02/06/2017, 13:19

Soạn bài Đô xtôi ép xti của Xtê- phan Xvai-gơ

Soạn bài Đô xtôi ép xti của Xtê- phan Xvai-gơ 1. Tác giả: Xtê- phan Xvai-gơ ông là một người Do Thái, ông là nhà văn nổi tiếng với nhưng tác phẩm hay và những tác phẩm đó đã khởi đầu cho diễn đàn văn học ở Việt Nam. Ông là người rất nổi tiếng và là người muốn khởi đầu trong sự nghiệp văn chương của ...

Soạn bài Đô xtôi ép xti của Xtê- phan Xvai-gơ 1. Tác giả: Xtê- phan Xvai-gơ ông là một người Do Thái, ông là nhà văn nổi tiếng với nhưng tác phẩm hay và những tác phẩm đó đã khởi đầu cho diễn đàn văn học ở Việt Nam. Ông là người rất nổi tiếng và là người muốn khởi đầu trong sự nghiệp văn chương của mình, với những tác phẩm để lại cho ông nhiều suy nghĩ. Ông vừa là nhà văn vừa là người nghệ sĩ đa tài ông không chỉ nổi tiếng với nhiều tác phẩm như Đô xtôi ép xki. 2. Tác ...

Soạn bài Đô xtôi ép xti của Xtê- phan Xvai-gơ

1. Tác giả:


Xtê- phan Xvai-gơ ông là một người Do Thái, ông là nhà văn nổi tiếng với nhưng tác phẩm hay và những tác phẩm đó đã khởi đầu cho diễn đàn văn học ở Việt Nam.
Ông là người rất nổi tiếng và là người muốn khởi đầu trong sự nghiệp văn chương của mình, với những tác phẩm để lại cho ông nhiều suy nghĩ.
Ông vừa là nhà văn vừa là người nghệ sĩ đa tài ông không chỉ nổi tiếng với nhiều tác phẩm như Đô xtôi ép xki.

2. Tác phẩm.

– Là một con người ngay thẳng và có những lý tưởng cao đẹp lên cả đời của ông theo đuổi những lý tưởng hay và có những giá trị hết sức phong phú và nhuần nhuyễn.
– Trong sáng tác của ông nó đã để lại trong bài những nhân vật hay và luôn đấu tranh cho chính nghĩa để có được tự do và dân chủ.
– Bài đã ca ngợi người anh hùng luôn đấu tranh cho chính nghĩa và phải đối đầu với Nga Hoàng và phải chịu kết cục là cái chết đau thương.

3. Bố cục:

Chia làm 3 phần:
Phần 1: từ đầu đến dằn vặt: Ở đây nói về những khó khăn vất vả mà nhà văn đang phải trải qua.
Phần 2: tiếp đến người bị hành: vượt qua khó khăn để có được những thành công và vinh quang.
Phần 3: còn lại: Đây là cái chết của người luôn đi tìm lấy chính nghĩa.

4. Tìm hiểu tác phẩm.
4.1. Những khó khăn mà nhà văn đang phải trải qua:

– Cả đời găn bó và cố gắng vươn lên mục tiêu phấn đấu trong cuộc sống, ông luôn đi tìm lấy dân chủ và tự do, ông hiểu rằng chỉ có tự do mới đem lại hạnh phúc cho nhân dân.
– Ông đã phải trải qua giai đoạn khó khăn nhất trong cuộc đời khi ông đang phải trải qua giai đoạn tiền tệ bị thiếu hụt, ông đã phải bươn trải để vượt qua nó, sự lưu vong đã làm cho ông khó khăn và thực sự thiếu thốn.
– Tiền nợ đã tăng lên ông lâm vào tình trạng đói kém và khó khăn sự vất vả đó đã làm cho ông thiếu thốn.
– Ông là một người chính nghĩa nên cả đời phấn đấu cho sự nghiệp của đất nước để có được những điều tốt nhất cho dân tộc ông đã mâu thuẫn với Nga Hoàng, mâu thuẫn này làm cho ông cảm thấy đau đớn khi sự chính nghĩa của ông không chấp nhận.
– Nhưng điều đó làm cho nhà văn không bị gục ngã, ông vẫn đứng lên và vượt qua những giây phút đó, cả cuộc đời gắn bó với những điều chính nghĩa.
– Số phận của ông thật mong manh khi luôn bị vùi dập, ông lao động bằng chính sức lao động của mình, mà vượt qua những khó khăn nhất trong cuộc đời của mình.

4.2. Những vinh quang ông đã đạt được.

– Ông tìm được niềm ý chí trong cuộc sống, ông đã vượt qua những giai đoạn khó khăn nhất để hoàn thành được những mực tiêu của chính mình.
– Ông luôn mãnh liệt để vượt qua đi tất cả những thứ trong cuộc sống này, ông phải trải qua những cái nghiệt ngã và những sự vùi dập không đáng có, ông đã bị vùi dập và luôn bị đưa đẩy để vượt qua tất cả những gì quý giá dành cho mình.
– Những mâu thuẫn nghịch cảnh mà ông đang phải trải qua: cả đời muốn gắn bó muốn tìm lấy chân lý nhưng ông lại không vượt qua được đó là những gì mà ông đang phải cố gắng để vượt qua tất cả.
– Ông đang cố gắng vượt qua nhưng sự thật thì sức con người có giới hạn ông dường như đang lạc lõng trong không gian mênh mông, ông bị mâu thuẫn với Nga Hoàng và đó là một sự thật là ông đang phải đối mặt với rất nhiều những khó khăn và thử thách.
– Ông muốn tìm được sự tự do và dân chủ nhưng con đường đi tìm chính nghĩa của ông thật gian nan ông phải đối diên với rất nhiều khó khăn, và có cả những hình ảnh về hình tượng người anh hùng chính nghĩa.
– Ông luôn muốn có một cuộc sống tự do và dân chủ và ông cũng luôn muốn có được những điều đó khi cả cuộc đời của ông đang phấn đấu để có được những điều đó.


3. Cái chết của anh hùng chính nghĩa.

– Sự thật thật nghiệt ngã nó đã cướp đi tính mạng của người anh hùng chính nghĩa chính sự tự do muốn đi tìm lý tưởng tốt đẹp đã làm cho ông mất đi tính mạng.
– Phải đối diện và mâu thuẫn với Nga Hoàng nên ông đã bị xử tử, cuộc sống của ống lâm vào một bế tắc trầm trọng.
– Ông mãi mãi ra đi với một lý tưởng cao đẹp là đi tìm tự do và chính nghĩa, chính con người và sự nhiệt huyết của ông đã làm cho nó tạo nên những điều đó, ông ra đi nhưng tính mạng của ông để lại day dứt trong lòng người đọc.
– Cái chết của ông để lại bao xót thương cho đất nước của ông, ông đã ra đi trong những lý tưởng mà mình vẫn đang theo đuổi.

5. Nghệ thuật:

– Những nghệ thuật mà nhà văn thể hiện vô cùng đặc sắc nó đã thể hiện được tư tưởng của tác giả trong bài văn này.
– Sự tương phản trong hoàn cảnh của người anh hùng luôn đi tìm chính nghĩa, cố gắng đi tìm tự do dân chủ nhưng bản thân chịu quá nhiều đau khổ và khó khăn.
– Những điều đó tạo nên một con người hoàn toàn mạnh mẽ.
– Bài đã ca ngợi người anh hùng luôn đi tìm chính nghĩa của dân tộc nó để lại cho cuộc đời những bài học sâu sắc.

0