28/05/2017, 19:59

Em hãy tả con mèo nuôi trong nhà

Đề bài: Anh chị hãy tả con mèo nuôi trong trong nhà. Ở nhà em có một con mèo, em rất thích nó. Mỗi lần nó cất tiếng kêu nũng nịu là em lại âu yếm, vuốt ve. Chú mèo có thân hình mềm mại với bộ lông có một màu như màu tro, nhưng có xen lẫn những vệt đen sẫm. Đó cũng chính là chiếc áo ấm che chở cho ...

Đề bài: Anh chị hãy tả con mèo nuôi trong trong nhà. Ở nhà em có một con mèo, em rất thích nó. Mỗi lần nó cất tiếng kêu nũng nịu là em lại âu yếm, vuốt ve. Chú mèo có thân hình mềm mại với bộ lông có một màu như màu tro, nhưng có xen lẫn những vệt đen sẫm. Đó cũng chính là chiếc áo ấm che chở cho chúng mỗi khi trời trở lạnh. Mèo con nhỏ nhỏ xinh xinh, rất nghịch ngợm chúng thường tìm những đồ vật trong nhà và trêu đùa nó trông rất đáng yêu. Bữa ăn của mèo con chỉ vài hạt ...

Đề bài: Anh chị hãy tả con mèo nuôi trong trong nhà.

Ở nhà em có một con mèo, em rất thích nó. Mỗi lần nó cất tiếng kêu nũng nịu là em lại âu yếm, vuốt ve.

Chú mèo có thân hình mềm mại với bộ lông có một màu như màu tro, nhưng có xen lẫn những vệt đen sẫm. Đó cũng chính là chiếc áo ấm che chở cho chúng mỗi khi trời trở lạnh.

Mèo con nhỏ nhỏ xinh xinh, rất nghịch ngợm chúng thường tìm những đồ vật trong nhà và trêu đùa nó trông rất đáng yêu. Bữa ăn của mèo con chỉ vài hạt cơm và một miếng cá hoặc miếng thịt nhỏ rồi tìm chỗ ấm leo lên nằm. Mỗi bước đi của chú ta nhẹ tựa lông hồng vì thế dễ dàng săn được chuột. Chúng quấn quýt lấy người, thường xuyên xà vào lòng em để được vuốt ve nũng nịu như một đứa trẻ.

Với cái đầu tròn tròn bằng nắm tay người lớn được điểm sáng bằng cái mũi nhỏ nhỏ xinh xinh với hai cái lỗ mũi màu hồng nhạt, màu trắng và đôi khi là màu đen giống như ăn vụng một thứ gì đó mà bị bắt gặp vô cùng dễ thương và đáng yêu. Hai bên khóe miệng những sợ râu mép trắng như cước lúc nào cũng cử động liên tục như đang đánh hơi tìm vị trí con mồi.  Cái miệng chúm chím, cái đuôi uyển chuyển, chuyển động theo từng bước đi của chúng.

meo                                    Con mèo nhà em

Chú mèo nhà em khi thì cuộn tròn hình xoáy trên ốc, lúc thì duỗi thẳng, cái đuôi trông đến là ngộ. Bộ móng vuốt vừa cong vừa nhọn như một lưỡi dao quắm và sắc bén chẳng khác gì lưỡi dao bào, là một thứ vũ khí vô cùng lợi hại mà kẻ thù của chúng phải dè chừng

Đôi mắt của mèo rất đặc biệt, nếu nhìn chúng vào ban đêm thì rất đáng sợ, bởi mắt chúng luôn phát ra tia hồng ngoại có thể nhìn thấy rõ hơn trong bóng đêm. Nhưng ban ngày lại rất đáng yêu với cặp mắt đẹp, sáng và long lanh, mỗi con mèo lại có một màu mắt khác nhau.

Khi nhìn thấy con mồi, chúng rất quyết liệt, hùng dũng và mau lẹ quyết tâm bắt được con mồi khác hẳn với những lúc nũng nịu, nhõng nhẽo thường ngày

Các chú mèo có tính kiên trì rất cao, chúng có thể rình chuột hàng giờ trên nóc nhà hay dưới bếp. Thu mình lại thật gọn, cổ rụt lại, cằm hếch lên hai chân trước, mấy cái râu động đậy đánh hơi, hai tai dựng đứng nghe ngóng động tĩnh của đối phương. Khi thấy con chuột đã trong tầm ngắm chúng quyết liệt lao ra như tia chớp túm lấy con chuột, sau một hồi vật lộn thì con mồi đã nằm gọn trong mười móng sắc của mèo. Sau khi bắt được chuột, chúng không ăn con mồi ngay lập tức mà trêu đùa, vờn con chuột đến khi nào chúng chán thì mới ăn nhưng cũng có con mèo không ăn, bỏ lại con mồi rồi bỏ đi. Những tập tính mèo bắt chuột, vờn chuột đã thành bản năng của loài mèo. Con mèo nhà em tuy vẫn nhỏ nhưng nó đã có thể bắt được những con chuột bé.

Loài mèo được rất nhiều người yêu quý, nhiều gia đình chọn nuôi chúng trong nhà không chỉ để bắt chuột mà nuôi cho vui cửa vui nhà bởi chúng rất đáng yêu, luôn đùa nghịch và kêu meo meo. Những chú mèo được xem như một thành viên trong gia đình cùng ăn, cùng ngủ với nhau quấn quýt trong những chiếc chăn ấm vào màu đông.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

Tả con mèo nuôi trong nhà

Em hãy tả con mèo nuôi trong nhà

Ta con meo nuoi trong nha

Em hay ta con meo nuoi trong nha

Anh chi hay ta con meo nuoi trong nha 

0