Bí quyết giúp bạn sử dụng tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ

Nếu muốn học tốt tiếng Anh thì những lời khuyên dưới đây chắc chắn sẽ hữu ích đối với bạn trên con đường “chinh phục” môn tiếng Anh của mình. Tiếng Anh hoàn toàn có thể tự học Bạn đừng nghĩ rằng mình phải sống ở nước ngoài mới có cơ hội thành thạo tiếng Anh . ...

Nếu muốn học tốt tiếng Anh thì những lời khuyên dưới đây chắc chắn sẽ hữu ích đối với bạn trên con đường “chinh phục” môn tiếng Anh của mình.

Tiếng Anh hoàn toàn có thể tự học

 
Bạn đừng nghĩ rằng mình phải sống ở nước ngoài mới có cơ hội thành thạo tiếng Anh. Trên thực tế, có nhiều người sống và làm việc rất nhiều năm ở nước ngoài nhưng họ vẫn không sử dụng thành thạo ngoại ngữ. Nếu bạn biết cách tự học cộng thêm một mục tiêu rõ ràng, trình độ của bạn sẽ cải thiện không ngờ chỉ trong một thời gian ngắn.
 

Tích cực xem phim, nghe nhạc và đọc truyện

 
Khi đọc truyện, xem phim tiếng Anh bạn sẽ không có cảm giác mình đang "bị" học. Không chỉ có vậy, bạn sẽ có những trải nghiệm vô cùng thú vị khi hiểu biết thêm về văn hóa của người bản địa. Chỉ khi thực sự đam mê và yêu thích tiếng Anh, bạn mới có thể thành công trong việc chinh phục nó.

 

sử dụng tiếng anh như tiếng mẹ đẻ
Tích cực nghe nhạc, xem phim tiếng Anh (Nguồn: english360)

 

Luyện phát âm theo cách của người bản địa

 
là chìa khoá và là nền tảng không thể bỏ qua đối với người học tiếng Anh. Phát âm chuẩn sẽ giúp bạn nghe tốt hơn. Vậy làm thế nào bạn có thể phát âm chuẩn xác và hay? Trên thực tế, phát âm tiếng Anh là việc bạn hoàn toàn có thể tự học và cũng có thể đạt gần tới mức của người bản xứ nếu như bạn có sự tự giác cao và phương pháp học đúng đắn. Cách nhanh nhất để bạn có thể đạt được điều này là hãy bắt chước nói theo các lời thoại trên phim. Friends là bộ phim rất phù hợp đối với bạn vì phim có tính nhân văn cao và hài nhẹ nhàng, dễ tiếp thu, giọng của các nhân vật lại rất chuẩn.
 

sử dụng tiếng anh như tiếng mẹ đẻ
Luyện tập phát âm thường xuyên (Nguồn: alobacsi)

 

Học từ mới mỗi ngày

 
Bạn không thể không bổ sung từ mới cho vốn từ của mình nếu muốn sử dụng thành thạo tiếng Anh. Bạn hãy chuẩn bị một quyển sổ cùng các loại bút viết, màu sắc càng rực rỡ càng kích thích sự ghi nhớ của não bộ. Hãy ghi lại những từ vựng mới bạn đã học được trong ngày. Mỗi ngày, bạn chỉ cần ghi nhớ 10 từ, cứ thường xuyên ôn luyện thì sau 6 tháng chắc chắn vốn từ vựng của bạn sẽ không tệ. 


 

Theo Kenhtuyensinh

0