01/06/2018, 09:44

5 DẤU HIỆU NHẬN BIẾT BỆNH UNG THƯ DA

Nếu không được chữa trị kịp thời không chỉ ảnh hưởng đến yếu tố thẩm mỹ, tâm lý mà còn đe dọa trực tiếp đến tính mạng bệnh nhân. Hãy cùng tìm hiểu những triệu chứng của bệnh ung thư da. Nếu không được chữa trị kịp thời không chỉ ảnh hưởng đến yếu tố thẩm mỹ, ...

Nếu không được chữa trị kịp thời không chỉ ảnh hưởng đến yếu tố thẩm mỹ, tâm lý mà còn đe dọa trực tiếp đến tính mạng bệnh nhân. Hãy cùng tìm hiểu những triệu chứng của bệnh ung thư da.

ung thu da

Nếu không được chữa trị kịp thời không chỉ ảnh hưởng đến yếu tố thẩm mỹ, tâm lý mà còn đe dọa trực tiếp đến tính mạng bệnh nhân

1.     Chảy máu, viêm loét

Trên da của bạn xuất hiện những vết loét và còn chảy máu và hiện tượng này diễn ra thường xuyên, thì đây là một trong những dấu hiệu cảnh báo nguy cơ mắc bệnh.

2.     Đau và ngứa

Triệu chứng đau và ngứa diễn ra dai dẳng  trên một vùng da nào đó khiến bạn cảm thấy khó chịu. Thông thường bạn sẽ nghĩ đó là triệu chứng bình thường, nhưng nếu bạn có một vết sưng đỏ và đau trên da kéo dài trong vòng 1 tháng, thì nên đi kiểm tra bác sĩ

3.     Gia tăng đột ngột về số lượng, tính chất nốt ruồi thay đổi

Nốt ruồi là một dạng nevus sắc tố ở da, chúng có thể xuất hiện từ nhỏ hoặc phát sinh theo thời gian. Thông thường những nốt ruồi trên cơ thể là lành tính. Tuy nhiên trong một số trường hợp những nốt ruồi là khối u ác tính tiềm ẩn nguy cơ ung thư.

Những thay đổi của nốt ruồi  sau đây có thể cảnh báo nguy cơ mắc bệnh ung thư da:

·        Sự bất đối xứng của nốt ruồi.

·        Đường viền của nốt ruồi thay đổi: đường viền phân biệt nốt ruồi với vùng da khác có sự thay đổi cần đến ngay cơ sở y tế để kiểm tra.

·        Màu sắc của nốt ruồi có sự thay đổi. Những nốt ruồi lành tính thường có màu đồng nhất. Nếu bạn phát hiện nốt ruồi có sự thay đổi về màu sắc thì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ nốt ruồi ác tính có khả năng phát triển thành tế bào ung thư.

·        Đường kính của nốt ruồi thay đổi. Bạn thấy nốt ruồi của mình thay đổi về kích thước. Trong một thời gian ngắn to ra nhiều thì hãy lưu tâm.

ung thu da

Bạn thấy nốt ruồi của mình thay đổi về kích thước. Trong một thời gian ngắn to ra nhiều thì hãy lưu tâm.

4.     Bớt thay đổi màu sắc:

Nếu bớt bắt đầu lan rộng trên da và lớn hơn, nó có thể là dấu hiệu sớm của ung thư da. Nếu bớt ngứa, đỏ hoặc bắt đầu lan khắp cơ thể, tình trạng bệnh có vẻ nghiêm trọng hơn.

ung thu da

Nếu bớt bắt đầu lan rộng trên da và lớn hơn, nó có thể là dấu hiệu sớm của ung thư da

5.     Da bị phát ban, kích ứng mạnh :

Nếu thấy da bạn xảy ra tình trạng phát ban, nổi mụn nước nhỏ li ti. Khi tình trạng này kéo dài hơn 12 tiếng, bạn cần đi khám  da liễu ngay bởi nếu để lâu có thể dẫn đến bệnh ung thư da.

Trên đây là 5 triệu chứng của bệnh ung thư da. Ban đầu những triệu chứng này rất nhỏ, chỉ là những nốt mẩn ngứa, đau rát… làm mọi người nhầm lẫn với những triệu chứng thông thường của da. Nhưng nếu thấy những triệu chứng đó kéo dài và có tăng lên thì hãy đến gặp bác sĩ đế được thăm khám. Bạn  hãy tham khảo thêm những kiến thức về sức khỏe để có được cho gia đình có sức khỏe tốt nhất nhé

  • 5 DẤU HIỆU CHO THẤY BẠN ĐÃ BỊ UNG THƯ CỔ TỬ CUNG
  • Cách chăm sóc người bị bệnh ung thư máu giai đoạn cuối
0