23/02/2018, 15:16

Thơ Tình: Chiều Xuân Buồn

Thực ra tôi đã định viết một bài về xã hội, cũng đã có vài ý tưởng và phân tích rồi, nhưng không biết vì lý do gì mà cảm xúc lại dâng đầy lên để tôi có thể làm một bài thơ về . Tôi nhớ về những ngày mình đã thực sự , một buổi chiều năm trước, có một anh chàng chợt nhớ người yêu của mình, một cô ...

Thực ra tôi đã định viết một bài về xã hội, cũng đã có vài ý tưởng và phân tích rồi, nhưng không biết vì lý do gì mà cảm xúc lại dâng đầy lên để tôi có thể làm một bài thơ về . Tôi nhớ về những ngày mình đã thực sự , một buổi chiều năm trước, có một anh chàng chợt nhớ người yêu của mình, một cô gái đã xa, người của dĩ vãng. Anh lang thang trên con ngõ quen từ lúc , cứ thế, anh đi cùng nỗi nhớ và lòng thù hận. Đến khi chợt tỉnh ra, trăng trên đỉnh đầu….

: Chiều Xuân Buồn

Chiều buồn hiu hắt mây lang thang
bềnh bồng rớt phố hoang
Sau bao xót xa là nhung nhớ
Ta hận một người đã sang ngang

Người lạc về đâu? Em tôi ơi
Hoàng hôn phớt lạnh một trời
vít cành xuân trên đọt lá
Chiều tàn ngả bóng giữa trùng khơi

Tình ngút trùng xa, ngút ngàn xa
Cứ đợi rồi chờ, ta với ta
Ánh mắt ai đưa tới
Ta lại với ta, dại rồi khờ

Hàng cây thờ thẫn dần xuống
Thẫn thờ phố nhỏ nguyệt gầy buông
Thênh thang thương nhớ như òa khóc
Trăng treo đầu ngõ tự bao giờ…

: Chiều Xuân Buồn

Bài thơ bạn vừa xem là một trong rất nhiều những áng thơ tình buồn trong kho thơ của OCuaSo.Com. Còn rất nhiều đang chờ đợi bạn trong chuyên mục thơ dưới đây, hãy sử dụng menu điều hướng và thanh search để tìm kiếm dễ dàng hơn. Chúc bạn xem thơ vui vẻ và đừng quên thường xuyên ghé thăm OCuaSo.Com để xem những bài viết mới nhất nhé, cảm ơn bạn!

Xem thêm:  — Hoặc– 


0