10/05/2018, 22:32

Học dược sĩ đại học, trung cấp, cao đẳng ra trường làm công việc gì?

Trong cuộc sống hối hả và nhộn nhịp hiện nay thì sức khỏe là một vấn đề luôn cần thiết. Chính vì thế mà dược sĩ luôn là một ngành luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho các sĩ tử. Nhưng vấn đề học dược ra làm công việc gi là câu hỏi của nhiều bạn đang trong khi đang học hay sẽ học. Sau đây, chúng tôi ...


Trong cuộc sống hối hả và nhộn nhịp hiện nay thì sức khỏe là một vấn đề luôn cần thiết. Chính vì thế mà dược sĩ luôn là một ngành luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho các sĩ tử. Nhưng vấn đề học dược ra làm công việc gi là câu hỏi của nhiều bạn đang trong khi đang học hay sẽ học. Sau đây, chúng tôi xin chia sẻ một số kiến thức về công việc sau khi học dược mà bạn sẽ làm. Những kiến thức này sẽ giúp bạn có những kiến thức cơ bản về ngành mình đang học.

Dược sĩ đại học
Với bằng-đại học sau khi ra trường với ngành dược thì bạn có thể tham gia vào toàn bộ thế giới rộng lớn của ngành Dược. một khi có bằng-đại học dược sĩ thì bạn sẽ có cơ hội làm việc rất thuận lợi và có cơ hội thăng tiến cao bởi các công việc sau:

Quản lý nhà nước về Dược: Làm việc trong lĩnh vực quản lý nhà nước về Dược, công việc này bạn phải chịu trách nhiệm quản lý sự vận hành của cả hệ thống ngành Dược của đất nước. Để làm việc trong lĩnh vực này ngoài kiến thức chuyên môn trong ngành Dược, bạn còn phải trang bị cho mình nhiều kỹ năng khác, các kĩ năng này tùy thuộc về vị trí công việc của bạn.


Nghiên cứu Dược phẩm: Đây là một lĩnh vực rất tốt để bạn cống hiến sức lực và trí tuệ của mình trong công việc như:
+ Tạo nguồn nguyên liệu làm thuốc: dựa vào những kiến thức của mình về cây cỏ, hóa chất ... mà bạn sẽ tạo nên những nguyên liệu để chế biến thuốc phục vụ cho công việc chế biến thuốc.
+ Bào chế thuốc: từ nguyên liệu có sẵn hay tự tạo mà bạn có thể làm thành chế phẩm thuốc đạt tiêu chuẩn chất lượng. đây là công việc đòi hỏi những kiến thức vô cùng chuyến sâu, chính vì thế bạn cần học tập siêng năng.
+ Nghiên cứu tác dụng của thuốc mới: các loại thuốc mới được chế ra và cần có sự kiểm tra và nghiên cứu về dược lý, sinh lý, độc tính .... đây là công việc cần các dược sĩ đại học nghiên cứu.
+ Động dược học: đây là công việc nghiên cứu sự hấp thu, phân bố, chuyển hóa, thải trừ của thuốc trong cơ thể ...
+ Sinh Dược học: đây là công việc nghiên cứu ảnh hưởng của những yếu tố trong con người đến tác dụng của thuốc ...
Sản xuất thuốc: vấn đề thuốc hiện nay là vấn đề vô cùng cấp bách ở nước ta, tình trạng thừa thầy thiếu thợ đang diễn ra phổ biến. Thuốc mà nước ta nhập khẩu đang chiếm ưu thế tại nước ta với giá cả rất cao. Vì vậy lĩnh vực sản xuất thuốc với giá cả hợp với túi tiền người dân đang ngày càng được quan tâm đầu tư. Chính vì thế mà ngành này đang là một nghề hết sức cần thiết.


Phân bố lưu thông thuốc: đây là một quá trình vô cùng cần thiết để để đưa thuốc đến với tay người tiêu dùng trong xã hội để bảo vệ và chăm sóc sức khỏe.
Dược sĩ trung cấp
Nếu ra trường với bằng trung cấp thì đối với trách nhiệm là dược sĩ trung học thi bạn được tham gia làm việc ở tất cả các lĩnh vực khác nhau của ngành Dược. Đối công việc này thì bạn với vai trò là trợ lý của Dược sĩ Đại học. Và bạn có khả năng trỏ thành dược sĩ đại học trong tương lai nếu quá trình làm việc và học tập siêng năng.
Dược sĩ cao đẳng
Đối với dược sĩ sơ cấp bạn có thể làm dược tá, đối với công việc này có thể làm giúp việc cho các dược sĩ hoặc có thể làm việc ở khoa dược trong bệnh viện trên cả nước. ngoài ra bạn có thể làm việc trong các xí nghiệp như công nhân,….
Trên đây là những kiến thức về ngành dược, sau khi học dược ra bạn sẽ làm những công việc gì đã được chia sẽ trong bài viết trên. Bài viết này đã có thể đủ những kiến thwusc mà bạn thắc mắc về ngành dược. chúc bạn có những lựa chọn hợp lí về công việc của mình.
0