​Những lỗi sai thường gặp khi học tiếng anh

Có rất nhiều bạn trẻ học mãi nhưng vẫn không thể khá khẩm hơn trong sự nghiệp rèn sách của mình chỉ vì vô tình mắc phải những lỗi sai khi học không đáng có. 1. Chỉ học ngữ pháp Học ngữ pháp là một dạng học đối phó các và cũng là kiểu lỗi sai tiếng anh lớn nhất hiện ...

Có rất nhiều bạn trẻ học mãi nhưng vẫn không thể khá khẩm hơn trong sự nghiệp rèn sách của mình chỉ vì vô tình mắc phải những lỗi sai khi học không đáng có. 

1.    Chỉ học ngữ pháp


Học ngữ pháp là một dạng học đối phó các và cũng là kiểu lỗi sai tiếng anh lớn nhất hiện nay của những người học tiếng anh. Tại sao việc học ngữ pháp lại là sai lầm? Ngữ pháp tiếng anh là một kho tàng khổng lồ với những quy tắc “kì quặc” và vô số trường hợp ngoại lệ, việc cố nhớ hết mọi thứ trong một quãng thời gian ngắn là điều hầu như không thể, chưa kể đến cho dù bạn có thể nhớ mọi thứ thì việc vận dụng ngữ pháp ra thực tế cũng là một trường hợp hoàn toàn khác. Không chỉ vậy, hầu hết các trường hợp nói chuyện hằng ngày của người bạn xứ sẽ không sử dụng đúng y xì như ngữ pháp của bạn được học, dẫn đến việc lúng túng và hoang mang cho chính bản thân mình vì không biêt thế nào là đúng, thế nào là sai.
 


Đừng để mắc những lỗi sai không đáng có (nguồn: clipartkid)

2.    Cố gắng nói giỏi ngay từ đầu


Khi chưa sẵn sàng và trang bị cho mình một lượng kiến thức vững chắc, bạn đừng cố gắng học nói. Trẻ em cũng vậy chúng cũng mất một quãng thời gian rất lâu để lắng nghe âm thanh xung quanh sau đó mới phản hổi lại. Vì vậy, hãy lắng nghe trước khi nói để bản thân đủ tự tin và kiến thức. Bạn cần phải kiên trì vượt qua giai đoạn khó khăn ban đầu này. Chẳng mấy chốc bạn sẽ thấy mình tiến bộ rất nhanh đấy.

3.    Chỉ học những điều được dạy


Hầu hết tại các cơ sở đào tạo họ đều có giáo trình chính quy. Vấn đề là nếu bạn chỉ học những gì được dạy trong giáo trình là hoàn toàn chưa đủ vì những người bản xứ khi nói chuyện sẽ không nói một cách “ trang trọng” hoặc chuẩn như vậy. Chỉ khi họ đang ở trong một môi trường trang trọng và bạn quá đỗi xa lạ. Bạn cần phải học thêm những câu thành ngữ (tiếng anh cũng có rất nhiều thành ngữ) và những câu giao tiếp thông dụng khác để cuộc trò chuyện trở nên tự nhiên hơn và đạt được hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng nên xem thể thao quốc tế hoặc tin thời sự vì người ngoại  quốc rất quan tâm đến những chủ đề này. Biết thêm thông tin sẽ giúp cho cuộc nói chuyện của bạn không còn khô khan và trở nên phong phú hơn rất nhiều.

4.    Quá cầu toàn


Này sinh tâm lý sợ hải khi học ngoại ngữ chính là rào cản khiến bạn không thể dùng nó. Trên thực tế không có điều gì hoàn hảo ngay từ lần đầu tiên và việc sử dụng của bạn cũng vậy. Bạn cần chuẩn bị cho mình một tin thần lạc quan và tích cực hơn nữa để bản thân được phép mắc lỗi sai quan trọng là bạn phải sửa sai đúng chỗ và rút kinh nghiệm cho chính bản thân mình.


Huyền Trân (theo Vnexpress)

0