08/02/2018, 15:00

AU là gì – tìm hiểu ý nghĩa của AU là viết tắt của những từ nào

AU là gì – tìm hiểu ý nghĩa của AU là viết tắt của những từ nào đầy đủ nhất, từ quốc gia, nguyên tố, đại học cho tới đơn vị đo liên quan tới AU. Không thể khẳng định nghĩa của từ AU là gì được vì còn tùy vào ngành nghề, ngữ cảnh của người tra cứu mới có thể suy ra chữ viết tắt của AU như thế nào. ...

AU là gì – tìm hiểu ý nghĩa của AU là viết tắt của những từ nào đầy đủ nhất, từ quốc gia, nguyên tố, đại học cho tới đơn vị đo liên quan tới AU. Không thể khẳng định nghĩa của từ AU là gì được vì còn tùy vào ngành nghề, ngữ cảnh của người tra cứu mới có thể suy ra chữ viết tắt của AU như thế nào. Yeutrithuc.com sẽ liệt kê những nghĩa phổ biến nhất của từ AU là gì để bạn đọc tiện tìm hiểu.

AU là gì - tìm hiểu ý nghĩa của AU là viết tắt của những từ nào 1AU là gì – tìm hiểu ý nghĩa của AU là viết tắt của những từ nào

AU là gì?


AU là từ viết tắt khá phổ biến, được bắt gặp trong cả hóa học, vật lý, các trường đại học, các tổ chức khác nhau trên thế giới, thậm chí là chữ đầu của tên một nước. Nếu để liệt kê ra tất tần thật thì rất khó, chúng ta chỉ chú trọng những nghĩa cơ bản của AU là gì mà thôi. Bạn cũng tùy vào từng trường hợp mà rút ra được cái mình cần nhé.

AU là gì - tìm hiểu ý nghĩa của AU là viết tắt của những từ nào 2Au là viết tắt của nước Áo và Úc

AU là tên viết tắt của tổ chức nào?

Trên trường quốc tế, AU là chữ viết tắt của cụm từ tiếng Anh African Union Tức: Liên minh châu Phi. Đây là tên được liên hiệp quốc công nhận, quy định riêng, trở thành tổ chức lớn nhất của châu Phi, được cả thế giới công nhận.

AU là nước nào?

Thông thường, trong các trận bóng đá hay sự kiện nào đó, chúng ta sẽ thấy bảng điện tử và TV hiển thị tên một quốc gia, nhưng không phải đầy đủ mà chỉ là viết tắt 2 – 3 ký tự đầu. Nếu chưa biết AU là nước nào, bạn có thể tham khảo 2 quốc gia sau: AU là Australia – nước Úc hoặc Austria – nước Áo.

AU là chất gì, thuộc nguyên tố gì?

AU là tên nguyên tố hóa học của vàng, ký hiệu đầy đủ: L.Aurum, là số nguyên tử thứ 79 trong bảng tuần hoàn. Chẳng cần nói nhiều, AU – Vàng rất quý giá, được coi như một loại tiền tệ nhờ đặc tính không bị oxy hóa, đồng thời số lượng cũng rất ít. Mã tiền tệ ISO của AU – vàng là XAU.

AU là gì - tìm hiểu ý nghĩa của AU là viết tắt của những từ nào 3AU là viết tắt của vàng trong bảng nguyên tố hóa học

Những nghĩa AU khác

AU còn là viết tắt của chữ tiếng Anh Author, nghĩa là Tác giả của một sản phẩm nào đó. Ngoài ra, AU còn là đơn vị thiên văn viết tắt của từ unité astronomique tiếng Pháp hoặc astronomical unit theo tiếng Anh.

Ngoài ra, nghĩa của từ AU phổ biến trên Facebook, cộng đồng mạng còn gắn liền với cụm từ “Hàng Auth”, viết tắt của Authentic, tức là những mặt hàng chính hãng, hàng thật. Ngoài ra, AU còn đại diện cho nhiều trường Đại học khác nhau trên thế giới.

Hy vọng độc giả của Yeutrithuc.com đã hiểu rõ nghĩa đầy đủ của AU là gì, viết tắt của những từ nào để tiện tra cứu. Sẽ còn nhiều nghĩa nữa của AU chưa được liệt kê ở đây bởi suy cho cùng, hai ký tự AU có vô số cách diễn đạt, diễn giải khác nhau. Nếu bạn đọc thấy chữ AU hàm nghĩa gì nữa xin vui lòng comment ở phần bình luận để bổ sung cho đầy đủ. Xin chân thành cảm ơn!


0