31/03/2021, 15:32

Nghị luận "Trên bước đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng" số 5 - 10 Bài văn nghị luận về câu nói "Trên bước đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng" (lớp 12) hay nhất

Thành công điều mà ai cũng muốn trong cuộc đời nhưng có thành công có tìm đến kẻ lười biếng? trong khi người chăm chỉ phải đánh đổi bằng mồ hôi, nước mắt của mình phải được báo đáp xứng đáng. Câu nói :” trên đường thành công ko có vết chân của những người lười biếng” rất hay và ý ...

Thành công điều mà ai cũng muốn trong cuộc đời nhưng có thành công có tìm đến kẻ lười biếng? trong khi người chăm chỉ phải đánh đổi bằng mồ hôi, nước mắt của mình phải được báo đáp xứng đáng. Câu nói :” trên đường thành công ko có vết chân của những người lười biếng” rất hay và ý nghĩa.


Thành công được coi là thành quả vĩ đại mỗi con người, kết quả của sự cần cù, kiên nhẫn, trải qua những thất bại.Đường ta đi, cuộc sống không bao giờ trải thảm đỏ, thành công đâu bỗng dưng mà có. Những kẻ lười biếng không thể nhận đc thành công, bởi vì sự lười học tập , lao động và thích hưởng thụ. Lười biếng là một thói xấu trong xã hội, gốc rễ dẫn tới các thói xấu khác.


Thành công là món quà vô giá dành tặng cho những ai chịu khó và chăm chỉ. Thành công không phải đến một cách dễ dàng, học sinh muốn đỗ tốt nghiệp vào đại học phải nỗ lực, quyết tâm trong học tập. Người nông dân muốn làm ra hạt gạo phải 1 nắng hai sương trên đồng ruộng. Một nhà bác học không phải tự nhiên mà bỗng chốc trở thành vĩ đại.Để được thành công phải trải qua quá trình sáng tạo, lao động trí óc.


Tôi đã đọc 1 cuốn sách về Helen Keller-người tạo ra ánh sáng và thanh âm cho những kẻ mù và điếc. Bản thân tôi và bao người khác lấy làm lạ bởi 1 người mù, câm , điếc như helen lại có thể thông năm sinh ngữ, đỗ một tấm bằng đại học danh tiếng, soạn 10 cuốn sách và diễn thuyết nhiều nơi trên thế giới.Quả thật con đường dẫn đến thành công của bà là chuỗi ngày tháng vô cùng vất vả.


Cuộc đời bà là thảm kịch trong cảnh tối tăm mờ mịt, sự sống trong bà như bóng ma vô hình.Nhưng nhờ trí óc thông minh từ người mẹ, nhờ 1 nghị lực ghê ghớm bà đã chiến thắng được thảm cảnh khốc liệt và để lại cho hậu thế về tấm gương can đảm, anh hùng hy sinh, yêu đời.Việc học chữ đối với một đứa bé 6 tuổi đã là khó song đối với cô bé Helen ngày ấy còn khó hơn nhiều. Sau nhiều thất bại tưởng như nản lòng, cô bé helen đã biết viết, đưa ra các tín hiệu trừu tượng thay bằng lời nói, cô học thơ, văn và tiếng các nước khác. Lê Nin đã từng có câu nói nổi tiếng đó là: “chiến thắng bản thân là chiến thắng vĩ đại nhất”, làm thế nào để chiến thắng và vượt qua bản thân mình mới là điều khó khăn nhất trong cuộc đời của mỗi người. Thất bại là mẹ thành công và đừng nên nản lòng nếu bạn thất bại.


Sự thành công luôn giúp thay đổi con người rất nhanh chóng, từ nghèo đói sang giàu có hay từ bất hạnh sang trở thành con người hạnh phúc, để có được thành quả hãy chăm chỉ, cần cù. Hãy biến mọi ước mơ của bạn đang ấp ủ trở thành sự thật với sự kiên trì, nỗ lực và không ngại thất bại.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Nguyễn Mỹ Hương

187 chủ đề

43907 bài viết

Cùng chủ đề
Có thể bạn quan tâm
0