28/05/2017, 19:59

Em hãy tả Đàn chim gáy

Đề bài: Em hãy tả Đàn chim gáy mà em được nhìn thấy. Cứ mỗi dịp mùa gặt xong sáng nào em cũng được đánh thức bởi tiếng kêu của những chú chim gáy, đó là tiếng kêu rất đặc trưng của loài chim này. Đó là loài chim mà em thích nhất. Chim gáy thường xuất hiện khi dân làng gặt xong vụ mùa tầm đầu tháng ...

Đề bài: Em hãy tả Đàn chim gáy mà em được nhìn thấy. Cứ mỗi dịp mùa gặt xong sáng nào em cũng được đánh thức bởi tiếng kêu của những chú chim gáy, đó là tiếng kêu rất đặc trưng của loài chim này. Đó là loài chim mà em thích nhất. Chim gáy thường xuất hiện khi dân làng gặt xong vụ mùa tầm đầu tháng 10 âm lịch. Từng đàn chim cu gáy cất tiếng hót véo von mỗi buổi sáng sớm. Chúng hay đi thành từng đàn với nhau, bay lượn trên không trung và hót với nhau tạo nên một buổi dạo ...

Đề bài: mà em được nhìn thấy.

Cứ mỗi dịp mùa gặt xong sáng nào em cũng được đánh thức bởi tiếng kêu của những chú chim gáy, đó là tiếng kêu rất đặc trưng của loài chim này. Đó là loài chim mà em thích nhất.

Chim gáy thường xuất hiện khi dân làng gặt xong vụ mùa tầm đầu tháng 10 âm lịch. Từng đàn chim cu gáy cất tiếng hót véo von mỗi buổi sáng sớm. Chúng hay đi thành từng đàn với nhau, bay lượn trên không trung và hót với nhau tạo nên một buổi dạo nhạc lúc bình minh. Mỗi sớm chớm đông em thường thấy chúng bay thành từng đàn bên cạnh những hàng cây xung quanh nhà.

Chỉ cần nghe được tiếng hót ta có thể nhận ra ngay đó là chim gáy, chào mào, chích chòe hay bất cứ loài chim nào khác. Tiếng hót đó đã trở nên quen thuộc với em từ khi em còn nhỏ những đàn chim cu gáy không chỉ xuất hiện trong câu chuyện của bà, mà qua những hình ảnh từng đàn chim bay lượn hót. Những kỷ niệm còn trong những buổi sớm mai và tiếng chim gáy ngày một gần hơn trong mỗi sớm. Đàn chim gáy với dáng hình bé nhỏ nhưng giọng hót thì lại không hề bé nhỏ chút nào.

chim-gay                                       Chim gáy

Chim gáy là loài chim mà có dáng hình nhỏ nhắn, nhưng thân dài và gọn. Cũng như các loại chúng không phải là một loại chim có thân hình to lớn như đại bang hay diều hâu, mà sự nhỏ bé nhưng với thân hình củ mình nó có thể bay đến mọi nơi, sải đôi cánh để phô trương tiếng hót của mình. Đàn chim gáy mỗi con một vẻ, cả đàn chim con nào con đấy đều giống nhau ở cái đầu nhỏ nhắn cùng với đôi mắt giống như hạt đậu nhỏ. Chúng khoác lên mình một bộ lông màu nâu xám, nhưng trên cổ lại có những đốm trắng nhỏ như những hạt cườm trông rất đẹp. Bộ lông dày thêm những điểm trắng ở cổ giúp chim gáy thêm đặc biệt hơn trong các loài chim. Đó là những gì khiến cho chim gáy không thể nhầm lẫn với bất cứ loài chim nào. Bên cạnh đó bộ lông của chim gáy rất mượt và dày nhìn có thể thấy rất mịn. Đối với vẻ bề ngoài chim gáy thu hút nhất là ở bộ lông và điểm nhấn của nó là những đốm trắng. Từng đàn chim bay qua những cánh đồng lúa mùa thu, bỏ lại khó bụi, hương lúa và đánh thức mỗi người trong buổi sáng mùa thu bằng giọng hót trong trẻo, thánh thót của mình.

Tiếng hót của loài chim này cũng hết sức đặc biệt. Tiếng kêu thánh thót, ồn ào làm chim gáy nổi bật hơn nhiều loại chim khác. Đàn chim gáy bay lượn hót vang trời là âm thanh mà em luôn thích thú nghe. Mỗi dịp mùa về là lại nghe được tiếng hót ấy. Từng đàn chim gáy vừa bay, vừa hót có khi lại đậu trên cành cây hót mãi không thôi. Giờ đây có nhiều người chơi chim cảnh cũng có nuôi chim gáy, những hình ảnh những đàn chim vẫn đẹp nhất, bởi nó hạnh phúc vì được hòa nhập với thiên nhiên.

Chim gáy là loài chim em yêu thích nhất, bởi vì tiếng hót của nó theo em đi vào trong những câu chuyện của bà. Em xem nó như một người bạn của mình mỗi khi vụ mùa xong. Người ta có thể nuôi chim gáy nhưng những đàn chim gáy tự nhiên vẫn rất đẹp và tuyệt vời bởi giọng hót và vẻ đẹp hoang dã của chúng.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

Anh chị hãy tả đàn chim gáy

Em hay ta dan chim gay

Anh chi hay ta dan chim gay

Anh chị hãy tả đàn chim gáy mà anh chị nhìn thấy 

 

0