28/05/2017, 19:59

Quan niệm của anh chị về lối sống giản dị của một người

Đề bài: Em hãy viết bài văn để thể hiện quan điểm của mình về lối sống giản dị của một người. Ngày nay khi xã hội ngày càng phát triển, một trong những phẩm chất đạo đức không hề bị mất đi đó là đức tính giản dị, lối sống này đã được mọi người đánh giá rất cao, và coi trọng, có thể thấy được nó sẽ ...

Đề bài: Em hãy viết bài văn để thể hiện quan điểm của mình về lối sống giản dị của một người. Ngày nay khi xã hội ngày càng phát triển, một trong những phẩm chất đạo đức không hề bị mất đi đó là đức tính giản dị, lối sống này đã được mọi người đánh giá rất cao, và coi trọng, có thể thấy được nó sẽ còn trường tồn với thời gian, từ thế hệ này qua thế hệ khác. Giản dị là một phẩm chất tốt đẹp, đó là một lối sống giản dị, bình dân, không phô trương và cầu kì hóa mọi thứ, từ ...

Đề bài: Em hãy viết bài văn để thể hiện quan điểm của mình về lối sống giản dị của một người.

Ngày nay khi xã hội ngày càng phát triển, một trong những phẩm chất đạo đức không hề bị mất đi đó là đức tính giản dị, lối sống này đã được mọi người đánh giá rất cao, và coi trọng, có thể thấy được nó sẽ còn trường tồn với thời gian, từ thế hệ này qua thế hệ khác.

Giản dị là một phẩm chất tốt đẹp, đó là một lối sống giản dị, bình dân, không phô trương và cầu kì hóa mọi thứ, từ cách sinh hoạt đến toàn bộ hoạt động của cá nhân đó, lối sống đó ngày càng được nâng cao và phát triển một cách toàn diện nhất trong cộng đồng. Không nhất thiết phải phô trương mọi thứ lên mới là hạnh phúc, mà một cuộc sống an nhàn, bình dị, một cuộc đời đơn giản cũng đủ để làm cho biết bao người say đắm và mong mỏi có được, lối sống giản dị có thể đem lại cho con người rất nhiều hạnh phúc, bởi cuộc sống của họ đơn giản, và không cần cầu kì mọi thứ lên.

Lối sống giản dị không chỉ thể hiện qua trang phục mà nó còn thể hiện qua lời nói, cử chỉ và cách ứng xử đối với mọi người xung quanh, luôn luôn nói những lời nói chân thành để đạt được niềm tin tuyệt đối từ mọi người xung quanh, tạo thiện cảm với mọi người bằng những tình cảm chân thành và da diết nhất, luôn luôn biết sống hòa nhã với mọi người, ăn uống không cần cầu kì hoa mỹ, chỉ cần giản dị, và có đủ dinh dưỡng là được, không cần bày vẽ ra nhiều thứ. Ăn mặc những bộ trang phục đơn giản, không quá phô trương hoa văn, bày vẽ phải đắt tiền…

Trong cuộc sống chúng ta thấy được lối sống giản dị của một người là rất cần thiết, đó là sự nghiêm túc với chính bản thân mình, không xa hoa, lãng phí, không kiểu cách, biết sống đúng là chính bản thân mình, luôn biết tạo nên những điều kì diệu từ cuộc sống, luôn sống một cách chan hòa, cởi mở, gần gũi với mọi người xung quanh, tạo thiện cảm bằng cách hãy chân thành, luôn tạo dựng niềm tin bằng những hành động thiết thực nhất, có như vậy chúng ta mới thực sự phát triển được bản thân của mình một cách toàn diện và có ý nghĩa hơn.

Kết quả hình ảnh cho loi song gian diLỐI SỐNG GIẢN DỊ

Người sống giản dị là những người không cần chạy theo kiểu cách, hay không quá coi trọng những hình thức bề ngoài, những người này đáng được coi trọng bởi họ tạo cho chính bản thân mình một thói quen tốt, luôn biết tạo nên và gìn giữ những giá trị vật chất mà bản thân đã tạo nên. Sống giản dị giúp chúng ta tiết kiệm được rất nhiều điều trong cuộc sống này, ví dụ như trong lời nói, nên nói những lời nói chân thành, giản dị, không nói những lời xa hoa, kiểu cách làm cho người khác mất thiện cảm, đây là sự tiết giản của những lối sống đang được ngợi khen và phát huy.

Sống giản dị cũng là một yếu tố để giúp chúng ta phát triển được bản thân nhiều hơn nữa, sống giản dị để phù hợp với yêu cầu và hoàn cảnh của gia đình, trong xã hội chúng ta thấy rất nhiều những trường hợp mặc dù hoàn cảnh gia đình, cũng không mấy khá giả, nhưng họ lại có lối sống xa hoa, luôn chạy theo những kiểu cách mà cuộc sống này đã bày ra, làm cho gia đình họ rơi vào tình trạng khốn đốn, đáng bị chê trách, biết sống giản dị, họ mới giúp cho gia đình của họ được.

Ngược lại với những người giản dị là những người luôn coi trọng hình thức bề ngoài, họ luôn kiểu cách, học đòi theo những nhu cầu của xã hội, luôn cầu kì trong cách ăn mặc, trong lời nói và cả trong hành động của mình. Nhưng những lối sống này không được xã hội coi trọng bởi ở xã hội còn đang xuất hiện rất nhiều những người nghèo khổ cần được giúp đỡ, chính vì vậy, chúng ta cần tiết chế, và sống phù hợp hơn với hoàn cảnh và nhu cầu mà cuộc sống này đề ra.

Lối sống giản dị là lối sống đúng đắn, và đáng được xã hội coi trọng, chúng ta cần phải phát huy và gìn giữ nó mỗi ngày, để từ đó được mọi người yêu quý, cảm thông và ngày càng tạo được nhiều thiện cảm hơn.

Mỗi chúng ta cần phải rèn luyện cho mình đức tính giản dị, bởi chỉ có giản dị mới giúp cho chúng ta hiểu được những điều mà xã hội này đặt ra, và tất cả mồ hôi, nước mắt, vất vả mà cha mẹ đã phải cố gắng làm việc để có thể có được tiền bạc để nuôi nấng chúng ta nên người.

Mỗi người có một ý thức rèn luyện bản thân thật tốt, chúng ta sẽ thấy rằng cuộc sống của mình ý nghĩa hơn rất nhiều, nó không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống, mà còn trong cách ứng xử của tất cả mọi người xung quanh.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

ANH CHỊ CÓ SUY NGHĨ GÌ VỀ LỐI SỐNG GIẢN DỊ CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM

ĐỨC TÍNH GIẢN DỊ CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM

EM HÃY VIẾT BÀI VĂN ĐỂ NÊU LÊN SUY NGHĨ VỀ LỐI SỐNG GIẢN DỊ CỦA MỘT NGƯỜI

EM HAY NOI LEN SUY NGHI CUA MINH VE DUC TINH GIAN DI

0