28/05/2017, 20:19

Tả em bé với bao tình thương mến

Đề bài: Em hãy tả một em bé với bao tình thương mến của mình Trong gia đình em, người em yêu mến và nhường nhịn, cũng là thành viên bé nhỏ nhất trong nhà, đó là em trai của em. Năm em học lớp một thì mẹ sinh Tuấn Minh, lúc đầu thì em còn khá lạ lẫm và ngượng ngùng trong cách biểu đạt tình yêu với ...

Đề bài: Em hãy tả một em bé với bao tình thương mến của mình Trong gia đình em, người em yêu mến và nhường nhịn, cũng là thành viên bé nhỏ nhất trong nhà, đó là em trai của em. Năm em học lớp một thì mẹ sinh Tuấn Minh, lúc đầu thì em còn khá lạ lẫm và ngượng ngùng trong cách biểu đạt tình yêu với em trai mình, nhưng lâu dần chính sự gần gũi đã khiến em và em trai trở nên thân thiết, yêu thương nhau hơn. Và bây giờ, đối với em thì Tuấn Minh chính là người em trai mà em ...

Đề bài: Em hãy tả một em bé với bao tình thương mến của mình

Trong gia đình em, người em yêu mến và nhường nhịn, cũng là thành viên bé nhỏ nhất trong nhà, đó là em trai của em. Năm em học lớp một thì mẹ sinh Tuấn Minh, lúc đầu thì em còn khá lạ lẫm và ngượng ngùng trong cách biểu đạt tình yêu với em trai mình, nhưng lâu dần chính sự gần gũi đã khiến em và em trai trở nên thân thiết, yêu thương nhau hơn. Và bây giờ, đối với em thì Tuấn Minh chính là người em trai mà em yêu quý nhất.

Tuấn Minh là tên khai sinh của em trai em, nhưng ở nhà thì mọi người thường gọi em với cái tên thân mật, đó là Minh Mèo. Sở dĩ có tên gọi này bởi vì Tuấn Minh thường xuyên làm nũng với mọi người, khuôn mặt của em thì nhỏ bé, khả ái hệt như một con mèo nhỏ vậy. Minh Mèo kém em sáu tuổi, khi mẹ em sinh em trai thì em vừa học lớp một, khoảng cách tuổi khá xa nhau nên mới đầu em còn rất ngượng ngùng khi tiếp xúc với em trai. Vì lúc ấy em còn nhỏ nên suy nghĩ cũng còn rất trẻ con, em cho rằng khi mẹ sin hem trai thì mọi người trong gia đình sẽ dành hết tình yêu cho em trai, sẽ không còn ai quan tâm đến em nữa.

                             

Sau này khi lớn lên rồi em mới thấy suy nghĩ của mình lúc ấy thật trẻ con, sự xuất hiện của Minh Mèo không chỉ làm cho không khí gia đình em thêm vui vẻ, hòa thuận mà đối với em, sự xuất hiện của người em trai này cũng khiến em trưởng thành hơn, em biết cách yêu thương, nhường nhịn cho em trai mình. Học được cách quý trọng, chăm sóc em như một người chị gái thực sự, hơn nữa Tuấn Minh còn rất thông minh, lanh lợi, em có những hành động ngộ nghĩnh,những lời nói ê a vô cùng dễ thương. Dù nói còn chưa rõ chữ nhưng mỗi khi em hay bố mẹ đi làm về thì Minh Mèo thường non ton chạy ra đón, miệng thì bi bô như nói lời chào vậy.

Nhờ có Minh Mèo mà gia đình em lúc nào cũng có tiếng nói, tiếng cười đùa vui vẻ, chỉ cần nhìn thấy sự đáng yêu của em thôi thì mọi mệt nhọc, lo nghĩ của các thành viên trong gia đình đều tan biến, cái còn đọng lại chỉ còn là tình yêu, niềm hạnh phúc. Em cảm thấy sự xuất hiện của Minh Mèo như một phép màu kì diệu vậy, Minh Mèo đã làm thay đổi rất nhiều thứ, từ suy nghĩ, tình cảm nhận thức của em, khiến cho em trưởng thành hơn, có ý thức chăm sóc em của một người chị thực sự. Em cũng mong muốn sau này Minh Mèo lớn lên sẽ là một cậu bé ngoan ngoãn, học giỏi như chính tên Tuấn Minh của em vậy, một con người tuấn tú, thông minh.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

EM BÉ

EM BÉ

TẢ EM BÉ

EM BÉ DỄ THƯƠNG

EM BÉ MÀ EM YÊU QUÝ

0