10/05/2018, 22:31

Ngành Công nghệ - Kỹ Thuật Ô tô là gì. Học có khó không, ra trường làm gì?

Nếu bạn đang có dự định học ngành công nghệ kĩ thuật ô tô nhưng không biết mình sẽ học gì hay khi ra trường sẽ làm những công việc gì. Chính vì thế, mà sau đây chúng tôi xin chia sẻ một số kiến thức về công việc và những kiến thức về ngành công nghệ kĩ thuật ô tôvà bạn sẽ được học và sau khi ra ...

Nếu bạn đang có dự định học ngành công nghệ kĩ thuật ô tô nhưng không biết mình sẽ học gì hay khi ra trường sẽ làm những công việc gì. Chính vì thế, mà sau đây chúng tôi xin chia sẻ một số kiến thức về công việc và những kiến thức về ngành công nghệ kĩ thuật ô tôvà bạn sẽ được học và sau khi ra trường.

  • Ngành công nghệ kĩ thuật ô tô là ngành là ngành học mang lại cho bạn những kiến thức chủ yếu về ô tô. Những kiến thức này giúp cho bạn có sự hiểu biết về ô tô mà còn các thiết bị khác như kỹ thuật cơ bản về bảo dưỡng và sửa chửa ô tô. Khi học ngành này những kiến thức bạn nhận được rất hữu ích như: dộng cơ đốt trong, tính toán ô tô, , công nghệ chẩn đoán, sửa chữa và kiểm định ô tô, hệ thống an toàn và tiện nghi trên ô tô, quản lí dịch vụ ô tô.
  • Kỹ sư vận hành phụ tùng, phụ kiện về ô tô: đây là một công việc mà các kĩ sư tốt nghiệp ngành công nghệ kĩ thuật ô tô sẽ làm khi ra trường. với công việc này thì bạn sẽ là người kiểm tra các phụ tùng, phụ kiện của ô tô để đảm bảo chất lượng của một chiếc ô tô. Với công việc này thì bạn có thể làm tại các nhà máy sản xuất,cơ sở sữa chữa, bảo trì, bảo dưỡng ô tô ở các địa phương trên cả nước.

  • Kĩ sư giám sát sản xuất phụ tùng, phụ kiện: khi ra trường ngành kĩ thuật ô tô thì những kiến thức trong nhà trường sẽ vô cùng bổ ích khi bạn làm công việc này. Đối với công việc này bạn sẽ là người giám sát mọi quá trình hoạt động và sản xuất các phụ tùng và phụ kiện của ô tô. Cũng giống như kỹ sư vận hành phụ tùng, phụ kiện về ô tô thì bạn có thể làm việc tại các nhà máy sản xuất,cơ sở sữa chữa, bảo trì, bảo dưỡng ô tô ở các địa phương trên cả nước.
  • Kiểm định viên: trên ô tô có rất nhiều bộ phận mà chúng ta cần phải kiểm ịnh thường xuyên. Việc kiểm định này nhằm đảm bảo độ an toàn tuyệt đối trước khi vận hành của trang thiết bị ô tô, sửa chửa và khắc phục, và đồng thời thay đổi trang thiết bị không tốt và không ổn định. Chính vì thế mà khi một chiếc ô tô ra đời thì đây là một quá trình quan trọng và cần đến các kiểm định viên ô tô. Bạn có thể làm công việc này tại các trạm đăng kiểm ô tô ở các doanh nghiệp, nhà máy sản xuất,cơ sở sữa chữa, bảo trì, bảo dưỡng ô tô ở các địa phương trên cả nước.

  • Nhân viên kinh doanh: khi hịc ngành công nghệ kĩ thuật ô tô thì bạn sẽ có những kiến thwusc nhất định về ô tô và hiểu rõ các bộ phận, chi tiết và sự vận hành của nó. Chính vì thế mà đây là một công việc rất phù hợp với các kĩ sư tốt nghiệp ngành công nghệ kĩ thuật ô tô. Làm công việc này bạn có thể tư vấn cho khách hàng về ô tô, hay tham gia hỗ trợ khách hàng về sử chữa, bảo trì ô tô. Với công việc này bạn có thể làm tại các doanh nghiệp kinh doanh ô tô, máy động lực, phụ tùng ô tô.

Trên đây là những kiến thức về ngành công nghệ kĩ thuật ô tô, sau khi học công nghệ kĩ thuật ô tô ra bạn sẽ làm những công việc gì đã được chia sẽ trong bài viết trên. Bài viết này đã có thể đủ những kiến thực mà bạn thắc mắc về ngành công nghệ kĩ thuật ô tô. chúc bạn có những lựa chọn hợp lí về công việc của mình
0