01/06/2018, 09:45

NGƯỜI BỊ UNG THƯ MÁU SỐNG ĐƯỢC BAO LÂU ?

Ung thư máu hay bệnh bạch cầu là bệnh ác tính của các tổ chức tạo máu 1. Ung thư máu là gì? Ung thư máu hay bệnh bạch cầu là bệnh ác tính của các tổ chức tạo máu. Bệnh xuất hiện khi cơ thể không thể kiểm soát được số lượng các bạch cầu có trong máu và làm cho số ...

ung thư máu

Ung thư máu hay bệnh bạch cầu là bệnh ác tính của các tổ chức tạo máu

1. Ung thư máu là gì?

Ung thư máu hay bệnh bạch cầu là bệnh ác tính của các tổ chức tạo máu. Bệnh xuất hiện khi cơ thể không thể kiểm soát được số lượng các bạch cầu có trong máu và làm cho số lượng bạch cầu trong máu tăng cao, điều này là nguyên nhân chính gây ra bệnh ung thư máu.

2.Những triệu chứng thường gặp của bệnh ung thư máu

-Người bị bệnh ung thư máu thường xuyện bị sốt, nhức đầu, dễ cảm lạnh, đau khớp. Những triệu chứng này thường lặp lại trong thời gian dài. Người bệnh có sức đề kháng yếu do lượng bạch cầu sinh ra lớn nhưng lại không chống lại được vi khuẩn có hại.

-Người bệnh còn thường xuyên cảm thấy cơ thể mệt mỏi, yếu sức và da chuyển sang màu trắng nhạt. Những triệu chứng này xuất hiện là do lượng hồng cầu trong máu bị thiếu hụt.

ung thư mau

Người bệnh còn thường xuyên cảm thấy cơ thể mệt mỏi, yếu sức và da chuyển sang

 màu trắng nhạt

-Người bệnh dễ bị nhiễm trùng

- Người bệnh hay bị chảy máu răng, dễ bầm. Hiện tượng này là do khả năng đông máu bị giảm xuống.

-Nếu là bệnh nhân nữ sẽ có biểu hiện ra mồ hôi về đêm.

- Biếng ăn, sút cân.
- Ra mồ hôi về ban đêm ở bệnh nhân là nữ
- Sưng nề bụng hoặc cảm giác khó chịu ở bụng.

3. Ung thư máu sống được bao lâu

Ung thư máu sống được bao lâu phụ thuộc chủ yếu vào loại ung thư giai đoạn ung thư; các phương pháp điều trị, ... Nhìn chung, người bệnh bị ung thư máu có thể sống lâu dài, và nhiều trường hợp có thể được chữa khỏi.Thời gian sống của bệnh nhân phụ thuộc rất nhiều về thời gian phát hiện bệnh ở mức độ nào, hay phương pháp điều trị bệnh là gì khả năng đáp ứng điều trị của bệnh nhân, nghị lực sống của người bệnh.

ung thư máu

bạn nên thường xuyên đi khám sức khỏe để phát hiện và điều trị bệnh ở giai đoạn sớm

Nếu bệnh được phát hiện ở giai đoạn sớm tỉ lệ sống tren 5 năm cao hơn những người được phát hiện muộn hơn. Vì vậy bạn nên thường xuyên đi khám sức khỏe để phát hiện và điều trị bệnh ở giai đoạn sớm. Hãy chăm sóc bản thân mình thật tốt để có sức đề kháng tốt chống lại bệnh ung thư. Bài viết bệnh ung thư máu sống được bao lâu, hi vọng phần nào cung cấp những thông tin cần thiết cho các bạn về căn bệnh ung thư máu nhé. Bạn cũng nên bổ thêm những kiến thức sức khỏe cho mình để có thể đề phòng ngăn ngừa các loại bệnh nhé

  • Cách chăm sóc người bị bệnh ung thư máu giai đoạn cuối
  • Những dấu hiệu nhận biết Ung thư máu giai đoạn đầu
0