28/05/2017, 20:00

Kể về một mong ước mà em đã nghĩ đến

Đề bài: Anh chị hãy viết một bài văn để nói về điều mà anh chị mong ước. Mỗi người sinh ra đều mang trong mình rất nhiều những ước mơ và khát vọng của mình. Sống trong cuộc sống phải có ước mơ thì chúng ta mới cảm thấy cuộc sống này thật sự có ý nghĩa, có lẽ ước mơ sẽ đi cùng với chúng ta trên khắp ...

Đề bài: Anh chị hãy viết một bài văn để nói về điều mà anh chị mong ước. Mỗi người sinh ra đều mang trong mình rất nhiều những ước mơ và khát vọng của mình. Sống trong cuộc sống phải có ước mơ thì chúng ta mới cảm thấy cuộc sống này thật sự có ý nghĩa, có lẽ ước mơ sẽ đi cùng với chúng ta trên khắp mọi nẻo đường và là nguồn động lực để chúng ta hoàn thành được những mong ước mà mình đã đề ra. Khi còn cắp sách tới trường có lẽ ai ai cũng mong muốn mình học tập thật tốt, ...

Đề bài: Anh chị hãy viết một bài văn để nói về điều mà anh chị mong ước.

Mỗi người sinh ra đều mang trong mình rất nhiều những ước mơ và khát vọng của mình. Sống trong cuộc sống phải có ước mơ thì chúng ta mới cảm thấy cuộc sống này thật sự có ý nghĩa, có lẽ ước mơ sẽ đi cùng với chúng ta trên khắp mọi nẻo đường và là nguồn động lực để chúng ta hoàn thành được những mong ước mà mình đã đề ra.

Khi còn cắp sách tới trường có lẽ ai ai cũng mong muốn mình học tập thật tốt, để có thể trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan bác Hồ, nhưng những điều mong ước đó luôn luôn thúc dục chúng ta cần phải luôn luôn cố gắng để hoàn thành tốt được trách nhiệm cũng như nghĩa vụ mà mỗi người phải hoàn thành. Và bản thân em, có lẽ mong ước lớn nhất của mình tại thời điểm này là được đặt chân vào ngôi trường đại học mà bấy lâu nay em mong muốn.

Học tập trên ngôi trường cấp 3 ở trường huyện, bản thân em đã luôn luôn phải cố gắng để có thể bằng chúng, bằng bạn, được cắp sách tới trường, được đi thi và học tập tại một ngôi trường đại học danh tiếng. Có lẽ đó là mong ước, là ước mơ và là kì vọng của bản thân em. Em còn nhớ hồi còn nhỏ, em luôn mong ước học tập tốt để mình có thể trở thành một nhà báo giỏi, với mong muốn giúp ích được sức mình cho xã hội, góp phần làm cho xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

Và đến khi cắp sách tới trường em luôn ra sức học tập và rèn luyện bản thân để có thể làm tốt được mọi công việc đã được giao phó. Mỗi người đều có niềm mong ước của riêng mình, nhưng tất cả các mong ước đó đều phải cố gắng mới có thể hoàn thành tốt được. Khi còn học mẫu giáo em mong ước được học lên cấp 1 để được học chữ nhiều hơn, được quen biết nhiều bạn bè hơn, khi học cấp 2 thì em lại mong ước mình được học tập ở cấp 3 để nhanh chạm chân lên cổng trường đại học.

mong-uoc        Mong Ước

Có lẽ ở mỗi lứa tuổi thì em lại có một ước mơ khác nhau, nhưng có lẽ tất cả những điều đó đều góp phần làm cho bản thân em lớn lên mỗi ngày. Những ước mong đó giúp em có thêm nhiều động lực để cố gắng, em luôn ra sức học tập để đạt được những gì mà mình đã đề ra, đây có lẽ là niềm vui và sự hạnh phúc của mỗi con người.

Là học sinh niềm mong ước lớn nhất mà có lẽ ai cũng mong muốn đó là học tập tốt, bên cạnh đó được nghe thầy cô giảng bài, và dạy dỗ về rất nhiều điều trong cuộc sống, lúc đó bản thân mới nhận thức được tầm quan trọng của mỗi cá nhân trong xã hội trong việc rèn luyện và phát triển bản thân. Ở lứa tuổi học sinh chúng ta cần phải có những ước mơ và hoài bão cho bản thân mình, nó góp phần làm nên một xã hội văn minh và ngày càng hiện đại hơn, mỗi chúng ta đều thấy được điều đó qua cách nhìn nhận và tạo nên nhiều giá trị cho chính cuộc sống của mình.

Tuổi trẻ cần phải luôn luôn cố gắng và rèn luyện bản thân mỗi ngày. Làm được những điều đó chúng ta mới thực sự cảm thấy cuộc sống này có ý nghĩa. Là học sinh khi còn ngồi trên ghế nhà trường bản thân em cần phải ra sức rèn luyện và phát triển bản thân mình nhiều hơn nữa, luôn luôn phải có tinh thần tự phê và xem xét lại bản thân mỗi ngày, có như vậy chúng ta mới thực sự cảm thấy cuộc sống này đang ngập tràn niềm vui và sự hạnh phúc.

Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, chúng ta cần phải mong ước những điều lớn lao hơn, đó là mong ước cho dân tộc Việt Nam, ai ai cũng được no ấm, ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành. Giống như nguyện vọng và mong ước của chủ tịch Hồ Chí Minh, Người luôn luôn mong muốn dân tộc Việt Nam được ấm no hạnh phúc, ai cũng được học hành. Và bản thân em khi được dạy dỗ và truyền dạy những lời hay lẽ phải từ thầy cô thì em cũng luôn mong ước dân tộc Việt Nam sẽ ngày càng giàu mạnh lên.

Những người nghèo đói thì sẽ giảm xuống thay vì đó là một cuộc sống sung túc, ấm no, dân chúng được sống một cuộc sống đầy đủ hạnh phúc. Những mong ước đó tuy rất nhỏ nhoi nhưng nó đem lại rất nhiều ý nghĩa cho con người, nó không chỉ để lại cho mỗi người một cái nhìn nhận mới mẻ hơn về cuộc sống mà cần phải luôn luôn ý thức được vai trò cũng như trách nhiệm của mình đối với cuộc sống này.

Mỗi người chúng ta cần phải luôn luôn biết mong ước về một tương lai tươi sáng hơn, có như vậy cuộc sống của chúng ta mới thực sự có ý nghĩa và vô cùng có giá trị.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM 

KỂ VỀ MONG ƯỚC MÀ EM NGHĨ ĐẾN

KE VE MONG UOC MA EM NGHI DEN

EM HÃY KỂ VỀ MỘT MONG ƯỚC CỦA EM

EM HAY KE VE MOT MONG UOC CUA EM

MONG EM CUA EM TRONG CUOC SONG

0