08/02/2018, 15:00

P/s là gì – Nghĩa của từ PS trên Facebook và trong cuộc sống

Tái bút – Ps là gì trên Facebook, nghĩa của từ PS trong cuộc sống khá đa dạng như postscript, loại kem đánh răng, xe máy, máy tính, mail. Nhưng hơn cả, chúng ta thường thấy từ PS trên Face, trong các phần bình luận – comment, mỗi bức thư email. Ngoài ra, còn nhiều nghĩ của từ ps nữa mà bạn có thể ...

Tái bút – Ps là gì trên Facebook, nghĩa của từ PS trong cuộc sống khá đa dạng như postscript, loại kem đánh răng, xe máy, máy tính, mail. Nhưng hơn cả, chúng ta thường thấy từ PS trên Face, trong các phần bình luận – comment, mỗi bức thư email. Ngoài ra, còn nhiều nghĩ của từ ps nữa mà bạn có thể khám phá thêm, giống như hay nghĩa của từ vậy.

Tái bút – Postscript là gì?


Từ PS thông dụng nhất chúng ta hay thấy là trên Facebook khi người dùng đăng status, comment thường để sau cùng chữ P/S: (nội dung cần nói thêm). Ở trường hợp này, PS hay P/S là viết tắt của chữ Postscript, nghĩa tiếng Việt là Tái Bút.

 1P/s là gì – Nghĩa của từ PS trên Facebook

Theo định nghĩa, Tái bút là phần thông tin viết thêm vào trong các bức thư, sau phần chữ ký. Trên Facebook thì phần P/S để người dùng viết thêm đôi lời với nội dung mang tính tóm tắt hoặc nhấn mạnh vào ý nào đó. Chúng ta có thể bắt gặp PS hoặc KLQKhông liên quan để viết trên Face và các diễn đàn, mạng xã hội khác.

Ngoài ra nghĩa là Postscript, từ PS hoặc P/S còn bắt nguồn từ tiếng Latin là Post Scriptum, hiểu theo nghĩa Written After, nghĩa là phần sau của bài viết. Thường cuối mỗi bức thư, người ta sử dụng chữ PS để nhắc lại thông tin cần chú ý hoặc giải thích thêm vấn đề chưa được làm rõ trong thư. Đó sẽ là phần để lại ấn tượng nhất với người đọc, mang ý chú thích, nhấn mạnh.

 3Kem đánh răng PS nổi tiếng tại Việt Nam

PS là gì – nghĩa của từ p/s trong cuộc sống

Đầu tiên, Yeutrithuc muốn giải thích ý nghĩa từ ps là gì cũng như chữ viết tắt tiếng Anh trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống. Chúng ta sẽ bắt gặp chữ P/S trên Facebook, máy tính, thị trường xe máy hay như loại kem đánh răng phổ biến.

 2Phần mềm Adobe PostScript
  • Kem đánh răng P/S: người dùng Việt Nam nào cũng biết đến kem đánh răng P/S, nhãn hiệu nổi tiếng thuộc sở hữu của tập đoàn Unilever có từ năm 1975.
  • PS viết tắt của postscript, còn là ngôn ngữ đồ họa hỗ trợ in các tài liệu định dạng PDF.
  • PS viết tắt của PrintScr là phím bấm trên máy tính Windows để chụp màn hình, đặt lệnh in tài liệu.
  • PS còn là loại xe máy PS đời cũ nổi tiếng, bên cạnh dòng Honda @, Dylan.
  • PS còn là chữ viết tắt PhotoShop, phần mềm chỉnh sửa ảnh hàng đầu hiện nay của Adobe và Phần mềm PostScript.
 4Xe máy Honda PS nổi tiếng

Còn rất nhiều ý nghĩa khác của PS mà không thể liệt kê hết ở đây. Nhưng thông dụng nhất vẫn là nghĩa Postscript – Tái bút trên Facebook, thư từ và các diễn đàn. Chúng ta hãy sử dụng hợp lý trong đúng ngữ cảnh, bởi nhiều bạn lại cố chấp để bảo vệ ý kiến của mình mà không xét đến hoàn cảnh của người nói. Hy vọng mọi người đã hiểu rõ ý nghĩa PS – P/S là gì, cũng như hiểu Postscript – Tái bút là gì rồi. Chúc các bạn may mắn và thành công trong cuộc sống.


0