02/06/2017, 13:25

Soạn bài Hứng trở về của Nguyễn Trung Ngạn

Soan bai Hung tro ve – Soạn bài Hứng trở về của Nguyễn Trung Ngạn lớp 10. 1. Tác giả. – Nguyễn Trung Ngạn tự là bang trực, hiệu là Giới Hiên, người làng Thổ Hoàng, huyện Thiên Thi. 2. Tác phẩm. – Bài Hứng trở về được sáng tác khi ông đang đi sứ ở Giang Nam. 3. Tìm hiểu tác phẩm. ...

Soan bai Hung tro ve – Soạn bài Hứng trở về của Nguyễn Trung Ngạn lớp 10. 1. Tác giả. – Nguyễn Trung Ngạn tự là bang trực, hiệu là Giới Hiên, người làng Thổ Hoàng, huyện Thiên Thi. 2. Tác phẩm. – Bài Hứng trở về được sáng tác khi ông đang đi sứ ở Giang Nam. 3. Tìm hiểu tác phẩm. 1. Nỗi nhớ quê hương ở hai câu thơ đầu: – Tác giả đã sử dụng những hình ảnh quên thuộc của làng quê để nói về tấm lòng yêu thương quê hương của mình, những ...

– lớp 10.

1. Tác giả.

– Nguyễn Trung Ngạn tự là bang trực, hiệu là Giới Hiên, người làng Thổ Hoàng, huyện Thiên Thi.
2. Tác phẩm.
– Bài Hứng trở về được sáng tác khi ông đang đi sứ ở Giang Nam.

3. Tìm hiểu tác phẩm.
1. Nỗi nhớ quê hương ở hai câu thơ đầu:

– Tác giả đã sử dụng những hình ảnh quên thuộc của làng quê để nói về tấm lòng yêu thương quê hương của mình, những rặng dâu tằm, những con tằm chín vừa béo vừa ngậy, những bông lúa chín, những con cua béo… đây là những hình ảnh quen thuộc ở làng quê.
– Những hình ảnh này gợi nhớ trong tâm hồn của tác giả những cảm xúc nhớ thương về một thời đã từng gắn bó, những hình ảnh quen thuộc đó tạo nên một không gian gần gũi và gắn bó với con người, ở đây những hình ảnh dân dã đó gợi nhớ những cảm xúc thật khó quên.
– Nó thu hút sự quan tâm của mọi người bởi những hình ảnh bình dị những góp phần lớn lao vào những tình yêu quê hương đất nước của tác giả.

2. Lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc trong bài thơ qua những hình tượng thơ độc đáo.

– Tác giả đã nhớ da diết nơi mình đã sinh ra những hình ảnh thơ độc đáo đó là những hình ảnh quen thuộc của thiên nhiên nó gợi nhớ những hình ảnh quen thuộc gần gũi và nhắc nhở tác giả phải nhớ đến nhưng quãng thời gian mình đã và đang sống ở đó.
Đây là những hình ảnh bình dị quen thuộc bình dã của quê hương, nó lay động mạnh mẽ trong tâm hồn của tác giả.
– Sống ở nơi phồn hoa kia nhưng tác giả không bao giờ nguôi nhớ đi cái khoảng thời gian mình đã sống ở đó.
– Tác giả đã thể hiện lòng yêu nước và lòng tự hào dân tộc của mình qua những hình ảnh thơ rất đỗi quen thuộc và nó gắn bó với con người nơi đây những hình ảnh bình dị của làng quê.
– Tác giả rất tự hào về nơi mình đã sinh ra, đó là lòng tự tôn dân tộc và là phẩm chất tốt đẹp của tác giả đã thể hiện rõ trong bài.
– Hai câu thơ đầu tác giả đã thể hiện nỗi nhớ của mình với thiên nhiên và tiếp theo là những tâm trạng thầm kín đã được tác giả bộc bạch qua những vần thơ tiếp theo.
– Cuộc sống ở quê hương dù nghèo đói nhưng nó ấm áp tình người, con người vẫn luôn bươn trải và sống ở nơi đất phồn hoa những tác giả lại muốn sống ở nơi mình sinh ra bởi nó yên tĩnh thanh bình và gần gũi với tâm hồn và con người của tác giả.
– Trong tâm hồn trong sáng của tác giả cái nghèo đói vẫn luôn vây quanh và nó bao vây xung quanh cuộc sống của tác giả, tác giả đang hình dung và tự hào về một vùng đất dù nghèo khó nhưng tác giả thấy ấm áp khi sống ở đó.
– Tình yêu quê hương đất nước của tác giả đã được thể hiện rất sâu sắc trong bài hứng trở về, từ ngay nhan đề chúng ta đã thấy được tình cảm to lớn trong tâm hồn của tác giả đối với quê hương đất nước.
– Nghèo khó những nó ấm áp và tác giả vẫn thấy tốt hơn khi sống ở nơi đô thị phồn hoa.

0