28/05/2017, 20:19

Suy nghĩ của em về căn bệnh vô cảm trong xã hội hiện nay

Đề bài: Anh chị hãy nêu suy nghĩ của mình về căn bệnh vô cảm trong xã hội hiện nay Trong xã hội hiện nay, khi công nghệ thông tin ngày càng phát triển, mối quan hệ của con người cũng ngày càng bị ảnh hưởng bởi chúng. Chính lý do đó mà ngày nay căn bệnh vô cảm xuất hiện trong xã hội ngày càng tăng, ...

Đề bài: Anh chị hãy nêu suy nghĩ của mình về căn bệnh vô cảm trong xã hội hiện nay Trong xã hội hiện nay, khi công nghệ thông tin ngày càng phát triển, mối quan hệ của con người cũng ngày càng bị ảnh hưởng bởi chúng. Chính lý do đó mà ngày nay căn bệnh vô cảm xuất hiện trong xã hội ngày càng tăng, nó đang là căn bệnh cảnh báo cho tất cả mọi người. Căn bệnh vô cảm là căn bệnh khá phổ biến trong xã hội hiện nay, đặc biệt là ở các thành phố lớn, con người khá bận ...

Đề bài: Anh chị hãy nêu suy nghĩ của mình về căn bệnh vô cảm trong xã hội hiện nay

Trong xã hội hiện nay, khi công nghệ thông tin ngày càng phát triển, mối quan hệ của con người cũng ngày càng bị ảnh hưởng bởi chúng. Chính lý do đó mà ngày nay căn bệnh vô cảm xuất hiện trong xã hội ngày càng tăng, nó đang là căn bệnh cảnh báo cho tất cả mọi người.

Căn bệnh vô cảm là căn bệnh khá phổ biến trong xã hội hiện nay, đặc biệt là ở các thành phố lớn, con người khá bận rộn với cuộc sống, với công việc, chính lý do đó mà con người có thể xảy ra căn bệnh vô cảm khi suốt ngày chỉ có giao tiếp với chiếc máy tính hay chiếc điện thoại để chơi trò chơi.

Những đứa trẻ sinh ra ở thành phố, vẫn có số ít mắc bệnh trầm cảm, chúng ngại giao tiếp với người khác, sợ hãi khi gặp người khác, mắc bệnh trầm cảm thường ngại nói chuyện, không muốn tiếp xúc với người khác.  Chính lý do đó mà con cái được sinh ra ở những đô thị lớn, khi cha mẹ bận rộn với công việc, với cuộc sống, quên đi việc chăm sóc về mặt tinh thần cho những đứa trẻ, thì nhiều đứa trẻ mắc căn bệnh này, chúng thường ngại giao tiếp, không muốn tiếp xúc với ai. Khó có thể tiếp thu những kiến thức mà người khác truyền tải vào.

Do thiếu vắng đi tình cảm, người thân, lúc nào cũng chỉ cắm đầu vào điện thoại để chơi game thì đây có lẽ là nguyên nhân hàng đầu mà ngày nay có rất nhiều đứa trẻ mắc bệnh trầm cảm.  Chúng không muốn giao tiếp với người khác, ngại nói chuyện với người lạ, không chủ động nói chuyện mà luôn im lặng, có khi cứng đầu không hòa đồng với người khác, đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến căn bệnh trầm cảm của con người trong xã hội hiện nay.

vo cam

Khi xã hội ngày càng phát triển, con người thường quên đi những giá trị thiết thực của cuộc sống, đó là các mối quan hệ, cần giao tiếp, cần hòa đồng và tạo nên những giá trị của cuộc sống, đây là điều mà mang lại ý nghĩa to lớn nhất cho cuộc sống của mỗi chúng ta. Phát triển bản thân mình mỗi ngày, học cách hòa đồng, biết yêu thương và san sẻ mọi điều trong cuộc sống, điều đó tạo nên những giá trị thiết thực cho cuộc sống của chúng ta. Luôn biết tinh thần phê và tự phê bản thân. Cần học hỏi và nâng cao bản thân mình mỗi ngày, điều đó cũng góp phần bản thân mình mỗi ngày.

Căn bệnh trầm cảm là một trong những dấu hiệu cảnh báo nguy hiểm trong xã hội ngày nay, nó ảnh hưởng đến cuộc sống, đến bản thân những con người mắc bệnh và trở thành gánh nặng cho cả gia đình và xã hội. Chính những lý do đó mà để giảm thiểu đi căn bệnh này trong  xã hội mà mỗi chúng ta cần dành thời gian nhìn nhận lại chính bản thân mình, biết san sẻ, biết yêu thương.

Đặc biệt đối với những đứa trẻ có tâm hồn ngơ dại, còn yếu đuối, đấy là lứa tuổi dễ mắc bệnh trầm cảm nhất, vì đây là khoảng thời gian mà được yêu thương, chăm sóc và được sự quan tâm của cha mẹ, người thân. Chính vì thế mỗi bậc cha mẹ cần phải biết quan tâm đến những đứa con nhỏ bé của mình.

Dù công việc rất bận rộn, nhưng cũng phải biết sắp sếp thời gian hợp lý để bên gia đình, bên con cái của mình. Đây là biện pháp được coi là hữu ích nhất để giảm thiểu đi căn bệnh trầm cảm của trẻ em. Nhưng cũng có những trẻ em do tâm hồn còn quá non dại mà chứng kiến cảnh tượng quá mức tưởng tượng mà cũng gây nên bệnh trầm cảm, gây ra những căn bệnh quái ác cho bản thân, những đứa trẻ đó phải đối diện với những cú sốc tâm lý thật sâu sắc mà trở nên ngơ dại, trầm cảm.

“Trẻ em là búp trên cành” chính vì thế mà mỗi chúng ta cần phải biết quan tâm chăm sóc và nuôi nấng tâm hồn ngây thơ, non dại của những đứa trẻ nhỏ bé, có tâm hồn ngây thơ trong sáng. Luôn biết yêu thương và chăm sóc tâm hồn của những đứa trẻ bé bỏng của mình.

Bệnh trầm cảm ngày nay khá là phổ biến, chính vì thế mỗi chúng ta cần phải cảnh giác và đề cao sự yêu thương trân trọng đối với mọi người xung quanh, đó là liều thuốc đặc trị và quan trọng để góp phần làm giảm thiểu căn bệnh này.

Trong cuộc sống chúng ta cũng thấy rất nhiều gia đình hạnh phúc, họ chăm sóc con cái của mình vô cùng chu đáo, không lo sợ con cái của mình mắc căn bệnh trầm cảm. Họ luôn sống là chính mình, biết chia sẻ, đồng cảm trước những vấn đề của cuộc sống, yêu thương và trân trọng những người đang sống xung quanh mình.

Mỗi chúng ta cần phải hiểu biết về căn bệnh này để biết cách phòng tránh đó là những vấn đề cực kì quan trọng cho bản thân của mỗi chúng ta, nó góp phần làm cho cuộc sống của chúng ta trở nên tốt đẹp hơn.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

ANH CHI CO SUY NGHI GI VE CAN BENH VO CAM TRONG XA HOI HIEN NAY

ANH CHỊ CÓ SUY NGHĨ GÌ VỀ CĂN BỆNH VÔ CẢM TRONG XÃ HỘI HIỆN NAY

SUY NGHI GI VE CAN BENH VO CAM TRONG XA HOI HIEN NAY

SUY NGHĨ GÌ VỀ CĂN BỆNH VÔ CẢM TRONG XÃ HỘI HIỆN NAY

0