31/03/2021, 15:32

Nghị luận "Trên bước đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng" số 10 - 10 Bài văn nghị luận về câu nói "Trên bước đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng" (lớp 12) hay nhất

Thành quả không phải ngẫu nhiên mà có được cũng như học sinh muốn đỗ đạt cần phải dùi mài kinh sử hàng ngày, muốn thành công không thể ngồi đợi thành quả mà phải cố gắng, nỗ lực tối đa để hiện thực hóa ước mơ, đam mê của chính bạn. Cũng như vậy nhà văn Lỗ Tấn đã có câu nói: “Trên ...

Thành quả không phải ngẫu nhiên mà có được cũng như học sinh muốn đỗ đạt cần phải dùi mài kinh sử hàng ngày, muốn thành công không thể ngồi đợi thành quả mà phải cố gắng, nỗ lực tối đa để hiện thực hóa ước mơ, đam mê của chính bạn. Cũng như vậy nhà văn Lỗ Tấn đã có câu nói: “Trên đường thành công không có vết chân của người lười biếng”.


Thành công có thể xem là những điều mong ước, kì vọng, đó là kết quả sau quãng thời gian phấn đấu, đó cũng có thể là mục đích của mỗi người trong cuộc đời. Để đạt được thành công, bạn phải bỏ thời gian và công sức ra lao động. Thomas Alva Edison bỏ ra mỗi ngày hai mươi giờ để làm việc, nên ông đã có hơn hai ngàn năm trăm bằng phát minh. Newton nhà khoa học lỗi lạc của nhân loại hiếm khi đi ngủ trước hai giờ khuya, ngày quên ăn, đêm quên ngủ để đưa ra những phát minh, định luật nổi tiếng đến ngày nay.


Ông bà nhà khoa học lừng danh Curie đã từng phải nấu hàng tấn quặng thô tinh chiết ra chất radium trong thời gian gần 4 năm. Đó là nhiều dẫn chứng thành công bởi những nỗ lực, phấn đấu khó nhọc làm việc vất vả, người lười biếng chắc chắn không thể thành công.


Cha ông ta cũng có câu: “Có làm thì mới có ăn, không dưng ai dễ đem phần đến cho”. Không làm thì không có ăn, không ai cho không cái gì mà không kèm theo điều kiện, nếu ta lười biếng, chểnh mảng chắc chắn sẽ gặp nhiều thất bại. Trong xã hội vẫn còn những kẻ lười biếng hay sợ mệt mỏi, sợ làm việc khó nhọc, những kẻ như vậy thật đáng lên án. Một anh nhân viên lười biếng, sợ công việc, nên đi làm muộn, về sớm, trốn tránh công việc đã thế còn được mộng tăng lương, đó là sự phi lý trong cuộc sống khi con người đòi hỏi những điều phi thực tế.


Người lười biếng không thể có được thành công. Một anh sinh viên không thích chuyện học hành,đi học muộn, trốn học, mãi chơi bời, tiệc tùng thâu đêm…đến cuối năm nếu thi cử nghiêm túc tỷ lệ đậu kì thi anh ta sẽ rất thấp, nếu may mắn vượt qua cuộc đời cũng chẳng đi đến đâu nếu mang trong mình sự lười nhát, thích hưởng thụ nhiều hơn là làm việc. Những dẫn chứng trên phần nào ta hiểu được nếu còn sự lười biếng, thích hưởng thụ ta sẽ khó có kết quả như ý.


Nếu muốn thành công tất nhiên phải miệt mài,cố gắng hàng ngày mới có thành quả. Còn những kẻ không cố gắng khi thất bại cũng đừng nên buồn bởi bạn đã chưa cố gắng hết sức mình.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Nguyễn Mỹ Hương

187 chủ đề

43907 bài viết

Cùng chủ đề
Có thể bạn quan tâm
0