30/05/2018, 16:14

Bật mí cách làm vỏ hoành thánh đơn giản ngay tại nhà

Chào các bạn, chắc hẳn các bạn đã thử qua món hoành thánh rồi đúng không? Hoành thánh xuất xứ từ Trung Quốc, và nay hoành thánh đã trở thành món ăn quen thuộc và yêu thích của hầu hết mọi người. Đôi lúc bạn sẽ thấy được những quán ăn về hoành thánh, hay đơn thuần là những chiếc xe đẩy hàng nhỏ. Vậy ...

Chào các bạn, chắc hẳn các bạn đã thử qua món hoành thánh rồi đúng không? Hoành thánh xuất xứ từ Trung Quốc, và nay hoành thánh đã trở thành món ăn quen thuộc và yêu thích của hầu hết mọi người. Đôi lúc bạn sẽ thấy được những quán ăn về hoành thánh, hay đơn thuần là những chiếc xe đẩy hàng nhỏ. Vậy chắc các bạn củng đã từng thử làm món ăn hoành thánh đãi gia đình và bạn bè rồi đúng không? Bánh hoành thánh có thể ăn theo loại chiên, loại có nước d

Một điều chắc chắn rằng là các bạn khi chế biến hoành thánh là sẽ ra cửa hàng hay siêu thị mua vỏ bánh về làm. Vậy các bạn có biết vỏ hoành thánh được làm như thế nào không? Cách làm vỏ có tốn nhiều thời gian không? Hôm nay, monngon.tv xin giới thiệu đến các bạn cách làm vỏ hoành thánh đơn giản tại nhà đây.

Vỏ hoành thánh có thể dễ dàng làm ngay tại nhà

Về khâu chuẩn bị, bạn cần có các nguyên liệu cho cách làm vỏ hoành thánh như sau:

  • Bột bắp hoặc bột năng để làm bột áo.
  • Bột mì 250g
  • Nước 80-90ml
  • 1 quả trứng (trứng gà hay trứng vịt đều được nhé)
  • 1 nữa muỗng cà phê muối

Làm vỏ hoành thánh thì không thể thiếu thành phần là trứng

Nguyên liệu đã chuẩn bị xong. Cách làm vỏ hoành thánh như sau:

Bước 1: Đánh tan trứng

Với trứng, bạn sử dụng một cái tô, đập trứng vào, dùng đũa hay dụng cụ đánh trứng, đánh đều để trứng ta ra. Bạn nhớ cho thêm chút muối và một ít nước vào đánh cùng trứng nhé

Bước 2: ray bột mì

Bạn sử dụng một cái tô lớn, bạn dùng sàn ray, cho bột mì vào và ray cho bột vào tô, bạn tạo hình bột thành một hình tròn khoét một lỗ tròn ở giữa nhé.

Bột lọc lại cho nhuyễn sẽ giúp vỏ bánh dai và ngon hơn

Tiếp đến bạn cho trứng đã đánh sẳn vào lỗ ở giữa bột, đánh đều lên, bạn có thể cho nước vào từ từ đến khi thấy bột dẻo và  mịn lại. (nhớ đừng cho nước nhiều 1 lần vì thế bột sẽ rất nhão). Bạn dùng một miếng màn bọc ni-lon, trùm tô bột lại, ủ trong 30 đến 60 phút. Như thế để bột nghỉ ngơi như thế sẽ cán mỏng dể dàng hơn.

Với phần bột nghỉ xong, bạn có thể chia thành 2 đến 3 phần để cán dể hơn. Bạn cho phần bột áo ra thớt (có thể dùng bột mì bước này giúp bột k dính vào cán), bạn cho từng viên bột ra thớt, dùng cán tròn dài đè vừa tay cán qua bột, để bột trải dài thành miếng tròn mỏng

Với bước cán bột, nếu bạn có máy ép bột thì để máy làm công đoạn này thôi. Sauk hi cán xong bạn có thể dùng khuông hình vuông hoặc tròn chắn xuống bột để tạo hình theo ý thích nhé.

Bột lăn đều tay và chia thành từng đoạn nhỏ

Bước 3: Hoàn thành

Sauk hi cán xong và chắn khuông tạo hình cho vỏ hoành thánh, để khi xếp vỏ bánh lên nhau không bị dính, bạn một ít bột mì ở giữa các lớp bánh nhé. Vậy là bạn đã hoàn thành vỏ hoành thành rồi.

Vỏ hoành thánh vô cùng đẹp mắt và thường được bảo quản với các lớp bột ở giữa

Cách làm vỏ hoành thánh đơn giản quá phải không?

Với bài viết này, có thế bạn sẽ thắc mắc sau không đi siêu thị mua cho nhanh, thực hiên chi cho tốn thời gian đúng không nào? Nhưng các bạn hãy nghĩ đến rằng để có món ăn ngon từ hoành thánh, cả nhà sẽ yêu quý bạn hơn vì ngay khâu vỏ bánh cũng do chính tay bạn thực hiện thì còn gì bằng. Hãy thử ngay nhé, chúc bạn thành công.

0