01/06/2018, 09:44

Những dấu hiệu nhận biết ung thư đại tràng bạn đã biết chưa ?

Vì vậy, cần phát hiện khi ung thư còn ở giai đoạn sớm hoặc các tổn thương tiền ung thư. Hãy cùng tìm hiểu những dấu hiệu của bệnh ung thư đại trực tràng . Ung thư đại trực tràng là một trong những ung thư đường tiêu ...

Vì vậy, cần phát hiện khi ung thư còn ở giai đoạn sớm hoặc các tổn thương tiền ung thư. Hãy cùng tìm hiểu những dấu hiệu của bệnh ung thư đại trực tràng.

 

ung thư đại tràng

 

 

 

Ung thư đại trực tràng là một trong những ung thư đường tiêu hóa có tiên lượng tốt

Ung thư đại trực tràng bắt nguồn từ các mô đại tràng (phần dài nhất của ruột già) hoặc trực tràng (vài cm cuối cùng của ruột già trước hậu môn). Hầu hết các ung thư đại trực tràng là các khối u ác tính bắt nguồn từ mô tuyến (ung thư bắt đầu trong các tế bào có chức năng tạo và giải phóng chất nhầy và các chất dịch khác).

Ung thư trực tràng hiện đang gia tăng ở cả nam và nữ.

Các giai đoạn của bệnh ung thư đại trực tràng.

-Giai đoạn 0: Ung thư chỉ được tìm thấy ở lớp niêm mạc trong cùng của đại tràng hoặc trực tràng. Ung thư biểu mô tại chỗ là một tên khác cho ung thư đại trực tràng Giai đoạn 0.

-Giai đoạn I: Khối u đã phát triển vào thành trong của đại tràng hoặc trực tràng. Khối u chưa phát triển vượt qua thành.

-Giai đoạn II: Khối u phát triển sâu hơn vào trong hoặc xuyên qua thành đại tràng hoặc trực tràng. Nó có thể đã xâm lấn các mô lân cận, nhưng các tế bào ung thư chưa lây lan đến các hạch bạch huyết.

-Giai đoạn III: Ung thư đã lan đến các hạch bạch huyết gần đó, nhưng chưa đến các bộ phận khác của cơ thể.

-Giai đoạn IV: Ung thư đã lan ra các bộ phận khác của cơ thể, như gan hoặc phổi.

ung thư

Các giai đoạn của bệnh ung thư đại tràng

Các dấu hiệu của bệnh ung thư đại trực tràng:

o    Thay đổi trong các hoạt động ruột (tiêu chảy hoặc táo bón)

o    Thay đổi thói quen đi đại tiện, thấy máu (hoặc màu đỏ tươi hoặc rất sẫm) trong phân của bạn, phân chuyển sang màu đen và thấy phân của bạn là hẹp hơn so với bình thường

o    Thường xuyên thấy đau hoặc co thắt ruột do đầy hơi, hoặc cảm giác đầy bụng hoặc chướng bụng

o    Giảm cân không rõ nguyên nhân

o    Cảm thấy rất mệt mỏi mọi lúc đôi lúc còn thấy kiệt sức.

o    Thấy buồn nôn hoặc nôn mà không rõ nguyên nhân.

ung thu dai trang

Thường xuyên thấy đau hoặc co thắt ruột do đầy hơi, hoặc cảm giác đầy bụng hoặc chướng bụng

Những dấu hiệu của bệnh đại trực tràng trên cũng có thể do một số vấn đề khác của sức khỏe gây ra. Nhưng nếu thấy cơ thể có những dấu hiệu bất thường trên thì hãy đi khám bởi bệnh ung thư đại trực tràng giai đoạn đầu có những biểu hiện không rõ ràng, hãy đi kiểm tra để có thể phát hiện bệnh sớm nhất từ đó chữa trị kịp thời.  Bạn hãy tham khảo thêm những kiến thức về sức khỏe cho gia đình có được một sức khỏe tốt nhất nhé

  • BỆNH UNG THƯ ĐẠI TRÀNG GIAI ĐOẠN CUỐI
  • 5 Triệu chứng cảnh báo bạn đã bị bệnh ung thư đại tràng
0