28/05/2017, 20:19

Em hiểu như thế nào về đức tính giản dị

Đề bài: Một lần, trả lời các câu hỏi của các cô gái “ Đức tính mà cha mẹ yêu quý nhất là gì”. Các mác đã trả lời bằng hai tiếng giản dị. Em hiểu như thế nào về đức tính ấy? Một trong những phẩm chất đạo đức đáng quý của dân tộc Việt Nam đó là đức tính giản dị. Đúng như một câu hỏi trong ...

Đề bài: Một lần, trả lời các câu hỏi của các cô gái “ Đức tính mà cha mẹ yêu quý nhất là gì”. Các mác đã trả lời bằng hai tiếng giản dị. Em hiểu như thế nào về đức tính ấy? Một trong những phẩm chất đạo đức đáng quý của dân tộc Việt Nam đó là đức tính giản dị. Đúng như một câu hỏi trong một câu chuyện của các cô gái “ Đức tính mà cha mẹ yêu quý nhất là gì”. Các Mác đã trả lời bằng hai tiếng giản dị. Chính vì thế đức tính giản dị là một đức ...

Đề bài: Một lần, trả lời các câu hỏi của các cô gái “ Đức tính mà cha mẹ yêu quý nhất là gì”. Các mác đã trả lời bằng hai tiếng giản dị. Em hiểu như thế nào về đức tính ấy?

Một trong những phẩm chất đạo đức đáng quý của dân tộc Việt Nam đó là đức tính giản dị. Đúng như một câu hỏi trong một câu chuyện của các cô gái “ Đức tính mà cha mẹ yêu quý nhất là gì”. Các Mác đã trả lời bằng hai tiếng giản dị. Chính vì thế đức tính giản dị là một đức tính đáng được chân trọng, yêu thương và phát huy mỗi ngày.

Đức tính giản dị đó là cách sống dân dã, bình thường, không quá phô trương, giản dị không đồng nghĩa với rách rưới mà nó thể hiện sự dân dã, không làm quá mọi điều nên, vẫn ăn mặc bình thường giản dị, nhưng vẫn giữ được phép lịch sự, niềm tin vui, đáng được trân trọng, yêu thương và giá trị đó được chúng ta phát huy mỗi ngày, sự giản dị là đức tính mà chúng ta cần phải biết giữ gìn và học hỏi theo.

Ngày nay khi xã hội ngày càng phát triển, con người ngày càng chạy theo danh vọng, chạy theo đồng tiền, chạy theo mốt thời trang này đến thời trang khác, chính lý do đó mà để lại cho con người nhiều vấn đề phức tạp trong cuộc sống.

Như xưa chủ tịch Hồ Chí Minh một vị lãnh tụ của một đất nước, luôn hết mình vì dân tộc Việt Nam, luôn sẵn sàng ăn mặc giản dị, bộ trang phục của bác chỉ là chiếc áo tàn di, chiếc dép xốp… Một vị lãnh tụ mà không phô trương, để lại cho người đọc, người dân Việt Nam những cảm nhận sâu sắc, sự mến mộ đối với một vị lãnh tụ thiên tài của đất nước Việt Nam.

gian di

Bác là người luôn mang trong mình những phẩm chất đáng quý, đáng được chân trọng, bác luôn sống giản dị trong cuộc đời của mình, nhưng cách bác sống khiến nhiều người phải ngưỡng mộ, bác giản dị trong cách đối nhân xử thế với người khác, trong cách ăn mặc, bác luôn biết nghĩ đến người khác, luôn quan tâm đến cả dân tộc Việt Nam.

Tình cảm đó thật đáng quý, đáng trân trọng và luôn yêu thương mỗi ngày, giá trị sống luôn được ấp ủ bởi những phẩm chất cao đẹp, đáng quý mà mỗi người chúng ta có thể học hỏi, phát huy mỗi ngày, giá trị của cuộc sống đó là biết cách sống đúng đắn, làm tròn trách nhiệm của mình trước cuộc sống, trước xã hội. Đức tính giản dị từ xưa đến nay vẫn luôn được trân trọng, yêu thương và giữ gìn, phát huy nó mỗi ngày, tình yêu thương, sự nhẹ nhàng, thầm kín, giản dị trong cách sống là điều đáng quý cho mỗi con người, nó là thói quen tốt mà chúng ta cần phải học hỏi, phát huy bản thân mình mỗi ngày.

Chính những tình cảm đó mà chúng ta cần phải cố gắng mỗi ngày rèn luyện bản thân của mình, không chỉ về trí tuệ mà còn phải phát huy về đạo đức, rèn luyện về phẩm chất đạo đức của mỗi con người.  Mỗi chúng ta cần phải tu dưỡng bản thân về phẩm chất đạo đức, rèn luyện bản thân mỗi ngày. Trí tuệ là điều cần thiết trong xã hội ngày nay, nhưng đi liền với nó là đạo đức, phẩm chất đạo đức cao quý, sáng tạo và luôn giữ đúng chuẩn mực của mình với dân tộc, với đất nước.

Một đất nước muốn phát triển chúng ta không ngừng phải nâng cao và phát triển đất nước, cần tạo nên những giá trị có đạo đức, lối văn hóa cho cả một dân tộc, một đất nước.

Truyền thống đó luôn thấm nhuần vào tư tưởng của mỗi con người, tạo nên những giá trị cốt lõi của một dân tộc. Những phẩm chất đạo đức cao quý, luôn biết yêu thương, quý trọng những giá trị của một dân tộc, luôn tôn tạo những giá trị văn hóa, những giá trị truyền thống của một đất nước. Một đất nước muốn sánh vai với các cường quốc năm châu thì cần phải có những con người luôn biết giản dị trước những vấn đề của cuộc sống, biết sống đúng đắn, giản dị trong cách sống, sự sáng tạo của mình trong cuộc đời.

Mỗi chúng ta cần phải biết trân trọng và học hỏi những giá trị cao đẹp của dân tộc Việt Nam, luôn phát triển và giữ gìn truyền thống văn hóa của cả một dân tộc. Những phẩm chất đạo đức đáng quý, cần được giữ gìn, chân trọng và phát triển mỗi ngày. Truyền thống đạo đức đó không chỉ đem lại cho cá nhân những giá trị to lớn, mà nó để lại cho cả một dân tộc những giá trị to lớn, đem lại cho chúng ta một xã hội giàu tình thương, một đất nước giàu mạnh.

Đức tính giản dị là một trong những phẩm chất đáng quý, đáng trân trọng, giữ gìn của dân tộc Việt Nam, mỗi chúng ta cần phải giữ gìn và phát huy nó mỗi ngày, đó là những truyền thống cao đẹp của dân tộc Việt Nam.

 TỪ KHÓA TÌM KIẾM

SUY NGHI CUA ANH CHI VE DUC TINH GIAN DI

SUY NGHĨ CỦA ANH CHỊ VỀ ĐỨC TÍNH GIẢN DỊ

SUY NGHI CUA ANH CHI VE DUC TINH GIAN DI TRONG CUOC SONG

SUY NGHĨ CỦA ANH CHỊ VỀ ĐỨC TÍNH GIẢN DỊ TRONG CUỘC SỐNG

 

0