02/10/2018, 00:36

Hướng dẫn cách thanh toán bằng PayPal khi giao dịch mua hàng Online

Hướng dẫn cách thanh toán bằng PayPal khi giao dịch Online, làm thế nào để có thể mua hàng bằng PayPal thanh toán quốc tế. Đây là những câu hỏi mà người dùng khi mới sử dụng PayPal đều rất thắc mắc và bỡ ngỡ. Thực ra thì việc thanh toán bằng PayPal khi mua hàng online cũng không quá khác biệt gì so ...

Hướng dẫn cách thanh toán bằng PayPal khi giao dịch Online, làm thế nào để có thể mua hàng bằng PayPal thanh toán quốc tế. Đây là những câu hỏi mà người dùng khi mới sử dụng PayPal đều rất thắc mắc và bỡ ngỡ. Thực ra thì việc thanh toán bằng PayPal khi mua hàng online cũng không quá khác biệt gì so với dùng thẻ Visa hay MasterCard để thanh toán quốc tế.

Hướng dẫn cách thanh toán bằng PayPal 3

Tuy nhiên, sử dụng PayPal trong thanh toán mua hàng trực tuyến thuận tiện hơn nhiều vì bạn không cần nhập số thẻ và mã CVV của Visa. Chưa kể, PayPal là hình thức thanh toán vô cùng an toàn, giúp bạn tiết kiệm thời gian và không bị lộ thông tin của thẻ thanh toán. Dẫu vậy, giao diện của PayPal cũng là điều mà những người mới có thể sẽ khá khó khăn. Hôm nay, Yeutrithuc.com sẽ hướng dẫn chi tiết cách thanh toán bằng PayPal khi giao dịch Online, mua bán trực tuyến, thương mại điện tử. Các thao tác khá đơn giản, nhưng bạn cần thực hành một lần để những lần sau làm theo.

1.Khi mua hàng online có thể chọn một trong 2 hình thức thanh toán trực tuyến


Khi mua hàng online, đặc biệt với những sản phẩm quốc tế thì thông thường bạn sẽ có 2 lựa chọn trong hình thức thanh toán trực tuyến:

– Thanh toán bằng thẻ ngân hàng quốc tế: đây là loại thẻ ngân hàng đặc biệt cho phép bạn mua hàng trực tuyến, thanh toán quốc tế. Có 2 loại thẻ ngân hàng Quốc tế là “Thẻ ghi nợ quốc tế” và “Thẻ tín dụng (Visa/MasterCard)”.

+Thẻ ghi nợ quốc tế Debit Card: là thẻ cho phép thanh toán quốc tế, hoạt động dựa trên nguyên tắc chủ thẻ nạp tiền sẵn vào thẻ để sử dụng, có bao nhiêu sử dụng bấy nhiêu, giống như SIM trả trước vậy.

+Thẻ tín dụng Credit Card: là loại thẻ được sử dụng rộng rãi và phổ biến nhất, hoạt động dựa trên nguyên tắc “tiêu tiền trước, trả sau”, kiểu bạn vay ngân hàng một khoản để tiêu, rồi đến tháng thì trả. Nhưng thủ tục làm thẻ sẽ khắt khe hơn, như việc chứng minh tài chính, khả năng trả nợ, có việc làm ổn định, kèm theo đó là lãi suất của khoản vay đó.

-Thanh toán qua cổng thanh toán trực tuyến PayPal: PayPal là công ty của Mỹ, cổng thanh toán trung gian có độ bảo mật và độ tin cậy cao. Về bản chất, dùng tài khoản PayPal thì cũng dùng tiền trong tài khoản ngân hàng của bạn, vì PayPal kết nối với tài khoản ngân hàng và rút tiền từ đây mỗi phiên giao dịch. Nhưng dùng PayPal thì bạn không cần cung cấp số thẻ và mã CVV nên tránh trường hợp tin tặc lấy cắp thông tin, ăn trộm tiền của bạn.

2.Hướng dẫn cách thanh toán qua PayPal khi mua hàng Online

Bước 1: Khi mua hàng online trên mạng, người mua sẽ thấy phần “Payment Method/Payment Options”, tạm dịch là “Phương thức thanh toán”. Nó sẽ cho phép bạn chọn phương thức thanh toán là thẻ Visa, PayPal hay các ví thanh toán khác, thậm chí là cả Bitcoin tiền điện tử nữa. Bạn chọn “Checkout with PayPal” để thanh toán qua tài khoản PayPal.

Hướng dẫn cách thanh toán bằng PayPal 1

Bước 2: Sau khi nhấp vào thanh toán bằng PayPal, người dùng sẽ được chuyển ngay đến trang đăng nhập PayPal. Bạn điền tên đăng nhập là tài khoản Email đã đăng ký trước đó, cùng mật khẩu để có thể thanh toán. Nên nhớ là trang web mà bạn mua hàng sẽ không lưu thông tin này, vì PayPal đã có cơ chế bảo mật.

Hướng dẫn cách thanh toán bằng PayPal 2

3.Cẩn thận tránh trường hợp PayPal limit tài khoản

Tài khoản PayPal bị limit hay còn được hiểu là bị đóng băng, hạn chế nhận/gửi/rút/thanh toán tiền. Có nghĩa là PayPal cho phép nhận tiền nhưng không rút ra được. Đây là biện pháp an toàn cho người dùng PayPal. Trường hợp PayPal bị Limit có thể từ một số lý do sau đây:

  • Nghi ngờ tài khoản đang bị ăn cắp.
  • Tài khoản Paypal rút tiền từ thẻ Visa của người khác.
  • Vi phạm điều khoản của PayPal: mua bán ma túy, đồi trụy, bất hợp pháp…
  • Nhận hoặc gửi một số tiền lớn bất thường.
  • Tài khoản bị người khác kiện, khiếu nại vì bất cứ lý do nào hợp lý.
  • Tài khoản nhiều lần Chargeback. (chargeback là mỗi lần mà bạn thực hiện mua hàng không thành công vì nhà cung cấp không chấp nhận đơn hàng).
  • Đăng nhập bất thường. Những ai sử dụng VPS hoặc fake IP thì cẩn thận.
  • Trả tiền/nhận tiền từ tài khoản vi phạm khác.
  • Thay đổi thông tin địa chỉ nhiều lần.
  • Giao dịch quá nhiều trong một ngày.

Nếu bạn sử dụng PayPal như một kênh giao dịch chính thì nên chú ý các quy định trên để tránh PayPal limit, đọc kỹ các điều khoản sử dụng của PayPal.

Thường thì khi tài khoản PayPal bị limit thì hệ thống sẽ gửi email thông báo cho bạn và yêu cầu người dùng chuẩn bị một số giấy tờ cần thiết để có thể mở lại tài khoản. Cụ thể, PayPal sẽ yêu cầu bạn chụp hoặc scan các giấy tờ như:

  • In sao kê tài khoản ngân hàng hoặc thẻ tin dụng. Nếu dùng tín dụng thì chụp cái sao kê cuối tháng, còn nếu chỉ có tài khoản ngân hàng thì ra ngân hàng xin một bản sao kê tài khoản.
  • Thông tin thẻ Visa đã add vào PayPal. (tên, mã thẻ, hạn sử dụng …).
  • Thông tin cá nhân (CMND, bằng lái xe, Passport).

Hy vọng bài viết này của Yeutrithuc.com đã giúp bạn biết cách thanh toán PayPal khi giao dịch Online. Hướng dẫn mua hàng bằng PayPal là rất cần thiết vì hầu như các giao dịch hiện nay đều thực hiện thông qua môi trường Internet, vừa nhanh lại thuận tiện, tránh sử dụng tiền mặt, đặc biệt bạn ở nhà mà vẫn có thể mua hàng từ Mỹ, Úc, Nhật hay châu Âu. Tuy nhiên, nếu sử dụng thẻ thanh toán quốc tế của ngân hàng thì bạn phải điền số thẻ cùng mã CVV, mà bất kỳ ai nếu lấy được 2 thông tin này đều có thể tiêu sạch tiền của bạn. Vì thế, thanh toán mua hàng thông qua PayPal sẽ an toàn hơn rất nhiều, cơ chế bảo mật tốt mà lại nhanh gọn, dễ sử dụng.

Có điều, khi giao dịch thanh toán bằng tài khoản PayPal thì bạn phải chấp nhận tỉ giá chuyển từ VND sang USD đắt hơn ở ngân hàng, trường hợp chuyển từ USD sang VND thì tỷ giá sẽ thấp hơn, tức PayPal sẽ “ăn” phần chênh lệch này.


0