03/06/2018, 23:16

Tái phát viêm đại tràng sau mỗi cuộc liên hoan

Bác Phạm Đức Hà, 61 tuổi, sống ở thị trấn Ba Hàng, Phổ Yên, Thái Nguyên bị viêm đại tràng gần 10 năm nay. Sau mỗi lần ăn liên hoan, căn bệnh đó lại tái phát khiến bác khổ sở. Mới đây, bác Hà đã tìm được phương pháp điều trị phù hợp. Gia đình bác Hà sống trong một căn nhà khang trang với vườn ...

Bác Phạm Đức Hà, 61 tuổi, sống ở thị trấn Ba Hàng, Phổ Yên, Thái Nguyên bị viêm đại tràng gần 10 năm nay. Sau mỗi lần ăn liên hoan, căn bệnh đó lại tái phát khiến bác khổ sở. Mới đây, bác Hà đã tìm được phương pháp điều trị phù hợp.

Gia đình bác Hà sống trong một căn nhà khang trang với vườn cây cảnh rộng ở ngay trên mặt đường lớn của thị trấn Ba Hàng. Bên ấm trà xanh đượm, bác kể lại câu chuyện chiến thắng bệnh viêm đại tràng của mình. Bác mắc bệnh này gần 10 năm nay. Trước đây, sức khỏe còn tốt nên thỉnh thoảng bác mới thấy đau âm ỉ. Nhưng khổ nhất là những đợt có đám cưới hoặc phải liên hoan ăn uống nhiều, bụng bác thường đau, ngày đi ngoài mấy lần. “Năm vừa rồi tôi hai lần phải đi cấp cứu do đau quá. Sau đó, tôi được xác định là bệnh đại tràng co thắt mãn tính. Ra viện được khoảng mươi ngày, ăn uống xong lại tái phát”, bác Hà kể.

h1-JPG-1369629259_500x0

Đọc báo thấy nhiều người mắc viêm đại tràng lâu năm dùng thực phẩm chức năng Tràng Phục Linh có tác dụng, tháng 8/2012, bác nhờ con trai tìm đến tận cửa hàng của công ty này ở 79 Núi Trúc, Hà Nội để mua về dùng thử. Sau khi uống, bác thấy bụng thoải mái hơn, không đau đớn, đi ngoài phân thành khuôn đều đặn. “Đến nay, tôi đã uống được 20 hộp, có thể ăn uống vô tư, bệnh ổn định không còn tái phát nữa”, bà khoe.

Bác Hà xác định sẽ dùng đủ 6 tháng cho dứt hẳn bệnh. Theo bác, là thực phẩm chức năng nên Tràng Phục Linh dùng lâu dài cũng không ảnh hưởng đến gan, thận. Bác đã giới thiệu cho rất nhiều bạn bè, đặc biệt là những người già – những người vốn rất dễ mắc bệnh viêm đại tràng. Sau khi dùng thử, ai cũng thấy kết quả khả quan.

0