​Người mất căn bản nên học tiếng anh như thế nào

Không giống với những bạn mới bắt đầu học tiếng anh, những người bị mất căn bản mặc dù đã từng học sẽ có tâm lý bi quan hơn rất nhiều. Cũng có một số bạn vì thất bạn quá nhiều lần mà căm ghét môn ngoại ngữ này. Vậy phương pháp cho người mất căn bản là gì? Bí quyết giúp bạn lấy lại ...

Không giống với những bạn mới bắt đầu học tiếng anh, những người bị mất căn bản mặc dù đã từng học sẽ có tâm lý bi quan hơn rất nhiều. Cũng có một số bạn vì thất bạn quá nhiều lần mà căm ghét môn ngoại ngữ này. Vậy phương pháp cho người mất căn bản là gì?
 


Bí quyết giúp bạn lấy lại kiến thức tiếng anh (nguồn: mecvietnam)

Tìm hiểu nguyên nhân của những lần thất bại trước


Để bắt đầu lại việc học của mình bạn cần phải rút kinh nghiệm những lần thất bại trước để tránh lặp lại những sai lầm đó. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc bạn mất căn bản tiếng anh. Nhưng nguyên nhân chính và cũng là đa số các bạn mắc phải là việc bạn không dành đủ thời gian cho nó. Hoặc bạn học khi bản thân chưa thực sự sẵn sàng.
 


Tìm hiểu nguyên nhân bạn không thành công (nguồn: blogspot)

Hệ thống hóa kiến thức


Hãy hệ thống tất cả lượng kiến thức bạn sẽ học. Bởi vì, trong quá trình học tiếng anh nếu bạn lại “chợt quên” một chỗ nào đó thì có thể phát hiện ra và sửa chữa cũng như lấp lại lỗ hổng ấy ngay trước khi quá muộn. Ngoài ra, việc hệ thống kiến thức sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về những thứ mình sẽ học và dễ dàng hơn trong quá trình xây dựng kế hoạch học tập của riêng bạn.

Tìm động lực học của mình


Nếu bạn có động lực đủ lớn bạn sẽ vượt qua mọi khó khăn trong mọi việc, không chỉ là đối với mong muốn chinh phục môn ngoại ngữ này. Hãy suy  nghĩ về lợi ích của việc giỏi tiếng anh và lý do bạn buộc phải học môn ngoại ngữ này. Bạn nên nhớ mục đích càng rõ ràng thì động lực sẽ càng lớn. Bạn cũng tuyệt đối đừng dán nhãn bản thân rằng mình không thể học . Khi bạn chưa thực sự thử hết mọi cách hay nghiêm túc với việc học của mình.
 

Huyền Trân

0