02/06/2017, 13:19

Soạn bài Trả bài tập làm văn số 1

Soạn bài Trả bài tập làm văn số 1 Xem lại bài rồi sửa lỗi theo hướng dẫn của giáo viên và rút kinh nghiệm. Trả lời theo những câu hỏi sau: 1. Bài làm có phù hợp với yêu cầu thuyết minh là có tri thức khách quan , xác thực, được trình bày có thứ tự, lớp lang hay không? Gợi ý: Nếu bài thuyết minh ...

Soạn bài Trả bài tập làm văn số 1 Xem lại bài rồi sửa lỗi theo hướng dẫn của giáo viên và rút kinh nghiệm. Trả lời theo những câu hỏi sau: 1. Bài làm có phù hợp với yêu cầu thuyết minh là có tri thức khách quan , xác thực, được trình bày có thứ tự, lớp lang hay không? Gợi ý: Nếu bài thuyết minh chưa khách quan hay xác thực thì cần xem lại các kiên thức về một bài thuyết minh. Xác định được thuyết minh là gì và đặc điểm của một bài văn thuyết minh.Các vấn đề đặt ra có ...

Xem lại bài rồi sửa lỗi theo hướng dẫn của giáo viên và rút kinh nghiệm.

Trả lời theo những câu hỏi sau:

1. Bài làm có phù hợp với yêu cầu thuyết minh là có tri thức khách quan , xác thực, được trình bày có thứ tự, lớp lang hay không?
Gợi ý: Nếu bài thuyết minh chưa khách quan hay xác thực thì cần xem lại các kiên thức về một bài thuyết minh. Xác định được thuyết minh là gì và đặc điểm của một bài văn thuyết minh.Các vấn đề đặt ra có trình tự hay không. Nếu chưa logic với nhau thì xem lại và sắp xếp theo trật tự, theo lập dàn ý đã có.

2. Bài làm có kết hợp phương pháp thuyết minh với một số biện pháp nghệ thuật và miêu tả không? Sự kết hợp ấy có thích hợp và hấp dẫn không?
Gợi ý: Nếu bài thuyết minh chưa kết hợp với biện pháp nghệ thuật miêu tả rõ rệt thì cần bổ sung. Và xem lại xem nếu không thích hợp và hấp dẫn cần chỉnh sửa.

3. Lời văn biểu đạt có chính xác, gọn gàng và sinh động không?

Gợi ý: Xem lại từng câu văn về độ chính xác, gòn gàng, những câu văn không được rườm rà nói lan man nội dung. Những câu văn quá thô không tạo được nét sinh động thì cần chữa lại và bổ sung, rút kinh nghiệm.

4. Hãy sửa lại những lỗi về chính tả, về dùng từ, đặt câu và cách thuyết minh lập luận, giải thích, miêu tả.

Gợi ý: Xem tổng thể lại bài xoát lỗi chính tả. Xem lại cách dùng từ và đặt câu, trong một bài thuyết minh những câu văn cần có lập luận, giải thích kết hợp với miêu tả chứ không đơn thuần là tả không hay chỉ có biểu cảm.

0