23/02/2018, 15:16

Thơ Tình: Hồn Thu

Đây thực ra không phải một bài của tôi sáng tác mà là của tác giả Hoàng Mai, nếu bạn thường xuyên ghé thăm thì có lẽ chẳng còn lạ lẫm gì nữa. Một tưởng như nhí nhảnh, dễ thương là thế, ấy vậy mà sâu thẳm trong đó là nỗi đau đớn ẩn mình bên những ngữ từ bình dị, cái nhớ mong, nó da diết đến kỳ ...

Đây thực ra không phải một bài của tôi sáng tác mà là của tác giả Hoàng Mai, nếu bạn thường xuyên ghé thăm thì có lẽ chẳng còn lạ lẫm gì nữa. Một tưởng như nhí nhảnh, dễ thương là thế, ấy vậy mà sâu thẳm trong đó là nỗi đau đớn ẩn mình bên những ngữ từ bình dị, cái nhớ mong, nó da diết đến kỳ lạ… Em sinh giữa mùa bão nổi, Lũ dâng cuồn cuộn thủy triều, Bão giông hết xuôi lại ngược, Đắng cay gian khổ trăm chiều….

Ngỡ ngàng chân ai qua cửa
Đem theo chút hanh vàng
Cho em bồi hồi nhóm lửa
Nhẹ lòn… ngọn thu sang

Trời thu nhẹ nhàng trong vắt
Mới vừa thắp nắng chiều qua
Hôm nay nhạt nhòa lệ đắng
Vỡ òa từng hạt sa

Hồn thu lúc cười – lúc khóc
Y như em nhắc đòi quà
Thế mà anh đâu có hiểu
Cho em thơ thẩn vào ra

Em sinh giữa mùa bão nổi
Lũ dâng cuồn cuộn thủy triều
Bão giông hết xuôi lại ngược
Đắng cay gian khổ trăm chiều

Lớn lên học đòi thơ thẩn
Nhớ anh ra ngẩn vào ngơ
Suốt ngày vu vơ lẩn quẩn
Học đòi thi sĩ …làm thơ

: Hồn thu

Bài thơ bạn vừa xem là một trong rất nhiều những áng thơ tình buồn trong kho thơ của OCuaSo.Com. Còn rất nhiều đang chờ đợi bạn trong chuyên mục thơ dưới đây, hãy sử dụng menu điều hướng và thanh search để tìm kiếm dễ dàng hơn. Chúc bạn xem thơ vui vẻ và đừng quên thường xuyên ghé thăm OCuaSo.Com để xem những bài viết mới nhất nhé, cảm ơn bạn!

Xem thêm: hoặc


0