23/02/2018, 15:16

Tâm Sự: Trong Cuộc Sống, Đôi Khi Ta Phải Điên, Mù Và Điếc!

Contents : Trong , đôi khi ta phải Điên, Mù và Điếc! “Những gì bạn nhận được khi hoàn thành mục tiêu không quan trọng bằng bạn trở nên như thế nào sau khi đạt được mục tiêu đó.” – Henry David Thoreau Khi Mỗi ngày bạn thức dậy, điều đầu tiên vụt qua óc bạn ...

Contents

: Trong , đôi khi ta phải Điên, Mù và Điếc!

“Những gì bạn nhận được khi hoàn thành mục tiêu không quan trọng bằng bạn trở nên như thế nào sau khi đạt được mục tiêu đó.” – Henry David Thoreau

Khi

Mỗi ngày bạn thức dậy, điều đầu tiên vụt qua óc bạn không phải là một động lực hay một niềm thôi thúc nào đó mà thay vào đó là sự chán chường và một luồng áp lực đến nghẹt thở.

Mỗi ngày bạn online Facebook ngốn quá nhiều thời gian nhưng chẳng thu lại được lợi ích gì. Và đa số bạn treo là những lời thở than vô nghĩa. Bạn cần nhận được sự “ủng hộ”, hay “quan tâm”, “lo lắng” vô giá trị.

Những ước mơ, hay gần hơn, sở thích và đam mê của bạn dần thay đổi theo áp lực cuộc sống. Bạn giả vờ ràng mình đang ổn, mình đang quyết định đúng, nhưng từ trong sâu thẳm, bạn biết mình cần nhiều hơn thế, được nhiều hơn thế và xứng đáng hơn thế.

Động lực dần bị thui chột, mọi thứ chống lại bạn với tất cả những điều tồi tệ. Yes, tôi hiểu, và còn rất, rất rất nhiều thứ bạn đang sỡ hữu vốn dĩ nó không thuộc về bạn, nó bám lấy bạn như một con ký sinh trùng ghê tởm, bạn cần loại bỏ nó đi. Này, bạn cần phải thay đổi, nếu hôm nay là ngày cuối cùng, bạn sẽ làm gì, sống, hay giả vờ sống?

Bạn cần phải ĐIÊN lên

Cho tôi thấy sự tức giận và đổi lại tôi sẽ cho bạn thấy sức mạnh thực sự của bạn. Nào, hãy hét thật to, gầm thật lớn với cuộc sống chán ngấy mà ngày này qua tháng nọ vẫn hằng tiếp diễn.

“Hoặc chìm trong đau khổ hoặc tự động viên chính mình. Bất cứ điều gì nên làm đều nằm trong sự lựa chọn của bạn.” – Wayne Dyer

Làm sao để thay đổi khi còn không dám nghĩ đến chuyện sẽ thay đổi? Làm sao đạt được khi bạn còn không dám nghĩ đến chuyện mình sẽ làm? Cuộc sống chỉ có một và chúng ta sinh ra để thực hiện những điều tốt đẹp mang ý nghĩa chứ không phải lẩn quẩn trong cái vòng đơn điệu đến vô hạn. Thời gian không chờ đợi, một năm nó trôi qua rất mau và hậu quả sẽ đến sớm hơn nếu cứ rụt rè và nhút nhát, ngược lại, thành quả ngày sẽ một gần nếu bạn chịu thay đổi, đừng sợ thất bại, chúng ta không cố gắng để lấy được một thứ gì đó mà chúng ta quan tâm về con người chúng ta sẽ trở thành. Mọi thất bại sẽ là thử thách, nó không mang tên thất bại nữa, trong cuộc đời của bạn bây giờ cần gạt bỏ nốt từ thất bại.

“Hoặc bạn đuổi theo thời gian hoặc thời gian sẽ đuổi theo bạn.” – Jim Rhon

Nhưng có một vấn đề khác, không phải ai cũng muốn bạn thay đổi, có những người luôn muốn bạn dở khóc dở cười, sự nản chí và những thứ tương tự luôn chờ chực để nuốt sống bạn, lúc này…

Bạn phải biết cách để MÙ

Sức mạnh sẽ không được khơi dậy triệt để nếu bạn nhìn thấy đích đến của mình quá khó khăn, bạn sẽ không nhìn thấy khó khăn và chông gai khi bạn biết MÙ, có một câu chuyện rất hay, một anh chàng đã nói với thầy của mình rằng “tôi không làm được” khi ông ta bắt anh cõng một người nặng 78kg bò nửa sân cỏ, bịt mắt annh ta lại, anh ta đã vượt hết khoảng sân, gấp đôi định mức anh ta đã nghĩ rằng mình không làm được.

“Nếu muốn thành công, bạn phải dấn thân vào những con đường mới, chứ không phải đi du lịch trên lối mòn của những thành công đã được thừa nhận.” – John D. Rockefeller

Bạn mạnh mẽ hơn rất nhiều so với những gì bạn nghĩ, hãy nhủ thầm rằng mình sẽ làm được, đừng nhìn, nhìn thấy những người khác thất bại cũng có thể làm bạn nản chí, cứ mù đi, cứ nhắm mắt mà xông tới, mặc kệ gian truân và bão táp, hãy tự nhủ rằng TÔI LÀM ĐƯỢC.

Và bạn cũng cần phải ĐIẾC

“Mày sẽ không làm được đâu”, “mày nghĩ sao? mày có thể làm được như thế cơ à, thôi ảo tưởng đi, cún con ạ”,…

Không phải ai cũng muốn bạn thành công, như trên đã nói, có những người thừa sức để làm nhụt chí bạn bằng cách hét vào tai bạn liên tục trong vài ngày không cần nghỉ ngơi hay uống nước, họ thất bại, và dĩ nhiên họ muốn bạn cũng vậy. Bạn sẽ không nghe những lời ấy khi bạn điếc. Tin tưởng vào chính mình luôn có phần thưởng xứng đáng, bạn chỉ có một cuộc sống để thực hiện và trải nghiệm, hãy sống cho xứng đáng.

“Rắc rối không phải báo cấm, chúng chính là những tấm biển chỉ đường.” – Robert S. Schuller

Đọc đến đây và nếu nãy đến giờ bạn có một chút liên hệ đến bản thân thì bạn biết nên làm gì rồi, chúng ta, đừng vì một điều gì đó không đáng mà bỏ phí thời gian, cơ hội và sức khỏe, đã đến lúc cần phải thay đổi, đã đến lúc phải trải nghiệm, và SỐNG.

“Để chinh phục nỗi sợ hãi, đừng chỉ ngồi trong nhà và suy nghĩ về nó. Hãy ra ngoài để giữ cho mình bận rộn.” – John F. Kennedy

Tâm sự: Trong cuộc sống, đôi khi ta phải Điên, Mù và Điếc! – Xem thêm


0