28/05/2017, 20:19

Tả cảnh mùa thu (mùa tựu trường)

Đề bài: Em hãy viết một đoạn văn ngắn miêu tả cảnh mùa tựu trường Mùa thu luôn là một nguồn cảm xúc bất tận cho các thi nhân xưa, mùa thu gợi nỗi buồn man mác, gợi sự chia phôi. Nhưng đối với các thế hệ học sinh thì mùa thu chính là mùa rộn rã nhất, bởi đây là thời điểm khai trường, mở ra một không ...

Đề bài: Em hãy viết một đoạn văn ngắn miêu tả cảnh mùa tựu trường Mùa thu luôn là một nguồn cảm xúc bất tận cho các thi nhân xưa, mùa thu gợi nỗi buồn man mác, gợi sự chia phôi. Nhưng đối với các thế hệ học sinh thì mùa thu chính là mùa rộn rã nhất, bởi đây là thời điểm khai trường, mở ra một không khí học tập mới, là khởi đầu của một năm học với những niềm thú vị, đầy hào hứng. Thông thường, cứ vào dịp đầu tháng chín là các trường học trong cả nước sẽ náo nức chuẩn bị ...

Đề bài: Em hãy viết một đoạn văn ngắn miêu tả cảnh mùa tựu trường

Mùa thu luôn là một nguồn cảm xúc bất tận cho các thi nhân xưa, mùa thu gợi nỗi buồn man mác, gợi sự chia phôi. Nhưng đối với các thế hệ học sinh thì mùa thu chính là mùa rộn rã nhất, bởi đây là thời điểm khai trường, mở ra một không khí học tập mới, là khởi đầu của một năm học với những niềm thú vị, đầy hào hứng. Thông thường, cứ vào dịp đầu tháng chín là các trường học trong cả nước sẽ náo nức chuẩn bị lễ khai trường cho học sinh.

Kì nghỉ hè kết thúc là bước sang mùa thu đầy rộn rã, không chỉ đẹp trong tiết trời, cảnh sắc thiên nhiên mà mùa thu còn là mùa của học tập, mùa của thi đua. Thời điểm khai giảng năm học mới như thường lệ sẽ diễn ra vào mùa thu, đầu tháng chín. Khai trường gắn với rất nhiều những hoạt động sôi nổi, lí thú mà học sinh nào cũng sẽ mong ngóng đến ngày khai trường. Đó là thời điểm đánh dấu bước ngoặt trong cuộc đời cũng như trong nhận thức của những em nhỏ lần đầu đến lớp.

                                 

Bởi lúc này ngoài không gian gia đình, ngoài vòng tay chở che của ch mẹ thì các em sẽ được tiếp xúc với một môi trường hoàn toàn mới, đó là môi trường học tập, gặp gỡ những người chưa từng quen biết nhưng từ đây sẽ trở thành những người định hướng, giáo dục, những người bạn đồng hành trong quá trình học tập, đó là thầy cô giáo và bạn bè cùng trang lứa. Những em nhỏ lần đầu tiên đến trường vừa náo nức lại có phần rụt rè, các em nắm tay bố mẹ cùng đến trường, lạ lẫm với không gian lần đầu tiên mình bắt gặp, cũng từ thời điểm khai trường, các em chính thức trở thành những người học sinh thực thụ, đánh dấu bước trưởng thành đầu tiên trong cuộc đời của các em.

Đối với những học sinh lớp trên, sau kì nghỉ hè dài đầy lí thú thì mùa khai trường chính là thời điểm đánh dấu các em bước thêm một bước tiến mới trong quá trình học tập của mình, các bạn học lên một lớp mới, được tiếp xúc với những tri thức độc đáo, hấp dẫn. Kì nghỉ hè tuy lí thú nhưng ai nấy đều buồn vì phải xa mái trường, xa thầy cô, bạn bè. Vì vậy mà bước chân vào cổng trường, các bạn ai cũng vui sướng cười đùa khi gặp lại các bạn, vui vẻ đón nhận không khí vui tươi của ngày khai trường.

Đối với mỗi học sinh thì có lẽ mùa khai trường là mùa đẹp nhất trong năm, đây là mùa của hi vọng, mùa của thi đua, là thời điểm khởi đầu của năm học mới đầy hứng thú, hứa hẹn nhiều thành tích cũng như những kết quả đáng mong đợi.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

MÙA THU

MUA THU

MÙA KHAI TRƯỜNG

KHAI TRƯỜNG

MÙA THU KHAI TRƯỜNG

0