12/02/2018, 16:24

Tả cây hoa đào

Đề bài: Em hãy tả cây hoa đào Bài làm 1 Mỗi loài hoa lại có được một sắc đẹp riêng biệt và không ai có thể phủ nhận được điều này. Loài hoa được coi là sứ giả của mùa xuân nước ta ở đất Bắc không thể không nói đến cây hoa đào được. Cứ vào độ Tết đến xuân về, ...

Đề bài: Em hãy tả cây hoa đào

Bài làm 1

Mỗi loài hoa lại có được một sắc đẹp riêng biệt và không ai có thể phủ nhận được điều này. Loài hoa được coi là sứ giả của mùa xuân nước ta ở đất Bắc không thể không nói đến cây hoa đào được.

Cứ vào độ Tết đến xuân về, trong gia đình em lại có một cây đào. Cây đào này được bố em mua và cũng đã được cắt tỉa gọn gàng, nhìn cây đào được cắt tỉa như vậy cho nên nên cây đào có hình chóp trông như một cái nón khổng lồ và còn lại  rất đẹp mắt. Đào ngày Tết cũng đã được bố em khéo léo trồng trong một cái chậu cành rất to và trang trí nhiều hoa văn màu xanh dương đậm trong cũng rất đẹp nữa. Có thể nói được rằng chính vẻ đẹp của cây đào như được tôn thêm nhờ vẻ đẹp của cái chậu cảnh ấy. Cây đào nhà em lúc này lại có được chiều cao hơn cả em rất nhiều. Cây đào cao như vậy nên thỉnh thoảng đứng gần, em lại như kiễng đôi bàn chân lên và cũng khẽ thủ thỉ bên tai đào như hai người bạn.

Thoạt nhìn ta đã thấy được thân cây nhỏ nhưng cứng cáp, mặc một cái áo gilê màu nâu sậm. Khi quan sát ta như cũng nhìn thấy được rằng trên thân cây còn có biết bao những mâm non đang đâm chòi nảy lộc và cứ thế sinh sôi một cách nhanh chóng nhất. Và thế là có những cành nhỏ vươn ra như khoe những nụ đào chúm chím, còn đang e ấp, chúm chím mà mãi không nở hoa. Em như cũng đã đếm từng ngày trôi qua, dường như chính ở những nụ hoa ấy cũng khẽ cựa mình khoe sắc thắm. Nhìn những nụ hoa giờ đã nở nó như cũng lại như đã khoe những cánh hoa màu hồng mềm mại, mỏng manh. Có thể nhận thấy được rằng khi những cánh hoa xoè rộng, nhị vàng bên trong hé mình nhìn ngắm bên ngoài. Thế rồi em như thấy được khi xen lẫn với nụ hoa là những mầm xanh nhú lộc non mơn mởn, nhưng có khi đã bật mình thành những chiếc lá xanh. Và như để có thể tăng thêm phân hấp dẫn thì em cùng với mẹ cũng đã quàng lên mình cây đào những chòm đèn xanh đỏ nhấp nháy cùng với mấy sợi dây kim tuyến nhìn cũng thật đẹp mắt. Thế rồi em như thấy được cứ vào những buổi đêm thì cây đào như thật nỏi bật với đèn nhấp nháy trong đêm.

Cây đào này, các thành viên trong gia đình luôn luôn yêu thích. Cả nhà em cùng ngồi uống những cốc trà bên nhau những ngày mưa phùn của mùa xuân như thấy ấm lòng hơn. Cây đâò thwujc sự là cầu nối của các thành viên nhà em với nhau

Khi xuân sang, cây đào trở thành một cây hoa biểu tượng cho mùa xuân đã giúp cho cảnh vật như cũng đã vui tươi hơn rất nhiều. Em cũng rất thích cây đào

Bài làm 2

Khi xuân sang mọi người lúc này đây lại háo hức vui mừng đón mùa xuân bằng chính những cây hoa đào nở khoe sắc dưới ánh nắng bao mai tuyệt đẹp.

Cưa ùa xuân về thì mọi người nô nức đi mua sắm Tết. Thế rồi em cũng như thấy được rằng trên bàn thờ tổ tiên thường có mâm ngũ quả, bánh trưng xanh được bày thật đẹp, nhưng nổi bật nhất có lẽ chính là một cây đào đang có những hoa chúm chím. Và người ta đã nói rằng cây đào tượng trưng cho mùa xuân. Mỗi khi nhìn thấy cây đào nở hoa là như cũng đã báo hiệu xuân về.

Dễ nhận thấy được rằng, ngay chính cây đào mới trồng nên rất nhỏ gốc cây to, sần sùi như da cóc, nổi lên những u cục. Nhưng, quả thật cũng rất ít ai biết rằng, trong đó có một dòng nhựa như cũng thật là mát lành biết bao nhiêu. Dường như nó cũng đang cuồn cuộn chảy để đi nuôi cây. Thân của cây đào cũng rất nhỏ, và dường như nó cũng như thật là cong cong như con tôm. Ta cũng có thể nhận thấy được rằng, cũng chính từ thân cây mọc ra các cành cây khẳng khiu, và hơn nữa, dường như nó cũng đã chứa đầy nhựa sống. Thế rồi khi quan sát kỹ hơn ta lại như thấy được ở đầu cành cây mới xuất hiện những chồi non xanh mơn mởn như được mọc ra nhìn cũng rất đẹp biết bao nhiêu.

Đến phần lá đào thì cây đào lại có được những chiếc lá thật là mỏng xanh quanh năm một màu xanh dìu dịu. Hoa đào ngày Tết như cũng đã khoe hương sắc trước gió mùa xuân như một cô gái đôi mươi và cô gái ấy dường như cũng rất xinh đẹp và cũng thật là dịu dàng trước cuộc đời.

Qủa không sai khi người ta nói rằng: Hoa đào đẹp tinh khiết và thuần túy nhất. Hoa đào được biết đến tuy không thơm nhưng có vẻ đẹp quyến rũ lạ thường thật khó có một loài hoa nào sánh bằng.

Em cảm ơn và cũng rất yêu cây đào vì cây đã mang đến cho nhà em vẻ đẹp trong ngày xuân nồng ấm. Và cứ mỗi ngày nhà em lại ngồi hạnh phúc bên nhau dưới cây đào để nói chuyện quên hết đi buồn lo trong cuộc sống.

Minh Nguyệt

Từ khóa tìm kiếm

  • tả hoa đào có gốc cây cành cây lá cây và hoa
  • van ta hoa dao
0