28/05/2017, 20:00

Phân tích bài Vệ sỹ của rừng xanh

Đề bài: Em hãy phân tích bài Vệ sỹ của rừng xanh Có nhiều loại chim trong tự nhiên có vẻ đẹp hoàn mỹ, nhưng đại Bàng là loài chim em thích nhất. Nó vừa mạnh mẽ vừa đại diện cho vẻ đẹp của núi rừng đại ngàn. Dọc qua những cánh rừng không khó để nhìn thấy một con đại Bàng đang sải cánh trên không ...

Đề bài: Em hãy phân tích bài Vệ sỹ của rừng xanh Có nhiều loại chim trong tự nhiên có vẻ đẹp hoàn mỹ, nhưng đại Bàng là loài chim em thích nhất. Nó vừa mạnh mẽ vừa đại diện cho vẻ đẹp của núi rừng đại ngàn. Dọc qua những cánh rừng không khó để nhìn thấy một con đại Bàng đang sải cánh trên không trung giữa màu xanh của rừng già, giữa bầu trời xanh thẳm. Đại Bàng là loài sống trong những khu rừng, nó thường sống trong các hang đá cao tối. Là một loài chim to lớn của núi ...

Đề bài: Em hãy phân tích bài Vệ sỹ của rừng xanh

Có nhiều loại chim trong tự nhiên có vẻ đẹp hoàn mỹ, nhưng đại Bàng là loài chim em thích nhất. Nó vừa mạnh mẽ vừa đại diện cho vẻ đẹp của núi rừng đại ngàn.

Dọc qua những cánh rừng không khó để nhìn thấy một con đại Bàng đang sải cánh trên không trung giữa màu xanh của rừng già, giữa bầu trời xanh thẳm. Đại Bàng là loài sống trong những khu rừng, nó thường sống trong các hang đá cao tối. Là một loài chim to lớn của núi rừng do vậy đại bàng được mệnh danh là vệ sỹ của rừng xanh. Với sức mạnh của mình đại bang được các loài chim khác phải kính nể, nhưng không vì thế mà nó bắt các loài chim khác phục tùng mình. Nó sẵn sàng bảo vệ những người bạn của mình khi gặp nguy hiểm.

Ve si rung xanhVe si rung xanh

Vẻ bề ngoài của đại Bàng cũng rất ấn tượng, với bộ lông màu đen, chiếc mỏ dài, màu vàng và rất cứng giúp đại bàng có thể hướng tới bất cứ con mồi nào. Ngay từ bộ lông đến chiếc mỏ ta có thể thấy được sức mạnh của đại bàng, bộ lông màu đen giúp đại bàng có thể ngụy trang khi gặp nguy hiểm hay khi rình con mồi mà không dễ bị phát hiện. Chiếc mỏ rất cứng giúp nó có thể tự vệ khi cần thiết hay có thể làm vũ khí lợi hại khi gặp con mồi.

Đại bàng là loài chim có sức mạnh nhất, mỗi khi đập cánh bay ta có thể thấy sự vĩ đại của nó, giống một chiếc phi cơ đang lao vút lên bầu trời rộng lớn. Đôi cánh của đại bàng có thể dài hơn 2 mét mỗi khi bay lượn lên bầu trời giúp nó có thể bay cao, bay xa hơn các loài chim khác. Đại bàng cũng là loài có thân hình đồ sộ nhất trong các loài chim, nên mỗi khi nó bay trên những cánh rừng đại ngàn trông nó như một cái bóng đen trên nền trời. Thân hình của đại bàng ước chừng vài chục kilogam, nhưng còn tùy từng loại và từng con, có con nhỏ có thể nhẹ còn con lớn cũng phải 30 đến 40 kg. Với đôi cánh khỏe, sải cánh rộng nên đại bàng nhấc bổng thân hình của mình giữa núi rừng đại ngàn mà không gặp bất cứ khó khăn gì.

Đôi mắt đen láy của loài chim này thể hiện sự thông minh, nhanh nhẹn. Từ trên cao đại bàng có thể dễ dàng quan sát con mồi. Sự tinh anh dường như được đôi mắt đen ấy quan sát rất kỹ nhất là khi săn mồi hay gặp nguy hiểm. Đôi mắt cũng là vũ khí quan trọng giúp đại bàng tránh được nguy hiểm, nó không chỉ là sự thông minh, nhanh trí của đại bàng.

Đôi chân màu đỏ, chắc khỏe có thể nhấc bổng bất cứ thứ gì.  Đôi chân của đại bàng được ví như những cái móc cẩu hàng vừa chắc chắn lại mạnh mẽ, nó có thể nhấc bất cứ con mồi nào trong tầm ngắm của mình một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, những chiếc móng vuốt sắc nhọn của đại bàng cũng mạnh mẽ không kém nó có thể cào bất cứ thứ gì. Những chiếc móng vuốt vừa cho thấy sức mạnh, sự khỏe khoắn của loài chim này. Đôi chân và những chiếc móng vuốt chính là vũ khí sắc bén để đại bàng săn mồi và hơn hết là bảo vệ mình khỏi những nguy hiểm rình rập. Chỉ cần dùng đôi chân để cắp lấy con mồi dùng móng vuốt để chế ngự nó. Trong khi gặp nguy hiểm những chiếc móng của đại bàng có thể cào bất cứ cái gì cản đường của chúng cùng với chiếc mỏ cứng như sắt của mình.

Đại bàng là loài chim đại diện sức mạnh của rừng núi. Vẻ đẹp cùng với sức mạnh đã giúp đại bàng trở thành chúa tể của những loài chim trên không trung.

Những hình ảnh đại bàng sải đôi cánh rộng trên bầu trời làm em rất thích. Bởi đây là loài chim em yêu quý không chỉ vì sự mạnh mẽ mà còn bởi sự hiền lành của loài chim này.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM:

Phân tích vệ sỹ của rừng xanh

Phan tich ve sy cua rung xanh

Cam nghi ve sinh cua rung xanh 

Cảm nghĩ về sinh của rừng xanh 

0