28/05/2017, 20:00

 Suy nghĩ của anh chị về môi trường nông thôn hiện nay

Đề bài:Anh chị hãy viết bài văn để nêu lên suy nghĩ của mình về môi trường nông thôn trong xã hội hiện nay. Môi trường là nơi mà chúng ta sinh sống và lựa chọn để làm việc, nó có ý nghĩa vô cùng to lớn và đem lại cho chúng ta những điều cực kì cần thiết. Và ngày nay môi trường sống ở các vùng nông ...

Đề bài:Anh chị hãy viết bài văn để nêu lên suy nghĩ của mình về môi trường nông thôn trong xã hội hiện nay. Môi trường là nơi mà chúng ta sinh sống và lựa chọn để làm việc, nó có ý nghĩa vô cùng to lớn và đem lại cho chúng ta những điều cực kì cần thiết. Và ngày nay môi trường sống ở các vùng nông thôn có thể là một lựa chọn hợp lý và lành mạnh hơn cả. Xã hội ngày càng phát triển thì các vấn đề xã hội được đặt ra ngày càng lớn, chính vì vậy mỗi người chúng ta cần phải có ...

Đề bài:Anh chị hãy viết bài văn để nêu lên suy nghĩ của mình về môi trường nông thôn trong xã hội hiện nay.

Môi trường là nơi mà chúng ta sinh sống và lựa chọn để làm việc, nó có ý nghĩa vô cùng to lớn và đem lại cho chúng ta những điều cực kì cần thiết. Và ngày nay môi trường sống ở các vùng nông thôn có thể là một lựa chọn hợp lý và lành mạnh hơn cả.

Xã hội ngày càng phát triển thì các vấn đề xã hội được đặt ra ngày càng lớn, chính vì vậy mỗi người chúng ta cần phải có ý thức và trách nhiệm hơn cho cuộc sống của mình, có như vậy cuộc sống của chúng ta mới thực sự có ý nghĩa và có ích. Môi trường là nơi mà chúng ta học tập và gặp gỡ rất nhiều người, chính vì vậy, khi điều kiện sống ngày càng phát triển thì nhu cầu được hưởng thụ ngày càng cao. Chính vì vậy họ sẽ lựa chọn cho mình những công việc nhẹ nhàng và họ có thể hưởng thụ cuộc sống này nhiều hơn.

Môi trường nông thôn ngày nay là một môi trường mà nhiều người đặt câu hỏi ra nhất: Nó có thực sự lành mạnh nữa hay không? . Bởi lẽ khi xã hội ngày càng phát triển thì các lối văn hóa mới sẽ du nhập vào, làm cho các giá trị truyền thống dần bị mai một đi. Tiếp thu cái mới là một điều cần thiết nhưng cần phải có sự chọn lọc không nên để nó du nhập một cách ồ ạt.

Không khí ở các vùng nông thôn trước đây vô cùng trong lành, nguồn nước và không khí mát mẻ, nhưng ngày nay khi công nghiệp ngày càng phát triển, đời sống của người dân cũng được nâng cao, thì môi trường lại ngày càng bị đe dọa, bởi lẽ họ chưa ý thức được tầm quan trọng của môi trường sống đối với cuộc sống của mình, luôn luôn phải biết ý thức và trân trọng những gì mà mình đang có.

nong-thon                          Nông Thôn 

Khi chúng ta may mắn được sống trong một vùng không khí và một một môi trường lành mạnh, chúng ta cần phải biết giữ gìn và phát huy nó, không nên sa đà vào các thực trạng xã hội để rồi quên đi trách nhiệm của mình đối với môi trường sống. Vùng nông thôn hiện nay hầu như cũng đã được trang bị đầy đủ các thiết bị công nghệ như sóng điện thoại, mạng xã hội… tất cả những điều đó giúp họ nâng cao được trình độ dân trí, nhưng bên cạnh đó, họ vẫn chưa ý thức được tầm quan trọng và giá trị mà cuộc sống này đem lại cho mỗi người. Tất cả những cơ sở hạ tầng đó đều góp phần nâng cao và cải thiện cuộc sống của người dân, nhưng biết cách sử dụng như thế nào cho hợp lý là những điều rất cần thiết và cực kì có ý nghĩa.

Môi trường sống ngày càng phát triển cuộc sống của con người ngày càng được nâng cao, tuy nhiên các vấn đề về xã hội lại được đặt ra ngày càng nhiều, chính vì vậy nó đòi hỏi con người phải biết ý thức và nâng cao trách nhiệm của mình đối với môi trường sống. Môi trường sống là nơi chứa đựng tất cả nguồn sống của mỗi người bao gồm đất, nước, không khí… chính vì vậy bảo vệ môi trường sống chính là bảo vệ chính cuộc sống của mỗi chúng ta.

Môi trường hiện nay không chỉ thành phố mà các vùng nông thôn cũng ngày càng bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nó ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống và tuổi thọ của con người, chính vì vậy mỗi chúng ta cần phải có ý thức giữ gìn và nâng cao môi trường sống của mình nhiều hơn nữa, không nên vứt rác bừa bãi, cần phải biết vệ sinh môi trường xung quanh sạch sẽ, mỗi người có một ý thức thì sẽ góp phần làm nên một xã hội văn minh và hiện đại hơn.

Trong xã hội chúng ta có thể thấy rất nhiều những tấm gương sáng về việc giữ gìn và bảo vệ môi trường sống xung quanh chúng ta. Điển hình như chúng ta thấy rất nhiều những đợt tình nguyện xanh, họ sẵn sàng đi nhặt những chiếc chai, lọ bị vứt bừa bãi trên các ao hồ, những túi nilon thì bị vứt bừa bãi. Muốn một môi trường xanh sạch đẹp, mỗi người đều cần phải ý thức bảo vệ nó.

Như ở nông thôn hiện nay trên các ao hồ, những túi đựng thuốc bảo vệ thực vật bị vứt bừa bãi, lênh láng trên các kênh rạch và ao hồ tất cả những điều đó ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến cuộc sống cũng như tuổi thọ của con người. Tình trạng ô nhiễm ở các vùng nông thôn hiện nay cũng diễn ra rất phổ biến, nó trở thành một mối nguy hại lớn và đang dần cảnh báo.

Chính vì vậy muốn bảo vệ được môi trường sống trong sạch và tránh đi những ảnh hưởng mà môi trường gây ra cho con người thì mỗi chúng ta cần phải có ý thức bảo vệ nó, ra sức tuyên truyền để tất cả mọi người cùng bảo vệ môi trường. Môi trường nông thôn hiện nay có thể nhìn từ hai phương diện đó là môi trường sống sinh thái đó là bao gồm nước, không khí, .. hai là nói về môi trường sống lành mạnh và các tác động từ môi trường.

Mỗi chúng ta cần phải có ý thức bảo vệ môi trường sống của mình để từ đó góp phần làm nên một môi trường xanh sạch đẹp.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

Môi trường nông thôn

Suy nghĩ về môi trường nông thôn

Môi trường sống có ảnh hưởng như thế nào đến con người

Suy nghĩ của anh chị về môi trường nông thôn hiện nay

Moi truong nong thon hien nay

0