08/02/2018, 15:01

PG là gì – tìm hiểu nghĩa đầy đủ của từ PG

trong tiếng Anh và cả tiếng Việt để bạn có thể áp dụng chính xác từ viết tắt PG trong từng hoàn cảnh cụ thể. Nó không chỉ giới hạn trong ngành nghề, tổ chức nào mà ở đây, Yeutrithuc sẽ liệt kê đầy đủ nhất nghĩa của từ viết tắt PG là gì? Nghĩa thông dụng nhất của PG là nghề nghiệp ...

trong tiếng Anh và cả tiếng Việt để bạn có thể áp dụng chính xác từ viết tắt PG trong từng hoàn cảnh cụ thể. Nó không chỉ giới hạn trong ngành nghề, tổ chức nào mà ở đây, Yeutrithuc sẽ liệt kê đầy đủ nhất nghĩa của từ viết tắt PG là gì?

 1

Nghĩa thông dụng nhất của PG là nghề nghiệp


Như đã nói, PG có rất nhiều nghĩa khác nhau và tùy từng trường hợp mà mọi người nên áp dụng linh hoạt. Không nên cãi nhau từ này phải nghĩa thế này thế khác. Trong số đó, nghĩa thông dụng nhất của PG là chỉ về ngành nghề được các bạn nữ ưa chuộng tại Việt Nam.

 2Nghề PG khá phổ biến tại Việt Nam

PG là từ viết tắt của cụm từ Promotion Girl, nghĩa là nhân viên tiếp thị nữ, người mẫu quảng cáo, giới thiệu sản phẩm cho các công ty. Yeutrithuc đã có bài viết chi tiết về nghề này, mời mọi người cùng tham khảo.

Dòng chữ PG trong các rạp phim

Thường đi xem phim tại các rạp, bạn sẽ bắt gặp dòng cảnh báo PG-13. Chắc chắn bạn sẽ thắc mắc trong trường hợp này PG nghĩa là gì. Cái này cũng dễ bắt gặp khi xem các chương trình truyền hình, phim hoạt hình.

 PG tại phòng chiếu phim

Tại rạp chiếu phim hay trên truyền hình, PG lại là chữ viết tắt của cụm từ tiếng Anh Parental Guidance, nghĩa là cần sự giám sát của người lớn. PG-13 nghĩa là nội dung phim có nhiều cảnh tượng không phù hợp với các em nhỏ dưới 13 tuổi, nếu muốn xem thì các em cần có người lớn đi kèm. Cảnh báo này nhằm tránh cho các em bị shock và sẽ được người thân giải thích thêm cho những cảnh phim khó hiểu.

P&G trên thị trường tiêu dùng

Yeutrithuc cũng đã có bài giải thích rõ nghĩa , ở đây xin nói thêm cho các bạn nào chưa đọc qua. Thực tế P&G đã vào Việt Nam từ năm 1995, là tập đoàn đa quốc gia chuyên về các mặt hàng tiêu dùng như tã giấy, kem đánh răng, sữa rửa mặt, bột giặt. Người Việt sẽ thấy nhiều thương hiệu quen mặt thuộc tập đoàn P&G như Downy, Head & Shoulder hay Pantine.

P&G là gì – tìm hiểu thương hiệu Proter & Gamble tập đoàn tiêu dùng 2P&G với những thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam

Chất Propylene Glycol là gì?

PG còn là từ viết tắt của từ Propylene Glycol, là một chất lỏng không màu, không mùi, hóa hơi ở nhiệt độ phòng, tồn tại ở trạng thái lỏng trong không khí. PG dùng trong các sản phẩm tiêu dùng như thực phẩm, mỹ phẩm, dược phẩm và ứng dụng trong công nghiệp. Propylene Glycol có vai trò đảm bảo độ ẩm cho thực phẩm, được cho là an toàn với sức khỏe mọi người.

PG còn là viết tắt của Prostaglandin, là chất acid béo không bão hòa trong các mô, có vai trò làm chất trung gian trong quá trình viêm và cảm nhận đau, như một cơ chế tác dụng sinh lý ở các mô. Nó được nhà nghiên cứu Von Euler người Thụy Điển tìm ra năm 1935.

Nếu còn biết thêm nghĩa nào của từ PG là gì, bạn đọc xin vui lòng chia sẻ cho chúng tôi để đông đảo mọi người biết đến. Sự đa dạng về ngữ nghĩa của một từ là điều không phải bàn cãi. Bởi chúng tôi thấy nhiều bạn trên mạng cứ khăng khăng PG là nghề Promotion Girl  chứ không phải mang nghĩa người bảo hộ Parental Guidance. Quan điểm này hoàn toàn sai, bởi để định nghĩa PG là gì phải xét từng hoàn cảnh cụ thể riêng.


0