, thướt tha, trên nền xanh biếc của quê hương đất nước. Hay là những bộ trang phục thể hiện văn hóa của vùng miền, thời trang đem lại cho con người cái đẹp.

Kết quả hình ảnh cho thoi trang noi giTHỜI TRANG NÓI GÌ

Cái đẹp ở đây đó là sự thưởng thức những tinh hoa văn hóa, những giá trị truyền thống, nó được lưu giữ và bảo tồn qua biết bao nhiêu năm tháng. Thời trang ở thời đại ngày nay nó ngày càng công phu hơn, khi xã hội phát triển, đời sống con người ngày càng được nâng cao hơn, thì nhu cầu thưởng thức cái đẹp ngày càng được dâng lên hàng đầu, họ chọn cho mình những bộ trang phục hài hòa, tự nhiên, để có thể tôn lên những nét đẹp tinh khôi và trong sáng, những cái đó đều mang lại cho mỗi người một cái riêng, bởi bản thân họ đang ngày càng văn minh và hiện đại hơn.

Ai ai cũng đều muốn mình được hưởng thụ một cuộc sống hạnh phúc và an nhàn, họ muốn ăn sung, mặc sướng, bởi vậy họ luôn mong muốn mình diện trên người những bộ trang phục rực rỡ để tôn lên vẻ đẹp của mình lên hết, trang phục không chỉ giúp cho họ phát triển bản thân nhiều hơn, mà qua đó mỗi chúng ta cũng thấy được những cái riêng tư, và đậm nét văn hóa.

Thời trang bao gồm cả những đồ trang trí trên người như trang sức, đầu tóc, hay là mỹ phẩm… nói chung nó là những đồ để tôn vinh lên vẻ đẹp của con người, mỗi chúng ta đều có thể thấy được điều đó xuất hiện trong xã hội. Ngày nay chúng ta có thể thấy một bộ phận không nhỏ ăn mặc theo những lối lai căng, đầu xanh, đỏ, trang phục thì thiếu vải, cạch cỡm, khó có thể chấp nhận được.

Đây phải chăng là một cái hạn chế trong việc lựa chọn trang phục để tôn lên nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam, nhiều hình ảnh đẹp mơ mộng qua những bộ trang phục áo dài ngày càng bị mờ nhạt hơn, bởi những người có lối sống buông thả, họ có những trang phục chưa được gọn gàng, tinh khôi, nó không thể hiện được nét đẹp trong cách ăn mặc cũng như trong cách ứng xử của mình.

Thời trang có thể nói lên con người, phẩm chất và giá trị của một người nào đó, qua cách họ ứng xử, văn hóa, và qua cách họ thể hiện tư tưởng và trách nhiệm của mình đối với cộng đồng dân tộc, một cuộc sống gần gũi và được coi trọng cũng là qua cách lựa chọn thời trang của mỗi người, mỗi chúng ta đều có thể thấy được điều đó qua cách lựa chọn và ứng xử đối với mọi người xung quanh.

Trong xã hội vẫn còn rất nhiều người luôn luôn biết coi trọng truyền thống và những giá trị tốt đẹp của dân tộc, họ lựa chọn cho mình những bộ trang phục giàu nét truyền thống, tinh khôi, thể hiện nét đẹp tươi tắn, qua màu sắc cũng như bộ quần áo của mình.

Nhưng ngược lại lại có những trường hợp không biết lựa chọn cho mình những bộ quần áo gọn gàng, mà lại chạy đua theo mốt nọ, mốt kia, làm cho xã hội như đang là một cuộc chạy đua, xã hội ngày càng phát triển thì thời trang cũng được coi trọng hơn, chính vì vậy việc chạy đua theo thời trang diễn ra là điều vô cùng tự nhiên, và dễ hiểu, nhưng mỗi chúng ta cũng cần tiết chế lại bản thân mình, để lựa chọn cho mình những bộ trang phục phù hợp nhất.

Thời trang nói lên tính cách, cách ứng xử và lối sống của mỗi con người, vì vậy việc lựa chọn thời trang cho bản thân là vô cùng có ý nghĩa và nó thực sự rất quan trọng.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

ANH CHỊ HÃY NÊU SUY NGHĨ CỦA MÌNH VỀ THỜI TRANG HIỆN NAY

ANH CHỊ HAY NEU SUY NGHI CUA MINH VE THOI TRANG

THOI TRANG NOI GI

VIET BAI VAN DE NOI VE THOI TRANG TRONG XA HOI HIEN NAY

EM HAY VIET BAI VAN VOI CHU DE THOI TRANG

0