28/05/2017, 19:59

Hãy viết bài văn với nhan đề biển như lòng mẹ

Đề bài: Biển cho ta cá như lòng mẹ…nuôi lớn đời ta tự buổi nào. Hãy viết bài văn với nhan đề biển như lòng mẹ. Cha mẹ là những người đã có công rất lớn sinh thành ra mỗi chúng ta, chính vì vậy họ đã dành hết những tình yêu thương vô bờ bến của mình cho những đứa con của mình, tình cảm đó thật đáng ...

Đề bài: Biển cho ta cá như lòng mẹ…nuôi lớn đời ta tự buổi nào. Hãy viết bài văn với nhan đề biển như lòng mẹ. Cha mẹ là những người đã có công rất lớn sinh thành ra mỗi chúng ta, chính vì vậy họ đã dành hết những tình yêu thương vô bờ bến của mình cho những đứa con của mình, tình cảm đó thật đáng được trân trọng và gìn giữ. Đúng như trong câu thơ này đã từng nói: “ Biển cho ta cá như lòng mẹ…. nuôi lớn đời ta tự buổi nào”. Tình cảm của cha mẹ dành cho chúng ta là vô ...

Đề bài: Biển cho ta cá như lòng mẹ…nuôi lớn đời ta tự buổi nào. .

Cha mẹ là những người đã có công rất lớn sinh thành ra mỗi chúng ta, chính vì vậy họ đã dành hết những tình yêu thương vô bờ bến của mình cho những đứa con của mình, tình cảm đó thật đáng được trân trọng và gìn giữ. Đúng như trong câu thơ này đã từng nói: “ Biển cho ta cá như lòng mẹ…. nuôi lớn đời ta tự buổi nào”.

Tình cảm của cha mẹ dành cho chúng ta là vô cùng lớn lao, chúng ta không thể báo đáp hết được, giống như Nguyễn Duy đã từng nói “ đi trọn kiếp người, cũng chưa đi hết lời ru của mẹ”, quả là công lao của mẹ lớn như trời bể, không có gì có thể so sánh được, cha mẹ dành cho chúng ta những điều tốt đẹp nhất, dành cho chúng ta những tình cảm chân thành, đó là những tình cảm da diết và đáng quý biết bao, mỗi chúng ta cần phải sống và cần phải biết trân trọng từng giây từng phút khi sống với cha mẹ.

Biển rộng mênh mông ngoài kia cũng đã đem lại cho chúng ta rất nhiều những lợi lộc, nó được đem ra so sánh như lòng mẹ, bởi lòng mẹ dành cho con cũng lớn như trời biển, rộng mênh mông, không có giới hạn, tình cảm đó chân thành da diết và đáng quý vô ngần, mỗi chúng ta cần phải cố gắng rèn luyện và phát triển bản thân, qua cách ứng xử và đền đáp công lao của cha mẹ. Biển cho chúng ta cá, nước… mẹ cho chúng ta rất nhiều những lời hay, ý đẹp, dạy chúng ta là những người con có ích cho xã hội. Từ thủa trong nôi mẹ đã dạy chúng ta nên ngoan ngoãn để có thể trở thành những người có ích cho xã hội. Ngoan ngoan để mẹ ra đồng bắt những con tôm con cá, về nấu cháo cho con ăn.

Kết quả hình ảnh cho tinh mẹ bao laMẸ NHƯ BIỂN CẢ MÊNH MÔNG

Những lời ru à ơi của mẹ trong tâm hồn của những người con sẽ không bao giờ có thể quên được : “ à ơi con ngoan, con ngủ cho say để mẹ đi cấy đồng sâu chưa về, bắt được con cá con cua, mang về nấu cháo cho con ăn..” Với những lời ru da diết đó, tất cả những gì mà mẹ mong mỏi cũng là luôn luôn mong cho con được hạnh phúc, bình an, ngoan ngoãn và lớn lên để trở thành những người con có ích cho xã hội này.

Công lao của cha mẹ không có gì có thể so sánh được, đó là những công lao lớn lao, từ việc nuôi dạy chúng ta lớn khôn đến công ơn sinh thành, cảm ơn những người cha, người mẹ đã hết mình vì các con luôn mong cho các con có một cuộc sống sung túc và hạnh phúc nhất.

Nuôi nấng con từ buổi còn bế bồng, bế ngửa đến việc dạy con những bước chân lững thững tập đi, mẹ dạy con những điều hay, lẽ phải để lớn lên con trở thành những người có ích cho xã hội này, tất cả những điều đó đã được ví như tình mẹ bao la như biển thái bình, tình mẹ cũng ấm áp vô ngần, bởi dứt ruột mang thai, 9 tháng mười ngày sinh con ra, mẹ chỉ mong lúc nào con cũng khỏe mạnh, và hạnh phúc.

Tình cảm đó chân thành da diết và có tác động lớn lao đến người con, mỗi chúng ta với cương vị là những người con trong gia đình cần phải xác định được trách nhiệm cũng như mục đích sống và phải đền đáp được công lao như trời bể mà cha mẹ đã dành tặng cho mỗi người. Lòng mẹ mênh mông bao la, không chỉ nuôi con lớn, mà đến khi trưởng thành cha mẹ vẫn không ngừng nghỉ quan tâm và răn dạy chúng ta, trong mắt những người làm cha, làm mẹ, con cái mãi mãi vẫn là những đứa trẻ ngày nào, được bồng bế, chăm sóc trên tay của người mẹ.

Khi ra ngoài xã hội, có rất nhiều những cám dỗ, mẹ còn lo lắng quan tâm tới các con, tình cảm của người mẹ đối với con, không bao giờ nguội lạnh, mà nó vẫn luôn bùng cháy âm ỉ và là người luôn luôn đứng sau động viên, và chăm sóc cho những người con của mình, tất cả những tình cảm đó mãi chân thành và da diết.

Là những người con trong gia đình chúng ta cần phải biết yêu thương, chăm sóc cho cha mẹ, bởi cha mẹ đã sinh ra chúng ta, nuôi nấng chúng ta thành người. Dù chúng ta có là ai đi chăng nữa thì khi về với gia đình, chúng ta cũng chỉ là những người con của gia đình.

Cần phải có hiếu, biết chăm sóc cha mẹ, để có thể trở thành những người con có ích cho xã hội này, những người con luôn luôn biết nghĩ tới gia đình, luôn chăm sóc và yêu thương cha mẹ. Những người thành kính đã sinh thành ra mỗi chúng ta. Mỗi người chúng ta cần phải có những thái độ sống đúng đắn và da diết nhất đối với cha  mẹ và luôn luôn phải rèn luyện bản thân mình mỗi ngày.

Bên cạnh những người luôn biết chăm sóc hiếu thảo với cha mẹ, còn có những người bất hiếu, hành hạ và đánh đập cha mẹ, đây là những trường hợp cần phải khiển trách, và đáng bị phê phán.

Tình cảm của cha mẹ là vô cùng to lớn, mỗi người chúng ta cần phải luôn yêu thương và có thái độ đúng đắn với người đã có công sinh chúng ta ra và nuôi nấng chúng ta mỗi ngày.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

VIẾT BÀI VĂN VỚI NHAN ĐỀ BIỂN NHƯ LÒNG MẸ

VIET BAI VAN VOI NHAN DE BIEN NHU LONG ME

ANH CHỊ CÓ SUY NGHĨ GÌ VỀ TÌNH MẪU TỬ TRONG XÃ HỘI HIỆN NAY

TÌNH MẪU TỬ VÔ CÙNG THIÊNG LIÊNG HÃY CHỨNG MINH ĐIỀU ĐÓ 

0