​Tạo thói quen học Tiếng Anh cho chính bạn

Những phương pháp hiện nay đều rất hay từ việc học qua sách vở, học tại các trung tâm hay tự học ở nhà …Tất cả những phương pháp trên đều sẽ trờ thành công toi nếu bạn không luyện tập chúng mỗi ngày. Học tiếng anh đều đặn (nguồn: donga) Luyện nghe Bạn ...

Những phương pháp hiện nay đều rất hay từ việc học qua sách vở, học tại các trung tâm hay tự học ở nhà …Tất cả những phương pháp trên đều sẽ trờ thành công toi nếu bạn không luyện tập chúng mỗi ngày.
 


Học tiếng anh đều đặn (nguồn: donga)

Luyện nghe 


Bạn chỉ cần dành ra 10 phút mỗi ngày để lắng nghe bạn đã tạo dựng cho mình thói quen phản xạ nghe tiếng Anh. Mỗi người đều lựa chọn cách thực hành nghe như thế nào phù hợp và thuận tiện nhất. 

– Kênh tin tức trên Tivi và Internet: Chỉ cần một cú nhấp chuột bạn có thể tìm ra hàng ngàn chủ đề tin tức tiếng anh trên Youtube sau vài giây. Tiếp cận với tiếng Anh thông dụng được sử dụng hằng ngày hoặc tiếng Anh ở một số lĩnh vực cụ thể như: chính trị, kinh tế, văn hóa, dụ lịch. Kiến thức xã hội đi kèm với khả năng nghe tiếng Anh của bạn sẽ cải thiện đáng kể.
– Nghe nhạc: Nghe nhạc giúp bạn làm quen với sự luyến âm, nối âm, ngữ điệu lên xuống..của giai điệu. Bạn có thể nghe và hát theo để kết hợp luyện giọng tiếng Anh.
– Sử dụng CDs, VCDs và băng cassette của các giáo trình giảng dạy tiếng Anh

Luyện đọc 


Bạn có thể thực hiện việc luyện kỹ năng đọc song song với việc và làm bài tập hằng ngày của mình. Chỉ cần khoảng 10 phút cho một bài đọc ngắn vừa đủ. Lựa chọn những bài đọc phù hợp với trình độ hiện tại của bạn. Không giống như khi học nghe bạn có thể nghe những bài có trình độ cao sau đó làm quen dân. Nhưng với phần đọc bạn hãy cẩn thận hơn và học từ nền tảng cơ bản nhất.
 


Luyện đọc mỗi ngày (nguồn: quickstart)

Luyện từ vựng 


Bạn ghi chú lại những từ mới đã thu thập được trong quá trinh luyện nghe và luyện đọc. Luôn có bên mình một cuốn sổ ghi chép hoặc một ít giấy stick note. Luôn mang theo bên mình bạn có thể ôn những từ vựng này khi nào bạn thích. Thiết lập mục tiêu và số lượng từ vựng bạn sẽ học mỗi ngày. Kiểm tra vào cuối ngày và kiểm tra lần 2 vào cuối mỗi tuần, mỗi tháng… Chỉ với một quãng thời gian vài phút mỗi ngày. Khối lượng từ vựng mà bạn học được sẽ tăng đáng kể đấy!
 

Huyền Trân (theo Cfl)

0