28/05/2017, 20:00

Suy nghĩ của anh chị về câu nói: “ Một trong những tổn thất không có gì bù đắp được đó là tổn thất về thời gian

Đề bài: Anh chị hãy nêu lên Suy nghĩ của mình về câu nói: “ Một trong những tổn thất không có gì bù đắp được đó là tổn thất về thời gian. Trong cuộc sống có 3 thứ ra đi mà không bao giờ có thể quay lại được đó là cơ hội, thời gian, và lời nói. Ba yếu tố này luôn luôn được coi trọng bởi nó chỉ đến ...

Đề bài: Anh chị hãy nêu lên Suy nghĩ của mình về câu nói: “ Một trong những tổn thất không có gì bù đắp được đó là tổn thất về thời gian. Trong cuộc sống có 3 thứ ra đi mà không bao giờ có thể quay lại được đó là cơ hội, thời gian, và lời nói. Ba yếu tố này luôn luôn được coi trọng bởi nó chỉ đến một lần trong  cuộc đời của mỗi người, nếu không biết nắm bắt ra đi sẽ không bao giờ có thể có lại được, đúng như câu nói “ một trong những tổn thất không có gì bù đắp được đó ...

Đề bài: Anh chị hãy nêu lên Suy nghĩ của mình về câu nói: “ Một trong những tổn thất không có gì bù đắp được đó là tổn thất về thời gian.

Trong cuộc sống có 3 thứ ra đi mà không bao giờ có thể quay lại được đó là cơ hội, thời gian, và lời nói. Ba yếu tố này luôn luôn được coi trọng bởi nó chỉ đến một lần trong  cuộc đời của mỗi người, nếu không biết nắm bắt ra đi sẽ không bao giờ có thể có lại được, đúng như câu nói “ một trong những tổn thất không có gì bù đắp được đó là tổn thất về thời gian”.

Thời gian đó là sự quay vòng của vũ trụ, có sự chảy trôi và luân chuyển, thời gian không đứng yên mà nó luôn luôn vận động, tạo nên sự luân chuyển vĩnh hằng. Chính sự chuyển động của nó mà làm cho con người cũng dần phải chạy đua với nó, thời gian, là thứ mà con người cần phải coi trọng nhất, vì nó làm nên nhiều điều có ý nghĩa hơn, trong tất cả mọi thứ xuất hiện trong cuộc sống thì thời gian là một cái ra đi mà không bao giờ có thể quay trở lại được.

Giống như tuổi thanh xuân của mỗi người, một khi đã vận động luân chuyển theo dòng thời gian, thì con người cũng không bao giờ có thể quay lại được. Giống như Xuân Diệu đã từng nói: “ tuổi trẻ chẳng bao giờ thắm lại”, tuổi trẻ của con người cũng giống như thời gian, cứ chảy trôi theo năm tháng, không ngừng nghỉ, nó cứ luân hồi mãi, làm cho con người đang phải tham gia một cuộc chạy đua vất vả, và nếu như dừng lại thì mọi thứ trôi đi chúng ta sẽ cảm thấy luyến tiếc.

Kết quả hình ảnh cho thoi gianTHỜI GIAN

Bởi tổn thất lớn nhất mà ai ai cũng phải công nhận có lẽ là thời gian, thời gian là một tài sản vô giá của con người, chính vì vậy chúng ta cần phải vận dụng từng giây, từng phút để có thể làm những việc có ý nghĩa, nó đem lại niềm vui, hạnh phúc và sự cống hiến của mình cho xã hội và cho tuổi trẻ. Thời gian của con người thường được đo bằng năm tháng cống hiến, như có một người nước ngoài đã từng nói: “ Chúng ta không tính chúng ta sống được bao nhiêu năm, mà chúng ta hãy tính chúng ta cống hiến được bao nhiêu năm cho cuộc đời này”. Quả thật thời gian dành tặng cho con người không nhiều chính vì vậy họ cần phải vận dụng, từng giây từng phút để làm những gì mà mình mong muốn, có như vậy chúng ta mới thấy cuộc đời này tươi đẹp và có nhiều ý nghĩa hơn.

Thời gian của chúng ta là do chúng ta tạo ra, chính vì vậy nếu không biết cố gắng vận dụng và làm nó có ý nghĩa, khi mất đi chúng ta sẽ cảm thấy luyến tiếc vì những gì đã diễn ra, thời gian đó là sự chảy trôi vĩnh hằng, nó luân chuyển và tạo nên một nhịp chảy, thời gian đã trao cho con người những cơ hội riêng, nếu biết vận dụng nó con người có thể làm được rất nhiều điều mà chúng ta mong muốn và cần học hỏi.

Chính thời gian cho chúng ta rất nhiều cơ hội, và cuộc sống, chính vì vậy nếu không biết vận dụng và làm cho nó tốt lên thì mọi thứ ra đi chúng ta sẽ cảm thấy luyến tiếc, cơ hội không phải lúc nào cũng đến với chúng ta, biết vận dụng và cố gắng kiên trì rèn dũa nó để cuộc sống của mỗi người thêm những giây phút thăng hoa và vinh quang hơn.

Không sợ không thể làm được một điều gì đó, mà quan trọng chúng ta cần có thời gian, đúng như chủ tịch Hồ Chí Minh, qua biết bao nhiêu năm tháng, bác bon chen ra đi tìm con đường cứu nước, trong những quãng thời gian đó, bác đã học hỏi được rất nhiều điều quý báu và bổ ích để đem lại cho dân tộc Việt Nam, bác đã tìm ra được chân lý cách mạng của giai cấp công nhân, chỉ có giai cấp công nhân mới có thể đem lại vinh quang độc lập cho dân tộc, chính những năm tháng đó, thời gian đã cho bác cơ hội được trải nghiệm học tập rất nhiều thứ từ các quốc gia khác.

Bác không ngừng nghỉ học tập tu dưỡng và rèn luyện bản thân mình mỗi ngày, để làm nên một con người có phẩm chất toàn diện, thời gian luôn cho chúng ta mọi thứ, nhưng nó cũng sẽ làm cho chúng ta mất đi mọi thứ, đó là tuổi trẻ, tuổi trẻ cũng giống như thời gian, cứ chảy trôi và mãi ra đi không bao giờ thắm lại lần hai, nếu chúng ta không biết cố gắng học tập và rèn luyện bản thân, thì khi ngoảnh đầu lại chúng ta sẽ luyến tiếc rất nhiều về quãng thời gian và trôi qua.

Có thời gian, còn cơ hội chúng ta cần phải cố gắng phấn đấu để đạt được những gì mà chúng ta mong muốn, có như vậy, chúng ta sẽ đạt được những điều tốt đẹp nhất, những điều tuyệt vời mà cuộc sống đem lại cho chính bản thân mình. Chúng ta cần phải ý thức được tầm quan trọng của thời gian, luôn luôn phải phấn đấu và cố gắng để đạt được những gì mà chúng ta mong muốn, thời gian luôn chuyển động chính vì vậy, chúng ta phải cố gắng không ngừng nghỉ để có thể đạt được những điều tốt đẹp nhất.

Trong cuộc sống chúng ta thấy rằng có rất nhiều người luôn luôn biết coi trọng thời gian, và luôn luôn cố gắng tận dụng hết những quãng thời gian mà mình có để đạt được mục đích, nhưng ngược lại lại có những người lãng phí, để thời gian trôi đi một cách vô ích, khi ngoái đầu trông lại thì đó chỉ còn là những sự tiếc nuối, và là tổn thất không có gì có thể so sánh được.

Thời gian là tài sản quý báu, nó là kho báu vô hạn của con người, nhưng khi để thời gian chảy trôi đi thì đó cũng là tổn thất lớn nhất mà con người không có thể bao giờ có lại được.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

THỜI GIAN LÀ GÌ?

TỔN THẤT LỚN NHẤT CỦA MỖI NGƯỜI ĐÓ LÀ TỔN THẤT VỀ THỜI GIAN

EM HÃY NÊU SUY NGHĨ CỦA MÌNH VỀ CÂU NÓI” TỔN THẤT LỚN NHẤT KHÔNG CÓ GÌ CÓ THỂ BÙ ĐẮP ĐƯỢC ĐÓ LÀ TỔN THẤT VỀ THỜI GIAN”

SUY NGHĨ CỦA ANH CHỊ VỀ THỜI GIAN

0