28/05/2017, 19:24

Suy nghĩ của em về câu chuyện: “ Hoa hồng tặng mẹ”

Đề bài: Suy nghĩ của anh chị về ý nghĩa câu chuyện sau: “ Hoa hồng tặng mẹ”. Trong cuộc sống nhộn nhịp này dường như con người chỉ hướng tới những những thứ to lớn về vật chất bên ngoài mà dần lãng quên đi những tình cảm thiêng liêng để khi đi qua rồi mới ngẫm nghĩ lại. Và câu chuyện “ Hoa hồng ...

Đề bài: Suy nghĩ của anh chị về ý nghĩa câu chuyện sau: “ Hoa hồng tặng mẹ”. Trong cuộc sống nhộn nhịp này dường như con người chỉ hướng tới những những thứ to lớn về vật chất bên ngoài mà dần lãng quên đi những tình cảm thiêng liêng để khi đi qua rồi mới ngẫm nghĩ lại. Và câu chuyện “ Hoa hồng tặng mẹ” là một câu chuyện hay, cảm động nói về tình mẫu tử. Hơn thế nữa câu chuyện này còn mang một ý nghĩa nhân sinh sâu sắc trong cuộc sống. Để cuộc sống thêm niềm vui và hạnh ...

Đề bài: Suy nghĩ của anh chị về ý nghĩa câu chuyện sau: “ Hoa hồng tặng mẹ”.

Trong cuộc sống nhộn nhịp này dường như con người chỉ hướng tới những những thứ to lớn về vật chất bên ngoài mà dần lãng quên đi những tình cảm thiêng liêng để khi đi qua rồi mới ngẫm nghĩ lại. Và câu chuyện “ Hoa hồng tặng mẹ” là một câu chuyện hay, cảm động nói về tình mẫu tử. Hơn thế nữa câu chuyện này còn mang một ý nghĩa nhân sinh sâu sắc trong cuộc sống. Để cuộc sống thêm niềm vui và hạnh phúc hơn.

Câu chuyện “ Hoa hồng của mẹ” kể về hai người con đi mua hoa tặng mẹ ở hai hoàn cảnh khác nhau. “ Anh dừng lại tiệm bán hoa để mua hoa tặng mẹ” đây là một hành động rất bình thường của một người con nhưng anh này lại nhờ chủ quan chuyển phát nhanh chứ không mang về tặng tận tay cho mẹ. “ Nhưng khi bước ra khỏi xe anh thấy một bé gái đang đứng khóc bên vỉa hè” cô bé không đủ tiền mua một bông hoa hồng tặng mẹ và anh đã giúp cô bé mua hoa và trở cô tới nhà mẹ. Anh bất ngờ khi em bé chỉ đường ra nghĩa trang và cô bé chỉ “một phần mộ mới đắp” là nhà mẹ mình. Chi tiết này là điểm nhấn của câu chuyện, một nốt lặng để con người ta dừng lại suy ngẫm lại những gì đã qua. Và điều này giúp anh thanh niên nhận ra được sự quan trọng của mẹ. Anh đã quay sẽ lại đến tiệm hoa hủy bỏ chuyển phát nhanh, lấy hoa rồi lái xe 300km để tặng hoa tận tay mẹ. Anh ôm mẹ và anh nhận ra một điều rằng rồi sẽ có một ngày mẹ anh sẽ rời xa anh đến lúc đó anh có muốn tặng hoa cho bà cũng không được nữa.

Mẹ là một bầu trời rộng lớn bao la rộng lớn chứa đầy tình yêu thương vô tận. Và khi chúng ta mất mẹ giống như chúng ta mất đi hoàn toàn một bầu trời tình thương. Vậy mà có những con người không biết quý trọng mẹ mình. Họ thờ ơ, vô trách nhiệm với mẹ để cho mẹ lam lũ vất vả còn mình sống an nhàn. Làm vậy mà họ vẫn không hề có chút ân hận nào vẫn vui vẻ và hạnh phúc với cái thực tại không có tình thương và lòng hiếu thảo.

Mặc dù chúng ta có đối xử với mẹ ra sao, nhẫn tâm đến mức nào nhưng mẹ vẫn là người yêu thương, đùm bọc bất cứ khi nào. Mẹ thật là rộng lượng cao cả như một món quà vô giá mà ông trời ban tặng. Vậy thì vì sao lại có những đứa con vô cảm đến vậy. Chính mẹ đẻ ra mình mà họ còn không tốt thì thử hỏi làm sao họ có thể tốt với những người xung quanh.

hoa-tang-me                                         Hoa hồng tặng mẹ

Thử hỏi trong xã hội ngày càng phát triển con người thì thi nhau lao vào vòng xoáy của đồng tiền mấy ai quan tâm đến mẹ mình được như cô bé và anh thanh niên. Đừng nói đến một bông hoa hồng tặng mẹ mà ngay cả một lời nói cám ơn mẹ cũng không có. Họ bỏ qua những thứ tình cảm tưởng chừng nhỏ bé mà chạy theo những thứ xa xỉ mà họ đâu hay cái tình cảm nhỏ bé ấy là vô cùng quý giá và to lớn đối với mẹ.

Đối với mẹ không có gì quý giá hơn là có được những người con và luôn cho những đứa con của mình vui vẻ, hạnh phúc với cuộc sống và sống một cuộc sống có ý nghĩa. Tình mẹ thật là bao la rộng lượng dù con có mắc sai lầm mẹ vẫn là người ân cần chỉ bảo và tha thứ cho con. Không hề oán trách con một lời.

Vậy mà tại sao chúng ta không chịu dừng lại một chút để suy ngẫm về cuộc đời bươn trải nắng mưa của mẹ để cho con có cuộc sống như ngày hôm nay. Để ta hiểu được giá trị và tầm quan trọng của mẹ đối với chúng ta. Có những người sinh ra đã mồ côi mẹ họ luôn khao khát có một bữa cơm có mẹ, hay một cái ôm bình thường, được mẹ quan tâm chăm sóc.

Nếu ai đã làm cho mẹ buồn, mẹ bận tâm thì hãy ngồi nhớ lại những kỉ niệm và tình thương mẹ dành cho như thế nào và rồi đến gặp mẹ và xin lỗi đừng để khi mẹ đã đi xa mãi xa rồi muốn xin lỗi cũng không được. Hãy nhớ rằng:

“ Ai có mẹ xin đừng làm mẹ khóc

Đừng để buồn lên mắt mẹ nghe không”.

Hãy trân trọng những gì chúng ta có và trân trọng những gì mẹ mang đến cho chúng ta. Hãy xin lỗi mẹ khi chúng ta làm sai một điều gì đó. Và hãy đến bên mẹ ôm mẹ trong những lúc buồn sầu, khó khăn mẹ chính là động lực giúp chúng ta vượt qua tất cả. Để cho chúng ta có một cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc, có một tương lai tương sáng tốt đẹp hơn.

Thường thì con người chỉ nhận ra một thứ gì đó khi đã đi qua, vượt qua tầm tay của mình để rồi phải luyến tiếc. Câu chuyện thật hay và ý nghĩa đối với mỗi con người. Nó giúp con người nhận ra giá trị của tình yêu thương, tình mẫu tử để cho con người thêm trân trọng cái hiện tại mẹ mang đến hơn . Và giúp con người ta cư xử đúng mực đạo đức trong xã hội hơn. Khi bạn làm được điều này không chỉ mẹ vui mà ngay bản thân bạn cũng thấy vui và tâm hồn cảm thấy thanh thản hơn.

Câu chuyện đánh thức chúng ta, đưa chúng ta trở về và biết quý những giá trị cuộc sống. Mẹ sẽ sống mãi trong tâm hồn người con, và con cũng vậy cũng mãi là niềm vui duy nhất của mẹ. Hãy trân trọng mẹ mọi người nhé!

“ Con dù lớn vẫn là con của mẹ

Đi suốt đời lòng mẹ vẫn theo con’’

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

Suy nghĩ của em về câu chuyện:  “ Hoa hồng tặng mẹ”

Suy nghi cua em ve cau chuyen: ” Hoa hong tang me”

Anh chị có suy nghĩ gì về câu chuyện: “Hoa hồng tặng mẹ”

Anh chi co suy nghi gi ve cau chuyen:  ” Hoa hong tang me”

Suy nghĩ của em về ý nghĩa câu chuyện:  “ Hoa hồng tặng mẹ”

0