02/06/2017, 13:19

Soạn bài Đất của Anh Đức lớp 12

Soạn bài Đất của Anh Đức lớp 12. 1. Anh Đức là nhà văn xuất sắc ông đã có rất nhiều những tác phẩm hay và có giá trị tiêu biểu là bài Đất. 2.Tác phẩm. – Bài Đất được viết trong cuộc kháng chiến chống Mĩ, được nhà văn viết lên để thể hiện tình yêu quê hương đất nước và có những nét đặc biệt ...

Soạn bài Đất của Anh Đức lớp 12. 1. Anh Đức là nhà văn xuất sắc ông đã có rất nhiều những tác phẩm hay và có giá trị tiêu biểu là bài Đất. 2.Tác phẩm. – Bài Đất được viết trong cuộc kháng chiến chống Mĩ, được nhà văn viết lên để thể hiện tình yêu quê hương đất nước và có những nét đặc biệt trong cách thể hiện của nhà văn. – Tác phẩm được in trong tập bức tranh cà mau, đã có sức ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp sáng tác của tác giả nó có tác dụng lớn. ...

.

1. Anh Đức là nhà văn xuất sắc ông đã có rất nhiều những tác phẩm hay và có giá trị tiêu biểu là bài Đất.

2.Tác phẩm.

– Bài Đất được viết trong cuộc kháng chiến chống Mĩ, được nhà văn viết lên để thể hiện tình yêu quê hương đất nước và có những nét đặc biệt trong cách thể hiện của nhà văn.
– Tác phẩm được in trong tập bức tranh cà mau, đã có sức ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp sáng tác của tác giả nó có tác dụng lớn.

3. Tìm hiểu tác phẩm.

3.1.Kết cấu của truyện.

– Truyện được kết cấu theo lối truyền thông, nội dung của câu chuyện được lồng trong những nhân vật xuất hiện trong truyện ở đây tác giả đã thể hiện được những tư tưởng, và những hoài niệm và những điều đó đã được thể hiện sâu sắc trong bài viết.
– Truyện có xen vào là các yếu tố tinh thần, và lý giải những điều của nhân vật tôi hòa vào nhân vật Hai Cần, và cái chết của bố anh ta.
– Những lý giải về cái chết của anh ta đã làm nổi bật lên nhân vật tôi và những điều mà nhân vật tôi đang phải hứng chịu.
– Những cuộc trò chuyện của nhân vật tôi về cái chết của ông Tám, vì vậy Hai Cần mới nói về cái chết cả cha mình, qua đây tất cả đều đang tiện thể, để nói về tội ác cảu chiến tranh, những gì chiến tranh gây ra quá lớn nó có thể hủy hoại đi nhân cách con người.
– Những điều đó làm cho chúng ta biết được những nguy hại do chiến tranh gây ra nó đã cướp đi nhiều thứ quan trọng của con người, và chính vì vậy mà con người ngày càng phát triển về suy nghĩ.
– Cách kể chuyện hấp dẫn với kết cấu tự nhiên đã góp phần làm nên một câu chuyện đậm đà bản chất và nó có tác dụng lớn lao đối với những yếu tố tự nhiên, và những kết cấu của truyện.
– Ở đây bài viết đậm chất Nam Bộ.

3.2. Nhân vật Ông Tám.

– Ông Tám là một nhân vật có rất nhiều bản chất tốt đẹp, ông đã đương đầu với những thử thách của kẻ thù để cuối cùng có những bản chất.
– Ông Tám có nhiều hành động và những hành động đó có nhiều tác dụng lớn lao đối với quê hương đất nước, nhiều hành động lớn lao của ông đã tạo nên những điều rất lớn lao đối với đất nước.
– Ông Tám đang phải cố gắng đương đầu với những thử thách khó khăn, và rồi ông đã chết, nhưng chính cái chết của ông lại để cho mọi người thấy được tình yêu to lớn của ông đã dành cho đất nước này.
– Nhiều hành động đó đã cho thấy hình ảnh ông Tám rất cẩn thận, ông là người biết sáng tạo và là người có rất nhiều phẩm chất đáng quý, ông thận trọng và là người có tình yêu quê hương đất nước lớn lao.
– Ông Tám đã thể hiện được tình yêu của quê hương của mình với những hình ảnh đó, hình ảnh đó đã thể hiện tình yêu quê hương của mình và chính tình yêu đó đã tạo nên những phẩm chất tốt đẹp của người cách mạng như ông.
– Ông Tám là một người cương trực tính cách của ông thể hiện ông là một người có đức ngay thẳng, cả cuộc đời của ông gắn bó với đất nước.
– Ông là người chiến sĩ và là người có nhiều phẩm chất đáng quý, ông là người chính trực và cả cuộc đời của ông đã để lại nhiều bài học quý giá trên cuộc đời này.

4. Ý nghĩa của bài Đất.

– Bài này đã thể hiện những hình ảnh về một đất nước chịu nhiều đau thương trong cuộc kháng chiến chống Mĩ, nó tạo nên những hình ảnh chân thật về một hình ảnh người anh hùng trong dân tộc, nó tạo nên những bước chuyển lớn cho sự nghiệp của đất nước.
– Tác phẩm đã thể hiện những hình ảnh về một đất nước chịu nhiều đau thương, chính những hình ảnh đó đã tạo nên những hình ảnh về một đất nước chịu nhiều đau thương, đất nước của ta vẫn anh hùng.
– Một đất nước đã hiện lên trên những hình ảnh đau thương để thể hiện được những hình ảnh của mình, nó góp phần tạo nên một đất nước anh hùng.
– Trong đất nước đó xuất hiện nhiều anh hùng đã hy sinh vì đất nước, những người anh hùng đã hy sinh cả cuộc đời mình cho đất nước.
– Chiến đấu hết mình, không quản ngại khó khăn, vẫn giành được chiến thắng để cho dân tộc.
– Tác phẩm vừa có ý nghĩa tố cáo bọn Mĩ Ngụy vừa có ý nghĩa phê phán sâu sắc nó để lại một bài học quý giá giá để nhân dân ta nhận ta một tình yêu quê hương đất nước.
– Trong cuộc kháng chiến chống Mĩ Ngụy nhân dân miền nam đóng vai trò rất lớn và nó cũng có sức ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp phát triển của đất nước.
– Những hình ảnh của những người anh hùng đã hy sinh vì sự nghiệp của đất nước, nó đã phản ánh một sự hy sinh to lớn của nhân dân việt nam.

0